Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

XÂY DỰNG HÌNH MẪU THANH NIÊN VỚI TIÊU CHÍ “TÂM TRONG” THỜI KỲ MỚI

Thứ sáu - 15/10/2021 13:53

XÂY DỰNG HÌNH MẪU THANH NIÊN VỚI TIÊU CHÍ “TÂM TRONG” THỜI KỲ MỚI

Triển khai Cuộc vận động "Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Quảng Nam thời kỳ mới", giai đoạn 2018 – 2022 với mục tiêu đến những tiêu chí, giá trị cốt lõi của thanh niên Quảng Nam thời kỳ mới đã được xác định tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam khóa XVIII xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm trong xây dựng hình ảnh thanh niên Quảng Nam nói chung.
image 20211013161520 2

Xây dựng người thanh niên với tiêu chí "Tâm trong" gắn với 04 nội dung chính: có lý tưởng các mạng, có bản lĩnh vững vàng, giàu lòng yêu nước, sống trung thực, trách nhiệm....tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, học tập, lao động, sản xuất kinh doanh, huấn luyện - sẵn sàng chiến đấu; đấu tranh đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, ngăn chặn những thói hư tật xấu hình thành trong tập thể và mỗi cá nhân

Với lực lượng đông đảo (chiếm gần 30% dân số toàn xã), thanh niên Đại Quang ngày càng có trình độ tri thức cao, đi đầu trong các phong trào tình nguyện, năng động, sáng tạo, mong muốn cống hiến, khẳng định và trưởng thành, được đóng góp sức lực, trí lực trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trên mảnh đất giàu truyền thống của xã Đại Quang.

Có lý tưởng cách mạng

Tiếp nối truyền thống của thế hệ thanh niên Việt Nam, phát huy truyền thống của xã Đại Quang anh hùng, các thế hệ thanh niên Đại Quang dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã đã mang nhiệt huyết và sức trẻ, đóng góp xứng đáng vào lịch sử dân tộc và truyền thống quê hương qua từng thời kỳ cách mạng.
 
image 20211013161520 3

Bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy, nhiệm vụ chính trị của địa phương, từ nhu cầu thiết thân của thanh niên, tuổi trẻ xã nhà đã lựa chọn cho mình những phần việc cụ thể, thiết thực, có sức lan tỏa trong cộng đồng thanh niên cũng như xã hội để góp phần chung cho sự phát triển của xã nhà. Nhiều phần việc, công trình đã đóng góp quan trọng vào những mục tiêu lớn toàn xã như xây dựng nông thôn mới, tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - đô thị văn minh. Các phong trào hành động “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; phong trào “Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”… đã tạo được những dấu ấn tốt trong đời sống xã hội trên địa bàn xã. Các hoạt động sinh hoạt truyền thống, văn hoá, nghệ thuật, thể dục thể thao, giúp đỡ người nghèo, vùng nghèo, ứng phó với thiên tai, lũ lụt, xây dựng nông thôn mới, hiến máu nhân đạo đã thu hút đông đảo lực lượng tuổi trẻ tham gia.

Điều quan trọng nhất là qua mỗi phong trào, mỗi hoạt động của thanh niên, tuổi trẻ được rèn luyện, được định hướng để trở thành những công dân có ích, tiếp tục cống hiến cho quê hương Đại Quang và cho đất nước trong tương lai. Đồng thời, thông qua các phong trào hành động cách mạng, tổ chức Đoàn ngày càng được củng cố và phát triển. Mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được mở rộng, công tác phụ trách Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng được quan tâm hơn; đội ngũ cán bộ Đoàn đông đảo, có trình độ chuyên môn đã và đang trở thành nguồn cán bộ kế cận tin cậy của Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể trong hệ thống chính trị.

Có bản lĩnh vững vàng

Dự báo trong những năm tới, tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của xã tiếp tục có những thuận lợi và khó khăn đan xen giữa yêu cầu và xu hướng phát triển với các tác động từ việc thực hiện đổi mới, nhất là vấn đề xã hội. Thực tế đó đang đặt ra yêu cầu cấp bách, đòi hỏi các cấp, các ngành trong đó có Đoàn Thanh niên cần nhận thức rõ vai trò, vị trí của mình trong sự nghiệp phát triển những năm tới; đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm trong tổ chức hoạt động, phong trào. Đoàn viên, thanh niên cần có sự chuyển mình, bứt phá, tự hành trang cho mình tăng cường sức đề kháng trước cái mới, lạ mà mình lựa chọn; nâng cao ý thức trách nhiệm, không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện nâng cao trình độ tri thức, đạo đức cách mạng để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần xây dựng xã Đại Quang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đặc biệt, trong tình hình mới hiện nay, tốc độ phát triển công nghệ thông tin như vũ bão, nền kinh tế tri thức đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và khởi nghiệp sáng tạo đang là một xu thế lớn…, đòi hỏi cán bộ Đoàn không ngừng rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng để có đủ bản lĩnh chính trị, có trình độ cao, có năng lực tư duy và hoạt động thực tiễn hiệu quả, đủ sức quy tụ và truyền cảm hứng cho thanh niên nuôi dưỡng và thực hiện ước mơ, hoài bão lớn, xung kích sáng tạo trong lao động và học tập, tiến tới làm chủ khoa học, công nghệ hiện.

Giàu lòng yêu nước

Phát huy sức trẻ, lòng nhiệt huyết trong phong trào "Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” những năm qua, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Đại Quang đã cụ thể hóa nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, thu hút đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia như: công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác xây dựng Nông thôn mới, công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, công tác bảo vệ môi trường và đẩy mạnh công tác xây dựng chương trình “thanh niên lập thân, lập nghiệp. Qua đó công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã nhà  luôn nằm trong tốp đầu trong phong trào thi đua của toàn huyện.... Qua đó, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng dân cư, khẳng định vai trò, tầm quan trọng của lực lượng thanh niên trong xây dựng quê hương.

Sống trung thực, trách nhiệm

Xây dựng phẩm chất đạo đức, lối sống trung thực, thẳng thắng, có ý chí tiến thủ và khiêm tốn là một trong những tiêu chí mà Tuổi trẻ xã nhà đang hướng đến. Đặc biệt xây dựng hình mẫu thanh niên Đại Quang phải thẳng thắng lên án những hành vi, những hiện tượng vi phạm chuẩn mực xã hội phải sống trung thực và có trách nhiệm với xã hội. Xây dựng hình mẫu thanh niên có đức tính khiêm tốn, nhã nhặn, biết ứng xử khóe léo, không tự mãn, không quá tự đề cao mình, đồng thời cũng phải là người công dân gương mẫu tôn trọng và chấp hành pháp luật. Tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền về pháp luật để mỗi thanh niên đều phải am hiểu pháp luật, sống và làm việc theo pháp luật; đồng thời mỗi đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên trong việc tuyên truyền, vận động gia đình,  người thân chấp hành đúng đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Lê Văn Quang - Bí thư Đoàn xã Đại Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1461 | lượt tải:388

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1571 | lượt tải:617

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1889 | lượt tải:564

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2846 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2274 | lượt tải:632
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây