Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Khen thưởng người cất hộ 1,6 tỉ đồng du khách bỏ quên trong ô tô

Thứ tư - 01/01/2020 21:27

Khen thưởng người cất hộ 1,6 tỉ đồng du khách bỏ quên trong ô tô

UBND thành phố Hội An (Quảng Nam) đã quyết định tặng giấy khen kèm tiền thưởng 5 triệu đồng đến người dân giữ hộ và trả lại số tiền hơn 1,6 tỉ đồng của du khách Hàn Quốc.

 

Ông Trần Văn Lanh - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin TP Hội An - cho biết, sau khi sự việc diễn ra, đơn vị cùng UBND phường Minh An đã khẩn trương phối hợp xác minh, báo cáo, đề xuất.

Khen thưởng người cất hộ 1,6 tỉ đồng du khách bỏ quên trong ô tô - 1

Theo đó, cơ quan chức năng xác định có việc anh Bùi Quốc Tuấn (SN 1985, chủ một nhà hàng trên đường Nguyễn Phúc Tần, phường Minh An) đã giữ hộ và đã trả lại số tiền trên 1,6 tỉ đồng cho du khách người Hàn Quốc.

Theo xác minh của Phòng Văn hóa và Thông tin TP Hội An và UBND phường Minh An, trước đó, anh Bùi Quốc Tuấn thấy một chiếc ô tô 4 chỗ ngồi đậu trên lề phía trước gần nhà hàng của mình.

Khi đến gần kiểm tra các cửa xe đều khóa nhưng có 1 cánh cửa không kéo kính. Nhìn vào bên trong anh Tuấn phát hiện một túi xách bằng giấy có nhiều tiền Việt Nam được cột gói cẩn thận theo từng mệnh giá khác nhau.

Lúc này anh Bùi Quốc Tuấn kêu hàng xóm cùng đến chứng kiến, dùng điện thoại ghi lại toàn bộ quá trình đưa các gói tiền ra khỏi xe và trình báo công an phường.

Đến 8h30 cùng ngày, chủ nhân của chiếc xe và số tài sản xuất hiện. Đó là một du khách nam cùng 2 bạn gái đều là người Hàn Quốc, cả 3 đang hốt hoảng vì vừa ngủ dậy và phát hiện để quên số tiền lớn trên xe.

Trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng và cộng đồng dân cư ở khu vực, anh Bùi Quốc Tuấn đã trực tiếp trao lại số tiền hơn 1,6 tỉ đồng cho du khách nam Seol Young Jin trong sự vui mừng của các du khách này.

“Việc làm của Bùi Quốc Tuấn và bà con khối phố An Hội, phường Minh An được đông đảo dư luận hoan nghênh”, ông Lanh nói.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch TP Hội An cho biết, ngoài việc tặng giấy khen và tiền thưởng, những câu chuyện về “Người tốt, việc tốt” này cần được phổ biến, nhân rộng, lan tỏa trong các cộng đồng dân cư. Phòng Văn hóa và Thông tin tổng hợp đăng trong tủ sách “Những bông hoa đẹp thành phố Hội An”.

“Bạn thật tốt đúng với “Hội An nhân tình thuần hậu” và bạn xứng đáng được nhận những lời khen từ chính quyền thành phố Hội An và cộng động mạng xã hội. Rất mong anh em và bạn bè chia sẻ hành động này của bạn Bùi Quốc Tuấn. Bạn ấy rất xứng đáng được anh em và bạn bè đặc biệt là những người con phố Hội yêu mến và ca ngợi”, một người bình luận trên mạng xã hội.

Công Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1326 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1489 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây