Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

“Ngày đoàn viên” sẽ diễn ra đồng loạt vào ngày 20/3/2022

Thứ sáu - 17/12/2021 08:19

“Ngày đoàn viên” sẽ diễn ra đồng loạt vào ngày 20/3/2022

​​​​​​​“Ngày đoàn viên” năm 2022 sẽ được đồng loạt tổ chức vào ngày 20/3 với nhiều hoạt động nhằm khơi dậy niềm vinh dự và tự hào của đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thiết thực chào mừng đại hội Đoàn các cấp tiến tới đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Ban Bí thư T.Ư Đoàn vừa ban hành hướng dẫn tổ chức “Ngày đoàn viên” năm 2022.
tien phong doanvienthanhnien 9485


Theo đó các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc cần xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cơ sở Đoàn, tiến hành khảo sát, lập danh sách những nơi có đoàn viên nhưng chưa có tổ chức Đoàn. Từ đó, căn cứ tình hình thực tế phân công cho các tổ chức Đoàn đảm nhận tổ chức “Ngày đoàn viên” ở từng địa bàn cụ thể.

Tiếp đó, các tổ chức Đoàn cần khảo sát, lập danh sách đoàn viên đang cư trú ở các khu tập thể, khu nhà trọ, khu chung cư; tìm hiểu, liên hệ, vận động sự ủng hộ tham gia của ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, chủ doanh nghiệp để lập danh sách đoàn viên đang lao động, công tác, sinh sống tại đơn vị; nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng, của đoàn viên.

“Ngày đoàn viên” sẽ diễn ra đồng loạt vào ngày 20/3/2022. Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, ý nghĩa và nội dung “Ngày đoàn viên”, các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc căn cứ vào tình hình địa phương, đơn vị để lựa chọn tổ chức hoạt động phù hợp, như:

Các hoạt động tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ CHí Minh, về lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam, về lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Các hoạt động tuyên truyền về sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp, hỗ trợ của các cấp, ngành và xã hội đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; Chỉ thị của Ban Bí thư T.Ư Đảng về lãnh đạo đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 – 2027, các văn bản của đại hội Đoàn các cấp tiến tới đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Tuyên truyền về ý nghĩa các kỳ đại hội Đoàn toàn quốc, các phong trào hành động cách mạng của thanh niên Việt nam, những đóng góp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua các thời kỳ.

Tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thống thông qua các hình thức như: Tổ chức lưu diễn các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng; gặp gỡ, giao lưu với nhân chứng lịch sử; tham quan bảo tàng, các di tích lịch sử.

Tổ chức các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về pháp luật như tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, xây dựng tủ sách pháp luật, các hoạt động tư vấn về Luật Thanh niên, Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp và trợ giúp pháp lý; tư vấn về các chính sách việc làm, tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên.

Tổ chức các buổi đối thoại giữa đoàn viên tại nơi chưa có tổ chức Đoàn với chính quyền địa phương, Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, chủ doanh nghiệp tạo cơ hội để đoàn viên được chia sẻ tâm tư nguyện vọng, qua đó tăng cường sự ủng hộ của lãnh đạo doanh nghiệp và địa phương đối với các hoạt của Đoàn, Hội.

Tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên là công nhân trong các khu chế xuất, khu công nghiệp.

Tổ chức tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đoàn viên có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực. Ra mắt các tổ chức Đoàn mới thành lập trên địa bàn, kết nạp Đoàn viên mới trong Ngày đoàn viên.

Thông qua các hoạt động, phát hiện những đoàn viên tích cực, nhiệt tình, có khả năng đoàn kết, tập hợp đoàn viên thanh niên, để xây dựng thành lực lượng nòng cốt tham gia Ban Chấp hành lâm thời khi thành lập tổ chức Đoàn.

Thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam nêu rõ: “Ngày đoàn viên” phải được tổ chức ở những nơi có đoàn viên nhưng chưa có tổ chức Đoàn; tập hợp, vận động đông đảo đoàn viên lao động, công tác, sinh sống ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, doanh nghiệp, khu tập thể, khu nhà trọ tham gia.

"Ngày đoàn viên" cần có tác động tích cực đến nhận thức, tư tưởng, hành động và để lại ấn tượng tốt đẹp trong đoàn viên thanh niên.

Đồng thời, cần kết hợp khảo sát, nắm chắc tình hình đoàn viên, tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư, trong các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Thông qua tổ chức “Ngày đoàn viên”, tiến tới thành lập tổ chức Đoàn tại những nơi chưa có tổ chức Đoàn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1437 | lượt tải:383

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1548 | lượt tải:614

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1880 | lượt tải:562

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2833 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2257 | lượt tải:627
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây