Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

“Mùa hè xanh” trao yêu thương

Thứ hai - 19/07/2021 10:30

“Mùa hè xanh” trao yêu thương

Chia sẻ yêu thương với những mảnh đời bất hạnh, đoàn viên - thanh niên nhiều địa phương đã có các chương trình ý nghĩa góp phần lan tỏa lòng nhân ái trong chiến dịch “Mùa hè xanh”.

Thanh niên Hiệp Đức: Trao yêu thương

Tại xã Bình Lâm, từ những ngày đầu tháng 7, gần chục đoàn viên tìm đến căn nhà nhỏ của thanh niên khuyết tật Trần Hiệp (ở thôn Ngọc Chánh) thăm hỏi và bắt lại hệ thống điện; phát quang cây dại mọc quanh nhà, quét dọn nhà cửa...

Cảm động trước tấm lòng nhân ái ấy, anh Hiệp nói: “Là thanh niên yếu thế, thi thoảng được anh em đoàn viên đến giúp đỡ, tôi như được an ủi phần nào”.

Không riêng trường hợp anh Hiệp, trên địa bàn có hoàn cảnh nào già yếu neo đơn hoặc mắc bệnh hiểm nghèo, Đoàn xã Bình Lâm luôn vận động tìm cách giúp đỡ. Như chị Nguyễn Thị Nguyệt (ở thôn Nhứt Tây) hơn năm nay phải chống chọi với bệnh ung thư, chồng chị phải nghỉ làm thợ xây ở nhà chăm vợ cùng 2 đứa con nhỏ. Nắm được hoàn cảnh, Đoàn xã Bình Lâm đã vận động cùng các nhà từ thiện trao 2,7 triệu đồng hỗ trợ chị Nguyệt có tiền lo chi phí thuốc men.

hduc


Cùng thông điệp “Chia sẻ yêu thương”, Đoàn xã Hiệp Thuận đã phối hợp với các đoàn thể, trao tặng 2 góc học tập mới cho em Thái Thị Thùy Linh (thôn Thuận An) và em Nguyễn Thị Thanh Trúc (thôn Tân Thuận) có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn xã Hiệp Thuận còn góp công xây nhà giúp đoàn viên Lê Thị Ngọc Mai (ở thôn Tân Thuận); trao 300 con gà hỗ trợ thanh niên khó khăn. Chị Phan Thị Thanh Hòa - Bí thư Đoàn xã Hiệp Thuận nói: “Năm nay tình hình dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề, khiến nhiều hoàn cảnh nghèo càng thêm khó khăn, vì thế đoàn viên luôn đồng hành giúp đỡ. Tuy không nhiều, nhưng ít ra những gì chúng tôi làm được có thể tiếp thêm động lực cho họ”.

Tuổi trẻ Điện Bàn: Hướng về cộng đồng

Tại thị xã Điện Bàn, các đoàn cơ sở đã triển khai nhiều hành động thiết thực hưởng ứng chiến dịch “Mùa hè xanh”. Cụ thể, Đoàn thanh niên phường Điện Nam Trung tổ chức dọn vệ sinh, làm mặt đường và trải bê tông 200m đường vào nhà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Tể (khối phố Quảng Hậu).

Thấu hiểu những khó khăn của các hoàn cảnh nghèo mùa dịch Covid-19, Chi đoàn Viêm Minh (phường Điện Ngọc) đã trao tặng 10 phần quà đến đoàn viên khó khăn của chi đoàn và các hoàn cảnh neo đơn. Anh Nguyễn Đức - Bí thư Chi đoàn Viêm Minh cho biết: “Những phần quà là nhu yếu phẩm chúng tôi vận động và chung góp được, dù ít nhưng có thể mang đến niềm vui cho các phận nghèo mùa dịch Covid-19. Sắp tới, chúng tôi tiếp tục triển khai công tác gây quỹ để giúp đỡ thêm!”.

db


Thực hiện kế hoạch hoạt động hè, Đoàn xã Điện Thọ phối hợp với Hội LHPN xã tổ chức chương trình “Bữa cơm yêu thương” tại nhà ông Nguyễn Duy Đá (hộ nghèo ở thôn Kỳ Lam). Trong chương trình, các bạn đoàn viên chia nhau dọn dẹp nhà cửa, nấu  ăn. Ông Đá chia sẻ: “Nhà neo người, tôi lại già yếu nên không làm gì được. Có các cháu đến thăm và động viên, tôi rất mừng. Căn nhà cũng trở nên sáng sủa, đẹp hơn!”.

 NHƯ TRANG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1449 | lượt tải:383

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1565 | lượt tải:614

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1883 | lượt tải:562

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2837 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2264 | lượt tải:627
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây