Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Thiết kế quán cafe tại HCM

Chủ nhật - 20/09/2020 19:33
Thiết kế quán cafe tại HCM

Trong cuộc sống nhộn nhịp của thành phố, không thể thiếu những không gian dành cho vui chơi, giải trí và ăn uống. Các quán cà phê hình thành và phát triển là nhu cầu tất yếu của con người. Trên thế giới và ở Việt Nam đang tồn tại phong cách thiết kế quán cafe nào và có những phong cách nào đang gây ấn tượng mạnh mẽ? Trước khi đi vào thiết kế quán cafe hãy cùng Thiết Kế Nội Thất HTTL tìm hiểu về khách hàng nơi bạn muốn đầu tư kinh doanh ngành cà phê.

  1. Thiết kế quán cafe sân vườn

Thiết kế quán cafe sân vườn thực tế không còn xa lạ với người Việt cũng như rất nhiều thực khách nước ngoài. Đây là ý tưởng được rất nhiều người ưa chuộng nhằm muốn thoát khỏi cuộc sống công nghiệp khói bụi và ồn ào. Quán cà phê loại này sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái dễ chịu bởi không gian tự nhiên với cây cỏ và chim thú. Đối tượng khách hàng thường là những người ưa không gian thoáng đãng, không gian mở hoặc các cuộc họp, gặp gỡ số lượng lớn.

Hòa mình cùng thiên nhiên với cà phê sân vườn

Hòa mình cùng thiên nhiên với cà phê sân vườn

Để xây dựng và hoàn thiện được bản thiết kế quán cafe loại này không hề đơn giản, bởi nó đòi hỏi bạn phải có một diện tích lớn, chi phí đầu tư cho mặt bằng vô cùng lớn, kèm thêm nội ngoại thất, cây xanh và chim cảnh.. Bởi, khi đến với quán, khách hàng không chỉ cảm nhận được sự bình yên tâm hồn mà họ còn muốn nhận được những tiện ích khác. Và thực tế, với giá đất ngày càng đắt đỏ như hiện nay thì mô hình quán cafe này chỉ thích hợp mở ở ngoại ô hơn trung tâm thành phố.

Tuy nhiên không thích hợp không hẳn là không có ở trung tâm thành phố, bởi có những đại gia những người giàu họ vẫn chịu đầu tư và họ biến tấu kết hợp sân vườn với cá, sẵn sàng bỏ ra vài tỷ đồng để đầu tư mô hình thiết kế quán cafe cá koi sân vườn một mô hình hoàn toàn mới mẻ và xa xỉ khi nó được đặt ngay trong thành phố Hồ Chí Minh. Vậy giá trị nào mang lại khi kinh doanh cafe cá koi cùng nhau đi tìm hiểu mô hình này nhé

2. Thiết kế quán cafe cá koi sân vườn

Những giá trị quán cafe cá KOI mang lại cho khách hàng cũng như chủ đầu tư

Hồ cá Koi đang dần phổ biến, trở thành thú chơi tao nhã thân thiện với thiên nhiên và được khách hàng cũng như nhiều chủ đầu tư quan tâm. Những ưu điểm của quán cafe hồ cá koi sân vườn mang lại như:

Tính thẩm mỹ cao: hồ cá Koi thường đi kèm với những tiểu cảnh ở sân vườn tùy độ sáng tạo của nhà thiết kế như: tiểu cảnh sân vườn, tiểu cảnh thác nước...

Không gian yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên: giúp cho khách hàng đến đây được thả lỏng tâm hồn không lo âu đến công việc bên ngoài mà hòa nhập vào với thiên nhiên cây xanh, thác nước xen lẫn với hồ cá

Thiết kế quán cafe cá koi tại trung tâm thành phố HCMThiết kế quán cafe cá koi tại trung tâm thành phố HCMKhông gian quán cafe cá koi buổi tối
Không gian quán cafe cá koi buổi tối

Dễ chăm sóc: cá Koi là một trong những loài có khả năng sinh tồn cao, dễ thích ứng với sự thay đổi môi trường sống. Vì thế, chủ quán cà phê chỉ cần nắm bắt kiến thức làm sạch hồ cá và cho ăn đúng tiêu chuẩn là cá sẽ sống và phát triển mạnh mẽ.

Cá koi dễ chăm sóc 
Cá koi dễ chăm sóc

Giúp giảm stress: khi nói đến thưởng thức cafe tại một quán cà phê nào đó cho gia đinh thì thông thường mọi người quan trọng về không gian quán hơn là đồ ăn thức uống. Vì thế những nơi có hồ cá Koi luôn là sự lựa chọn hàng đầu vì sự chuyển động từ hình ảnh đàn cá bơi lội, sự mát mẻ của dòng nước, thậm chí là cho cá ăn vì cá Koi khá thân thiện với con người, sẽ giúp khách hàng cảm thấy bớt mệt mỏi hơn.

Mời bạn cùng xem video cho cá koi ăn tại quán cafe trong lòng TPHCM

3. Thiết kế quán cafe văn phòng (công sở)

Dẫn đầu trong mô hình cà phê văn phòng là Highland Coffee và The Coffee House là cái tên vô cùng quen thuộc của dân văn phòng và cả du khách nước ngoài khi đặt chân đến TPHCM. Hiếm có quán cà phê nào ở Sài Gòn lại có diện tích rộng lớn như vậy toàn đặt ở những lô góc cảu trung tâm thành phố. Là mô hình thiết kế quán cafe văn phòng, Highland và The coffee house là nơi làm việc lý tưởng dành cho các tín đồ công sở bởi không gian yên tĩnh, có máy lạnh rất thoải mái nó mang lại. Đặc biệt, có đến 80% khách hàng ở đây là các bạn làm việc máy tính văn phòng, hầu hết đều rất ý tứ đi nhẹ nói khẽ cười duyên, ai làm việc nấy không ảnh hưởng không gian chung.

làm việc máy tính tại cafe văn phòng 
làm việc máy tính tại cafe văn phòng[/caption]

Dẫn đầu về phong cách thiết kế quán cafe văn phòng được ưa chuộng nhất hiện nay bởi không gian được thiết kế rất tinh tế, gọn gàng và đa dạng, hầu hết mọi ngóc ngách trong quán đều được tận dụng một cách tối đa. Nội thất được bài trí một cách hợp lý không giống như những quán cà phê thông thường. Bạn có thể bắt gặp ở mọi nơi trong các thành phố tại việt nam, tại đây bạn có thể tìm ra được "thiên đường" cho việc sáng tạo và làm việc nhóm hiệu quả.

Làm việc nhóm tại quán cafe văn phòng 
Làm việc nhóm tại quán cafe văn phòng[/caption]

Khách hàng hướng tới của quán là nhân viên văn phòng do đó thiết kế cần phải đảm bảo được đầy đủ công năng của quán. Đảm bảo được không gian vừa giúp họ có không gian thưởng thức cafe xua tan đi những căng thẳng mệt mỏi và kích thích sự sáng tạo cũng như tạo ra nguồn cảm hứng làm việc cho mỗi khách hàng vừa tiện dụng cho công việc của họ.

[caption id="attachment_1817" align="alignnone" width="640"]Một không gian quán ở highland 
Một không gian quán ở highland

Quán cafe văn phòng là không gian để làm việc để gặp gỡ trao đổi công việc với đối tác, do đó phải đảm bảo được hệ thống wifi chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu công việc của họ để làm việc máy tính và điện thoại.

Để đáp ứng được tất cả cá yếu tố trên thì đòi hỏi mỗi nhà thiết kế phải có được những kiến thức sâu rộng cùng với óc thẩm mỹ khá tinh tế.

Thiết kế nội thất HTTL có đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm và đã từng thiết kế thành công nhiều công trình đặc biệt chuyên sâu về quán cà phê văn phòng nên khi có nhu cầu quý khách hàng có thể liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm chi tiết nhé. tiếp theo sẽ là một phong cách cũng khá phổ biến hiện nay

4. Thiết kế quán cafe ca nhạc

Chia ra làm 2 loại để hiểu là : Quán Cafe Phòng Trà và Quán Cafe Acoustic

  • Thiết Kế Nội Thất Cafe Phòng Trà

Cũng như tất cả các loại hình cà phê khác cần phải xác định khách hàng mục tiêu và thường phòng trà là dành cho thế hệ dưới 8x trung niên khi họ đã thành đạt và thích kín đáo nhẹ nhàng và nhu cầu nghe nhạc của họ khó tính hơn, thường là các ca sĩ nổi tiếng đến phòng trà hát và họ là khách hàng bỏ tiền ra để mua ghế ngồi. thì bạn nên thiết kế nội thất phong cách hiện đại, đồ nội thất bàn ghế sang trọng, đồ trang trí độc đáo.

Không gian nội thất phòng trà
Không gian nội thất phòng trà[/caption]

Tất cả phải tạo nên một không gian ấm cúng, nhẹ nhàng thoải mái, riêng tư và lịch sự. Sắc màu nội thất nên trầm, ấm hoặc trung tính. Dòng nhạc của những người từng trải cũng trầm lắng hơn, sâu lắng hơn. Đó có thể là nhạc tiền chiến, nhạc cách mạng, nhạc Bolero,..cùng với đó thức uống có thể không cần quá phong phú cầu kỳ, bắt theo xu hướng thời đại nhưng hương vị phải thật, phải thắm đượm.

Nội thất phòng trà đẹp 
Nội thất phòng trà đẹp[/caption]

Một điểm chung của tất cả các thiết kế nội thất quán cà phê phòng trà chính là hạng mục sân khấu. Đây là khu vực trung tâm, nơi thú hút mọi sự chú ý và quan trọng nhất của một phòng trà. Tùy theo mỗi dòng nhạc mà cách bài trí, tô điểm khác nhau. Nhưng luôn phải đảm bảo sự nổi bật, bắt sáng, bắt nhìn, bắt tai. Thường thì khu sân khấu sẽ là trục tọa độ để thiết kế, sắp xếp toàn bộ phần còn lại của Phồng Trà.

Sân khấu phòng trà 
Sân khấu phòng trà[/caption]

Phần âm thanh là yếu tố cực kỳ quan trọng thậm chí là quyết định trong thiết kế quán cà phê âm nhạc. Để đảm bảo tất cả khách hàng đã tai khi thưởng thức âm nhạc, cách bố trí, sắp xếp hệ thống loa cần được tính kỹ càng tỉ mỉ. Không nên tiết kiệm cho chi phí đầu tư hệ thống âm thanh ngược lại cần đầu tư mới có được chất lượng tốt nhất.

Các nhạc cụ như : đàn ghita, kèn, trống, …hay các bản nhạc, nốt nhạc….tất cả đều có thể trở thành những vật dụng đắt giá khi được bố trí hợp lý, đúng vị trí trong quán.

  • Thiết Kế Nội Thất Cafe Acoustic

Quán cafe âm nhạc hay còn được gọi là cafe acoustic là một loại hình kinh doanh độc đáo và đang là trào lưu hiện nay. Thiết kế quán cafe acoustic đẹp giúp không gian trở nên độc đáo, thu hút khách hàng.

Acoustic là gì?

THIẾT KẾ QUÁN CAFE ACOUSTIC
THIẾT KẾ QUÁN CAFE ACOUSTIC[/caption]

Nhạc acoustic là thể loại nhạc chỉ sử dụng hoặc chủ yếu sử dụng các nhạc cụ mộc hoặc cổ điển, trái ngược với việc sử dụng các nhạc cụ điện tử như trong phòng trà. Việc sử dụng từ mới (acoustic) này xuất hiện sau sự ra đời của các nhạc cụ điện tử, như là đàn guitar điện, violon điện, organ điện và đa nhạc cụ

Khác với phong cách phòng trà thì đây nhạc Acoustic là dành cho giới trẻ 8x, 9x hay 10x, sau những ngày làm việc mệt mỏi bạn muốn tìm một nơi giải trí, thư giãn cũng với những bản nhạc du dương. Cafe acoustic là một loại hình kinh doanh độc đáo và đang là trào lưu giới trẻ hiện nay tìm đến.

Có một điểm chung với Phòng Trà là cần chú trọng đầu tư âm thanh: Quán cà phê acoustic cần phải quan tâm đến việc đầu tư âm thanh thật tốt. Âm thanh sẽ giúp những bản nhạc phiêu hơn, dễ đi vào lòng người hơn. (Mức chi phí tùy thuộc vào sản phẩm nhưng thấp hơn so với âm thanh ở Phòng Trà).

QUÁN CAFE ACOUSTIC
QUÁN CAFE ACOUSTIC[/caption]

Và cũng như bao quán cafe khác khi mở ra là cần có thiết bị máy móc như: Máy pha chế, máy ép, máy sinh tố, cốc, chén,vv…

Chi phí nguyên liệu thì ở đâu cũng phải bỏ ra tùy vào mỗi quán cung cấp đồ ăn thức uống và lượng khách hay diện tích quán để mua nguyên liệu đầu vào..vv

5. Thiết kế quán cafe võng

Với những bạn ở miền Bắc thì thuật ngữ này khá xa lạ vì hầu như miền Bắc không hề có loại hình quán như thế này. Nhưng ở miền Nam, miền Trung thì vô cùng phổ biến. Đây là loại hình quán cà phê bình dân, hợp với việc vừa uống cà phê vừa nghỉ ngơi thư giãn.

Thiết kế quán cafe võng tại hcm
Thiết kế quán cafe võng tại hcm[/caption]

Quán cà phê võng xuất hiện nhiều ở những tuyến đường quốc lộ, đường tỉnh hơn là ở trong thành phố. Bởi nhóm đối tượng chính mà loại hình cà phê này hướng tới là dân phượt hoặc lái xe đường dài cần thời gian nghỉ ngơi hơn.

6. Thiết kế quán cafe sân thượng

Loại hình cà phê này vô cùng thu hút giới trẻ ở các thành phố lớn. Đứng trên sân thượng, thưởng thức toàn cảnh thành phố hay chụp ảnh sống ảo là cảm giác vô cùng thú vị mà loại hình cà phê này mang lại. Loại hình này cũng đặc biệt được sử dụng khi không gian xung quanh là biển, núi hoặc một danh lam thắng cảnh nào đó.

Cà phê sân thượng với không gian thoáng đãng

Cà phê sân thượng với không gian thoáng đãng

Đối tượng hướng tới của các quán cà phê sân thượng là khách hàng cao cấp hoặc tầm trung, thích tận hưởng không gian thoáng đãng và độc đáo. Rất nhiều tên tuổi quán cà phê ở Việt Nam gắn liền với loại hình này.

7. Mô hình cà phê vỉa hè - bình dân

Tồn tại với số lượng lớn chính là quán cà phê vỉa hè. Đây là một loại hình thiết kế quán cafe có chi phí đầu tư thấp nhưng đem lại lợi ích cao. Bởi lẽ chỉ cần một không gian nhà có vỉa hè là chủ quán đã có thể kinh doanh mặt hàng này rồi. Đối tượng khách hàng của loại hình này cũng chiếm số lượng lớn, từ lao động tự do cho đến dân văn phòng. Dù nghèo hèn hay cao sang thì quán cà phê này cũng phù hợp với họ.

Chi phí đầu tư cho loại hình này cũng không tốn kém như các loại hình khác. Bởi chỉ cần vài cái bàn và ghế đơn giản hoặc có khi là vài tờ báo cũng có thể hoạt động được rồi. Không sang trọng về không gian và sản phẩm, chỉ cần chất lượng ngon và rẻ là có thể thu hút một lượng lớn khách hàng rồi.

Thiết kế quán cafe vỉa hè hcm
Thiết kế quán cafe vỉa hè hcm[/caption]

Đây là loại quán cà phê chỉ cần đầu tư vốn không lớn và vô cùng linh động. Không nhất thiết phải đầu tư mặt bằng rộng lớn, các dụng cụ thiết bị cũng vô cùng đơn giản bạn cũng có thể pha chế và bán những mặt hàng cà phê pha sẵn. Đôi khi người ta hay đùa nhau chỉ cần một xe chở thùng cà phê di động hay một chiếc xe đẩy bán cà phê ven đường là bạn có thể bắt đầu vào con đường kinh doanh cà phê rồi. Đó là nói đến mô hình cà phê vỉa hè này.

Tuy nhiên, loại quán cà phê này thường không đa dạng về mặt hàng cung cấp, chỉ có cà phê đen hoặc sữa đá thỉnh thoảng có thêm hoa quả dầm mà thôi. Giá cả cũng vô cùng rẻ do tiết kiệm được các chi phí mặt bằng, nhân công và hàng loạt chi phí khác. Đối tượng chính của loại hình cà phê này là những người không cần một không gian trò chuyện, chỉ cần đồ uống là đủ.

8. Thiết kế quán cafe take away

Là loại hình cafe mới được du nhập vào nước ta trong một vài năm trở lại đây, thiết kế quán cafe take away có những ưu điểm vượt trội khác biệt với các loại hình cafe khác chính là khách hàng sẽ mang cafe về nhiều hơn là việc thưởng thức trực tiếp tại không gian quán, điều này giúp cho mô hình cafe này tiết kiệm được một chi phí đầu tư cũng như không gian mặt bằng, các thiết kế nội thất được cho là cần thiết đối với một thiết kế quán cafe truyền thống như: view, bàn ghế, ánh sáng…cũng không cần phải đầu tư nữa

Thiết kế quán cafe take away
Thiết kế quán cafe take away[/caption]

Theo đó chỉ với khoảng vài chục mét vuông không gian mặt bằng thì các chủ đầu tư hoàn toàn có thể mở quán cafe take away nhằm phục vụ được đông đảo lượng khách hàng ghé quán mua mang về rồi

Loại hình cafe take away đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng, đặt biệt là nhóm đối tượng các bạn trẻ, hoặc những nhân viên văn phòng không có nhiều thời gian rảnh dỗi, do vậy khi thiết kế quán cafe take away ấn tượng chắc chắn sẽ mở ra cơ hội kinh doanh với khả năng cạnh tranh với các loại hình cafe khác.

  • Những yêu cầu cơ bản khi tiến hành thiết kế quán cafe take away

Là loại hình cafe khá mới mẻ ở nước ta, do vậy muốn tạo được ấn tượng và thu hút khách hàng thì các thiết kế kiến trúc trước hết phải đảm bảo tính công năng sử dụng sau đó là chú ý đến yếu tố thẩm mỹ chung đáp ứng thị hiếu của nhiều đối tượng khách hàng.

Yêu cầu về thiết kế không gian: mặc dù không đặt quá nhiều phần diện tích cho thiết kế quán cafe take away, tuy nhiên là một thiết kế quán cafe thì không gian cũng phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng ghé thăm. Cùng với đặc thù là cung cấp cafe mang về nên các vị trí như khu vực nhận order, hành lang đi lại cần tạo ra cảm giác thông thoáng và rộng rãi hơn cho khách hàng. Ngoài ra khu vực nội thất cũng cần có sự bố trí hợp lý về không gian mang tới sự tiện nghi, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng

9. Thiết kế quán cafe Co - working space

Đây là mô hình mới phát triển trong những năm gần đây, tích hợp với các tiện ích văn phòng và phù hợp với các thành phố lớn, nơi mà nhu cầu hội họp theo nhóm nhỏ, nhóm lớn trong một thời gian nhất định. Các quán cà phê loại này thu hút được nhiều người có nhu cầu làm việc, học tập ngoài công ty trường học, đặc biệt là các freelancer, startup vì cảm giác an toàn và thoải mái, không phải chi trả cố định một chi phí đắt đỏ hàng tháng.

quan cafe Co working space
quan cafe Co working space[/caption]

Với loại hình kinh doanh cà phê này, hầu hết đầu tư nhiều vào thiết kế không gian sao cho phù hợp với số lượng khác nhau kèm thêm sự an toàn và thoải mái. Đồ uống không được đầu tư chính vì vậy khá đơn giản và luôn có kèm đồ ăn để phục vụ nhu cầu ăn uống luôn 1 chỗ của khách hàng.

10. Thiết kế quán cafe Phim (Film)

Tích hợp các dịch vụ vào cùng quán cà phê đang là xu hướng hiện nay. Cà phê Phim cũng vậy. Nghe đến cà phê phim là bạn cũng hình dung ra được họ đang kinh doanh gì ngoài cà phê rồi đúng không. Đây được gọi là các rạp chiếu phim thu nhỏ, phục vụ cho cặp đôi hoặc các nhóm bạn.

Nội thất quán cafe phim (film) 
Nội thất quán cafe phim (film)

Mô hình này được giới trẻ vô cùng ưa chuộng bởi được xem phim và phục vụ đồ uống vừa có thể trò chuyện với nhau mà không gây khó chịu cho người khác như trong rạp chiếu phim. Vì vậy, mô hình này nhằm phục vụ nhóm đối tượng đam mê phim ảnh trong không gian riêng tư và thoải mái.

Các bạn có thể xem thêm chi tiết 25 mẫu thiết kế quán cafe tại : https://httl.com.vn/mau-thiet-ke-quan-cafe-vua-dep-vua-doc-vua-la/

Công Ty TNHH Thiết Kế Nội Thất HTTL

Đc: 1227 Hiệp Nhất, Phường 4, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0943 75 88 79

Điện thoại: 0357 787 978

Email: Httl.com.vn@gmail.com

Website: https://httl.com.vn/


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1463 | lượt tải:388

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1571 | lượt tải:617

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1889 | lượt tải:564

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2846 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2274 | lượt tải:632
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây