Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Tròn trách nhiệm thanh niên

Thứ ba - 15/02/2022 08:39

Những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã sẵn sàng tâm thế lên đường, góp phần xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc.
Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam tặng quà động viên thanh niên vùng cao trước ngày tòng quân. Ảnh: L.T
Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam tặng quà động viên thanh niên vùng cao trước ngày tòng quân. Ảnh: L.T

Những ngày này, căn nhà của thanh niên A Đíh Anh (dân tộc Cơ Tu ở làng Pà Ooi, xã La Êê, Nam Giang) luôn ấm áp tình cảm của bà con dân bản cùng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương đến thăm hỏi, chúc mừng người con của bản chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Bố, mẹ mất sớm, chàng trai của núi rừng Nam Giang đã phải tự lập ngay từ nhỏ. Do hoàn cảnh khó khăn, việc học của anh phải dừng lại ở cấp 2, ở nhà phụ giúp chú làm nương rẫy. Khi đến tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, chàng trai đồng bào Cơ Tu viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển.

A Đíh Anh chia sẻ: “Vào quân đội là cơ hội để tôi học hỏi nâng cao kiến thức, tích lũy kinh nghiệm trong cuộc sống, là môi trường tốt để rèn luyện, trưởng thành. Tôi mong đến ngày để được trở thành bộ đội”.

“Cô cũng rất vui khi con trai được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Đây là cơ hội để con tôi trưởng thành, vững chắc hơn trong cuộc sống”. Đó là tâm sự của cô Nguyễn Thị Phương ở tổ dân phố 6, thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa, Gia Lai) có con trai là Lê Hồng Phúc (sinh viên vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn) trúng tuyển đợt này.

Phúc là một trong những sinh viên được Hội đồng nghĩa vụ quân sự địa phương tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự, sau khi tốt nghiệp đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn phát huy những kiến thức đã học được ở giảng đường phục vụ trong môi trường quân đội. Đồng thời, cũng là cơ hội để Phúc rèn luyện bản lĩnh, nâng cao kỹ năng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Vừa tốt nghiệp ngành Kinh tế Trường Đại học Tây Nguyên, thanh niên Trương Thái Hoàng, 25 tuổi, tổ dân phố 9, phường Ea Tam (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) là đảng viên trẻ, tích cực tham gia các hoạt động đoàn tại địa phương.

Mặc dầu có nhiều dự định cho tương lai, nhưng bản thân Hoàng luôn xác định trước hết phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự nên viết đơn tình nguyện và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Thanh niên Trương Thái Hoàng chia sẻ: “Trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, tôi được cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đến thăm hỏi, động viên tinh thần. Được phục vụ trong môi trường quân đội là niềm tự hào, tôi sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện và làm tròn nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”.

Theo Đại tá Trần Minh Hương - Trưởng phòng Quân lực Quân khu, đến thời điểm hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân năm 2022 đã được các địa phương gấp rút hoàn thành.

Với sự chuẩn bị chu đáo của chính quyền địa phương, các đơn vị giao nhận quân, sự quyết tâm, đồng lòng của các thanh niên lên đường nhập ngũ, tin tưởng rằng, công tác giao nhận quân ở các địa phương, đơn vị trong lực lượng vũ trang Quân khu sẽ hoàn thành tốt chỉ tiêu, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1328 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1822 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây