Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Sẵn sàng đồng hành để dự án khởi nghiệp bay cao, bay xa

Thứ hai - 20/06/2022 10:26

Sẵn sàng đồng hành để dự án khởi nghiệp bay cao, bay xa

“Dám nghĩ, dám làm, dám dẫn thân và luôn kiên trì, không nản chí, từ bỏ niềm đam mê khởi nghiệp…”. Đó là những bài học rút ra từ những tấm gương KN thành công được chia sẻ tại Diễn đàn “Thanh niên Quảng Nam với khởi nghiệp sáng tạo phát triển quê hương” diễn ra sáng ngày 18.6. Diễn đàn do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức thuộc khuôn khổ Techfest Quang Nam 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đến dự. 

 

Sáng tạo, không từ bỏ ước mơ

Tại diễn đàn này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương 10 tấm gương khởi nghiệp (KN) tiêu biểu tại nhiều địa phương trong tỉnh. 

 
 Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: C.S - T.A

Mỗi tấm gương gắn với những câu chuyện, sản phẩm KN khác nhau, nhưng tựu trung là tinh thần dám dấn thân, đương đầu khó khăn để tiến đến những thành công ban đầu.

Đó là câu chuyện KN đầy sáng tạo của cô gái Kiều Bảo Hân (Đại Lộc) với dự án “Sợi ngọc xứ Quảng” - ước mơ đưa sản phẩm mì Quảng vươn ra thế giới.

Là câu chuyện của chàng trai đến từ Điện Bàn – Nguyễn Phong Lợi với những dự KN nổi bật như Làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú Gò Nổi cùng ước xây dựng nhà máy nội thất quy mô đưa sản phẩm xuất khẩu qua thị trường Mỹ…

Bên cạnh đó, nhiều tấm gương khác ở miền núi như Nguyễn Thị Lệ Hằng (Hiệp Đức), Ríah Dung (Tây Giang)… với ước mơ, hoài bão lớn đã bắt tay KN hiệu quả từ tài nguyên bản địa. Cạnh đó là những câu chuyện trên con đường KN, các tấm gương đã chia sẻ kinh nghiệm để KN thành công.

 
 Đông đảo đoàn viên thanh niên đến tham dự diễn đàn. Ảnh: C.S-T.A

Truyền tinh thần KN đến các bạn trẻ, anh Nguyễn Phong Lợi cho rằng, trong KN, khó khăn, thất bại là chuyện đương nhiên, con đường, mô hình KN có thể sai và sẵn sàng làm lại nhưng tuyệt đối đừng bao giờ bỏ cuộc.

 
 Ông Lý Đình Quân (chuyên gia KN) chia sẻ tại diễn đàn. Ảnh: C.S-T.A

Anh Ríah Dung (huyện Tây Giang) tâm sự: “Khi đã dấn thân KN thì cần kiên trì với niềm tin và tầm nhìn xa. Tuy nhiên, để nuôi dưỡng ý tưởng KN, trên hành trình ấy, chúng ta có thể “lấy ngắn nuôi dài”, kiếm thêm thu nhập từ các mô hình chăn nuôi, dược liệu…”.

Trong khi đó, với sự trải nghiệm thực tế của bản thân, chị Nguyễn Thị Lệ Hằng (Hiệp Đức) khuyến khích các bạn trẻ thoát khỏi “vòng an toàn”, mạnh dạn KN khi có đam mê kinh doanh.

Khi chưa làm thì không thể biết được sức mình đến đâu. Tuy nhiên quan trọng là sự kiên trì, không nản chí với những khó khăn, thất bại trong thời gian đầu KN.

 
 Anh Ríah Dung (huyện Tây Giang) chia sẻ câu chuyện KN tại diễn đàn. Ảnh: C.S-T.A

"Có khó khăn cứ zalo cho tôi"

Sau khi nghe những chia sẻ của thanh niên KN tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu bày tỏ niềm vui, khâm phục tinh thần KN của các bạn trẻ.

Đồng chí Hồ Quang Bửu nhấn mạnh, hiện nay Đảng, Nhà nước và đặc biệt là tỉnh Quảng Nam rất quan tâm đến phát triển kinh tế mà lấy nòng cốt là thanh niên. Bất cứ yêu cầu, kiến nghị gì của thanh niên thì lãnh đạo tỉnh đều có đối thoại, tháo gỡ. Nhiều kiến nghị còn được giải quyết tức thời qua zalo, điện thoại.

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: CS-TA

Cho rằng hiện tỉnh Quảng Nam đã ban hành rất nhiều cơ chế, chính sách về phát triển kinh tế, đồng chí Hồ Quang Bửu đề nghị thanh niên nêu chịu khó đọc, tìm hiểu nghị quyết Đảng bộ tỉnh, các nghị quyết của HĐND đến kế hoạch, quyết định của UBND tỉnh để nắm bắt chủ trương, những cơ chế chính sách hỗ trợ KN, sản xuất kinh doanh.

“Ít có tỉnh nào như Quảng Nam, hiện đã có hơn 20 nghị quyết của HĐND được ban hành với nguồn lực hàng ngàn tỷ đồng dành cho phát triển kinh tế” - ông Bửu nói.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Hồ Quang Bửu và sản phẩm Mì Quảng khô của chị Kiều Bảo Hân (huyện Đại Lộc) và bày tỏ ấn tượng với dự án này. Ảnh: C.S-T.A

Xung quanh kiến nghị, khó khăn của thanh niên về mặt bằng xây dựng nhà máy, cấp sổ đỏ… Phó Chủ tịch UBND Hồ Quang Bửu nói: “Ai có khó khăn về xin đất vô cụm công nghiệp, khu công nghiệp cứ zalo tới tôi. Tất nhiên sẽ giải quyết theo pháp luật của Nhà nước. Còn cấp sổ đỏ cũng vậy, có đất thì làm bình thường, cái đó không khó, nếu khó cũng zalo cho tôi. Tôi sẽ chỉ giúp đúng người luôn để đỡ mất thời gian…”.

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu trao Bằng khen cho thanh niên KN tiêu biểu. Ảnh: C.S-T.A

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cũng thông tin về dư địa, cơ hội lớn cho phát triển kinh tế, KN, với những tiềm năng to lớn khi các dự án lớn được đầu tư trong thời gian đến như sân bay Chu Lai, cảng Chu Lai… các chương trình lớn như chương trình sâm quốc gia, công nghiệp dược liệu đã được Thủ tướng đồng ý triển khai…

 
 Mười gương khởi nghiệp tiêu biểu năm 2022 được tuyên dương. Ảnh: C.S-T.A

Gửi gắm đến những người trẻ, đồng chí Hồ Quang Bửu đề nghị thanh niên KN cố gắng nói ít làm nhiều, làm cho ra hiệu quả, trước mắt cho cuộc sống chính mình sau đó cho gia đình, xã hội. Lãnh đạo tỉnh cam kết luôn luôn đồng hành với thanh niên, KN đổi mới sáng tạo, giúp các bạn bao cao, bay xa, hiệu quả  hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1325 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1488 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây