Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

[Bản tin 43] Kỳ vọng ở những người ứng cử

Thứ ba - 13/04/2021 08:07

[Bản tin 43] Kỳ vọng ở những người ứng cử

Cử tri nơi cư trú ủng hộ việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời gửi gắm nếu được “chọn mặt gửi vàng”, các đại biểu dân cử cần luôn sâu sát cơ sở, cùng thảo luận với nhân dân để đưa những kiến nghị chính đáng đến đúng cơ quan có thẩm quyền kịp thời tháo gỡ, giải quyết…
tnb 44353 01

Cử tri khối phố Hòa Nam (phường Tân Thạnh) biểu quyết giới thiệu 13 người ứng cử đại biểu HĐND ba cấp nhiệm kỳ mới. Ảnh: V. A

1. Tám giờ tối ngày 9.4, sau khi hoàn tất các công việc thường nhật, cử tri thôn Tân Thuận có mặt đông đủ tại hội trường UBND xã Hiệp Thuận (Hiệp Đức) để dự hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm đối với 13 người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND huyện Hiệp Đức, HĐND xã Hiệp Thuận nhiệm kỳ mới.

Dự hội nghị, 100% cử tri thôn Tân Thuận tín nhiệm giới thiệu ông Phan Thái Bình – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh ứng cử ĐBQH khóa XV; tín nhiệm giới thiệu 3 người ứng cử HĐND huyện và 9 người ứng cử HĐND xã.

Phát biểu tại hội nghị, cử tri thôn Tân Thuận bày tỏ, những người ứng cử đều có thành tích trong công tác, gắn bó mật thiết với cử tri nơi cư trú và đủ tiêu chuẩn để được giới thiệu ứng cử ĐBQH, HĐND huyện, xã.

Theo cử tri Võ Đình Tiến, những người ứng cử có đủ tiêu chuẩn làm đại biểu dân cử, được cơ quan, tổ chức, đơn vị tín nhiệm giới thiệu ứng cử. Vậy nên, cử tri đều đồng tình, ủng hộ và tín nhiệm cao với mỗi người được giới thiệu ứng cử.

“Việc tín nhiệm giới thiệu người ra ứng cử của cử tri nơi cư trú thể hiện sự đồng thuận ý Đảng và lòng dân – Đảng chọn người giới thiệu ứng cử, nhân dân tín nhiệm và ủng hộ. Cử tri chúng tôi mong rằng, nếu được “chọn mặt gửi vàng” bầu làm ĐBQH và HĐND các cấp, mỗi người trúng cử phải nhiệt tình lắng nghe, giải đáp các thắc mắc của cử tri, kiên trì kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân” – ông Tiến chia sẻ.

Thay mặt những người ứng cử, ông Phan Thái Bình khẳng định, nếu được cử tri tin tưởng bầu chọn, mỗi đại biểu sẽ nỗ lực hết sức mình đóng góp cho hoạt động dân cử; luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cử tri để phản ánh đến các cấp có thẩm quyền, tham gia giám sát việc triển khai các nhiệm vụ, giải quyết ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri trong nhiệm kỳ mới.

2. Tối ngày 9.4, 100% cử tri khối phố Hòa Nam (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) cũng tín nhiệm giới thiệu Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X và 12 người ứng cử đại biểu HĐND ba cấp.

Bày tỏ sự tín nhiệm, thống nhất giới thiệu người ra ứng cử, cử tri khối phố Hòa Nam gửi gắm: Nếu các ứng cử viên trúng cử cần nỗ lực làm tốt vai trò người đại biểu nhân dân, sâu sát với cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri, nhân dân. Đặc biệt, cử tri mong các đại biểu nêu cao trách nhiệm, tích cực đấu tranh phòng chống tham ô, nhũng nhiễu của một bộ phận cán bộ trong các cơ quan công quyền.

Thay mặt những người ứng cử, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cảm ơn cử tri khối phố Hòa Nam đã tin tưởng, gửi gắm tình cảm đến các ứng cử viên; đồng thời mong muốn những người ứng cử khi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh và TP.Tam Kỳ cần quan tâm, quyết liệt hơn đối với sự phát triển của thành phố, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, đưa Tam Kỳ trở thành đô thị đáng sống.

Trao đổi với cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nói: “Tỉnh sẽ có cơ chế đặc biệt để Tam Kỳ phát triển sánh với các đô thị khác. Trước hết, đó là tập trung tháo gỡ 22 “nút thắt cổ chai” trên địa bàn thành phố mà hàng chục năm qua chưa làm được. Ở Tam Kỳ, nhiều tuyến đường, cứ đi là phải… quay đầu, chứ không đi thẳng được. Do đó, các đại biểu HĐND tỉnh và TP.Tam Kỳ cần quan tâm, thúc đẩy nhiều hơn để địa phương vươn lên. Nhiệm kỳ 2021 - 2026, các đại biểu phải cố gắng, quyết liệt, mạnh mẽ, làm sao cho nhân dân ấm no hạnh phúc, để Tam Kỳ là đô thị đáng sống”.

3. Tham gia hội nghị cử tri nơi cư trú vào cuối tuần qua, 100% cử tri thôn Phú Bình (xã Đại Thắng, Đại Lộc) tín nhiệm giới thiệu ông Dương Văn Phước - Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh ứng cử ĐBQH khóa XV. Nhiều cử tri thôn Phú Bình cho rằng ông Phước là người con của địa phương, được người dân rất tin tưởng, quý mến.

Cử tri Nguyễn Hữu Đào nói: “Đối với ông Phước, cử tri chúng tôi biết ông từ khi ông sinh ra, lớn lên và cả quá trình làm việc. Với xóm làng, ông Phước luôn gần gũi, khi có việc làng ông đều tham gia tích cực. Các đồng chí lãnh đạo đơn vị đã tin tưởng giới thiệu ông, Đảng và Nhà nước tín nhiệm đề cử ông ứng cử ĐBQH, người dân chúng tôi tin tưởng vào sự giới thiệu đó”.

Không có ý kiến cử tri phản đối ông Dương Văn Phước ứng cử ĐBQH, cử tri chỉ mong nếu được trúng cử ĐBQH, thì người dân mong chờ trong nhiệm kỳ mới, ông Phước cùng với Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tạo được sự đột phá, chuyển tải được ý nguyện của nhân dân đến với diễn đàn Quốc hội, đáp ứng được sự tin tưởng, kỳ vọng của nhân dân đối với những ứng cử viên ĐBQH được giao phó trọng trách quan trọng nhất trong nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 H.GIANG – V.ANH - D.LỆ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1507 | lượt tải:391

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1591 | lượt tải:621

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1907 | lượt tải:567

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2861 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2287 | lượt tải:634
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây