Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Dạy học hè miễn phí cho học sinh vùng nông thôn Núi Thành

Thứ hai - 03/07/2023 21:46

Dạy học hè miễn phí cho học sinh vùng nông thôn Núi Thành

Thương yêu trẻ em vùng nông thôn có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện học hè, những năm gần đây nhiều cơ sở đoàn ở huyện Núi Thành đã mở các lớp dạy học miễn phí, giúp học sinh có thêm kiến thức bổ ích.
Lớp học tiếng Anh của thầy Huy luôn mở cửa đón các em học sinh ở nông thôn. Ảnh: Q.H
Hàng chục em học sinh được thầy Huy bổ trợ thêm kiến thức tiếng Anh. Ảnh: Q.H

Thời điểm này học sinh đang nghỉ hè, cũng là lúc thầy giáo Lê Ngọc Hoàng Huy, kiêm Bí thư Chi đoàn thôn Thuận An (xã Tam Anh Bắc, Núi Thành) tất bật chuẩn bị cơ sở vật chất để mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí tại nhà.

Thầy Huy cho biết, bản thân là giáo viên ở Trường Tiểu học Trần Văn Ơn trên địa bàn xã. Nhiều năm giảng dạy ở nhà trường, thầy nhận thấy trẻ em ở nông thôn có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không được đi học hè như bạn bè cùng trang lứa và chịu nhiều thiệt thòi.

Vì vậy, thầy Huy đã quyết định mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí từ năm 2022 đến nay. Tận dụng gian giữa ngôi nhà của gia đình, thầy bố trí khoảng 5 - 6 bộ bàn ghế, bảng đen để dạy học. Lớp học diễn ra vào những ngày thứ 6 và Chủ nhật hàng tuần với khoảng 15 học sinh khoảng từ 9 - 10 tuổi.

“Tôi cũng là đứa trẻ sinh ra trong gia đình nghèo và từng được các thầy cô giáo dạy miễn phí. Vì vậy, khi trưởng thành và ra trường có việc làm ổn định, tôi mở lớp tiếng Anh với mong muốn bổ trợ thêm phần kiến thức cho các em trước khi bước vào năm học mới” – thầy Huy chia sẻ.

Thầy Huy cho biết thêm, đến với lớp học tiếng Anh này, phần lớn các em mất kiến thức căn bản đổi lại rất chịu khó học tập. Để các em dễ tiếp thu bài, Huy soạn giáo án riêng, trong lớp còn đi đến từng bàn để chỉ từng em trong cách phiên âm, đọc, viết...

Học sinh, sinh viên tình nguyện dạy học miễn phí tại CLB Chong chóng xanh. Ảnh: Q.H
Học sinh, sinh viên tình nguyện dạy học miễn phí tại CLB Chong chóng xanh. Ảnh: Q.H

Tương tự, gần 10 năm nay, Câu lạc bộ (CLB) Chong chóng xanh ở xã Tam Nghĩa đã mở hàng chục lớp học các môn Toán, Văn, Anh miễn phí cho học sinh nghèo. Mỗi năm có khoảng 30 - 40 em tham gia lớp học này. Đây là CLB do Hội LHTN Việt Nam huyện Núi Thành thành lập vào năm 2010 đến nay.

Không gian CLB dạy học là các phòng học của Trường Tiểu học Hùng Vương (xã Tam Nghĩa). Chương trình học dành cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 5. Lớp học diễn ra trong 3 tháng mùa hè. Trung bình mỗi lớp có khoảng 10 - 15 em học sinh, từ 7 - 10 tuổi. Đội ngũ giảng dạy là học sinh bậc THPT, sinh viên trên địa bàn huyện.

Các em hào hứng với lớp học miễn phí. Ảnh: Q.H
Các em hào hứng với lớp học miễn phí. Ảnh: Q.H

Em Phạm Trần Phương Thảo (lớp 12, Trường THPT Nguyễn Huệ, Núi Thành) cho hay: “Vừa nghỉ hè, em đăng ký vào CLB để được dạy lớp 2. Đây là lần đầu tiên em dạy học và cảm thấy rất vui vì học sinh rất siêng năng học tập và lễ phép. Trong những năm tiếp theo, em sẽ tiếp tục đăng ký dạy học, với mong muốn truyền đạt được nhiều kiến thức cho nhiều em khác nữa”.

Đồng chí Bùi Thị Lan Phương – Bí thư Đoàn xã Tam Nghĩa cho biết, trước khi nghỉ hè, Đoàn xã liên hệ với các trường tiểu học trên địa bàn nắm số lượng học sinh có nhu cầu đăng ký học hè, để CLB thuận tiện mở lớp. Cạnh đó, Đoàn xã còn chia sẻ thông tin chiêu sinh lên các trang mạng xã hội để phụ huynh dễ biết và đăng ký.

“Thời gian đầu, phụ huynh còn e ngại việc đăng ký cho các con theo học hè miễn phí. Nhưng sau khi chương trình dạy học đi vào nền nếp, họ đăng ký nhiều hơn. Đoàn xã luôn tích cực hỗ trợ từ khâu chiêu sinh, giảng dạy. Nhiều bạn đoàn viên thanh niên từng trải qua những lớp học như thế này và giờ quay về giảng dạy cũng khá đông” – đồng chí Phương nói.

Tình nguyện viên đến từng bàn để dạy cho các em nhỏ. Ảnh: Q.H
Tình nguyện viên đến từng bàn để dạy cho các em nhỏ. Ảnh: Q.H

Đồng chí Dương Văn Bảo – Bí thư Huyện đoàn Núi Thành cho biết, trong những năm gần đây các cơ sở đoàn mở nhiều lớp dạy hè miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, CLB Chong chóng xanh đã bổ trợ kiến thức cho nhiều em học sinh có học lực yếu kém thành học sinh khá giỏi.

Thời gian đến, Huyện đoàn Núi Thành sẽ nhân rộng mô hình CLB tương tự  và tiếp tục phối hợp với Đoàn xã Tam Trà để mở các lớp dạy Tin học, tiếng Anh miễn phí cho đồng bào Co.

NGUYỄN QUỲNH - PHAN HẢI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1512 | lượt tải:392

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1594 | lượt tải:622

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1911 | lượt tải:569

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2865 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2291 | lượt tải:635
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây