Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

"Năm chàng lính ngự lâm"

Thứ ba - 07/09/2021 07:17

"Năm chàng lính ngự lâm"

Tại kỳ thi học sinh (HS) giỏi quốc gia năm học 2020-2021, đoàn HS Quảng Nam lập cột mốc mới khi mang về 32 giải ở tất cả 9 môn dự thi (1 giải nhất, 8 giải nhì, 8 giải ba, 15 giải khuyến khích). Đặc biệt, đội tuyển Lý tạo dấu ấn đậm nét khi sở hữu 1 giải nhất, 2 nhì, 2 ba.
tnb 47070


Những gương mặt vàng

Đội tuyển Lý với “năm chàng lính ngự lâm” đã mang về thành tích ấn tượng, đó là Ninh Quốc Bảo (giải nhất), Lại Thế Trung, Nguyễn Lê Hải Sơn (giải nhì), Hoàng Ngọc Duy, Nguyễn Công Long (giải ba).

Tất cả đều cùng chung mái Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, trong đó bên cạnh các anh lớp 12 còn có cậu út Nguyễn Công Long mới học lớp 11 nhưng đã thể hiện được tài năng và bản lĩnh của mình.

Với việc đoạt giải nhất kỳ thi HS giỏi quốc gia, Ninh Quốc Bảo trở thành người thứ hai trong vòng 24 năm kể từ ngày tái lập tỉnh làm rạng danh Quảng Nam tại một sân chơi trí tuệ cao nhất cả nước (trước đó Võ Quang Hưng đoạt giải nhất môn Toán năm học 2013-2014).

Từng đoạt giải ba HS giỏi quốc gia năm học 2019-2020 khi học lớp 11 nên cậu học trò người huyện Phú Ninh này khá tự tin khi nói về thành tích của mình. Chia sẻ bí quyết để đạt được kết quả cao, Bảo cho biết quan trọng nhất là rèn luyện đúng cách và tự học là chính.

“Có câu nói muốn đi nhanh thì đi một mình, còn muốn đi xa thì đi với nhiều người. Do đó, ngoài tự học, mình còn cùng với các bạn trong đội tuyển tham gia học tập, nghiên cứu dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy cô” - Bảo bộc bạch.

Nói thêm về các học trò, thầy Thức bảo các em ham học mà cũng khá ham chơi. Dặn dò gần đến ngày thi phải giữ gìn sức khỏe, không được tham gia các hoạt động thể thao mạnh dễ gây chấn thương nhưng các em vẫn trốn đi đá bóng. Thầy Chương còn kể thêm, nhà trường lo lắng khi phát hiện Ninh Quốc Bảo cùng các em đội tuyển Lý sát ngày thi mà tối vẫn còn đi múa lân. Nhưng các em tự tin hứa 100% sẽ có giải.

Trong số các giải nhì năm nay thì giải nhì của Lại Thế Trung là đáng tiếc nhất khi chỉ thiếu 0,2 điểm (thang điểm 42) là có thể vươn lên đạt giải nhất (Trung xếp vị thứ 13 toàn quốc trong khi thứ 11 đã đạt giải nhất).

Vậy nên, giải nhì danh giá này đã đưa cậu học trò người Tam Kỳ lọt vào vòng 2 (cùng với Ninh Quốc Bảo) để thi tuyển chọn đội tuyển HS giỏi quốc gia dự thi Olympic quốc tế.

Học cùng lớp chuyên Lý và đều được nhiều trường đại học tuyển thẳng, song mỗi bạn lại chọn cho mình con đường đi khác nhau hướng tới tương lai.

Trong khi Ninh Quốc Bảo và Nguyễn Lê Hải Sơn ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ thông tin khi cùng vào Trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.Hồ Chí Minh thì Lại Thế Trung lại chọn Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh.

Ngược lại, cũng được Trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.Hồ Chí Minh đón chào nhưng chàng trai đến từ Tiên Phước Hoàng Ngọc Duy quyết định con đường du học tại Mỹ và đang chờ các thủ tục tiếp theo. Có thêm một năm nữa để khẳng định mình, Nguyễn Công Long đặt mục tiêu chinh phục giải thưởng cao hơn.

Kỳ tích

Thầy Giáp Văn Thức - nguyên Tổ trưởng chuyên môn Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (vừa nghỉ hưu) là một trong những người dày công xây dựng đội tuyển Lý và được nhiều học trò nhắc đến với sự trân trọng, biết ơn.

Nói về thành tích ấn tượng vừa qua, thầy Thức cho rằng, đội tuyển Lý những năm gần đây luôn có kết quả khá ổn định. Tuy nhiên, kết quả năm học 2020-2021 là một kỳ tích và có lẽ sẽ khó lặp lại.

“Thành tích này là kết quả từ sự lăn lộn của thầy và trò trong nhiều tháng, ngày nào cũng cùng ngồi lại với nhau để trao đổi, phân tích. Đối với thầy trò chúng tôi, bài toán không còn là bài toán mà là một chuyên đề cùng nhau bàn luận” - thầy Thức chia sẻ.

Thầy Thức cũng dành rất nhiều lời khen về tinh thần học tập, ý chí vươn lên của học trò và kết quả vừa qua phản ánh đúng năng lực từng em. “Quốc Bảo, Thế Trung, Hải Sơn hay Ngọc Duy đều rất tài năng. Công Long mới học lớp 11, kiến thức chưa nhiều như các anh chị lớp 12 song khả năng khá tốt, trở thành HS đầu tiên của trường có được giải ba môn Lý khi đang học lớp 11”.

Thầy Phan Văn Chương - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm nhấn mạnh, vấn đề cốt lõi góp phần tạo nên kết quả xuất sắc trong phong trào HS giỏi thời gian qua chính là đã khích lệ, động viên tinh thần học tập cho các em.

Riêng về đội tuyển Lý, nhờ có những thầy, cô giáo tâm huyết, truyền được cảm hứng học tập cho học trò, như thầy Giáp Văn Thức, cô Từ Thị Như Phương, kể cả các thầy cô giáo trẻ, là cựu HS của trường và đoạt giải HS giỏi quốc gia như Mai Phước Đạt, Phạm Thị Mỹ Hảo. Tất cả góp phần mang lại kết quả ấn tượng tại kỳ thi HS giỏi quốc gia.


 TƯỜNG VY

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1457 | lượt tải:387

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1568 | lượt tải:616

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1887 | lượt tải:563

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2844 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2270 | lượt tải:630
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây