Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Chàng trai nặng lòng với trẻ vùng cao

Thứ năm - 28/09/2023 15:24

Chàng trai nặng lòng với trẻ vùng cao

Với hành trình hơn 12 năm trên con đường làm từ thiện, kết nối hỗ trợ, anh La Quốc Long ở Quảng Nam đã giúp đỡ rất nhiều mảnh đời khó khăn.

Khi còn là sinh viên, anh La Quốc Long (33 tuổi, hiện là Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên VN xã Đại Thắng, H.Đại Lộc, Quảng Nam) đã có niềm đam mê với những hoạt động thiện nguyện. "Khi xem những phóng sự chiếu trên ti vi về cuộc sống của những người dân vùng cao, được thấy hình ảnh trẻ em vùng cao phải sống trong cảnh thiếu thốn cái ăn, cái mặc đã khắc sâu vào tâm trí tôi", anh Long mở đầu câu chuyện.

Chàng trai nặng lòng với trẻ vùng cao - Ảnh 1.

Anh La Quốc Long là một trong những gương thanh niên tiêu biểu của H.Đại Lộc, Quảng Nam

Nam Thịnh

Năm 2011, anh Long có chuyến thiện nguyện đầu tiên lên huyện vùng cao Nam Giang (Quảng Nam). Thời điểm đó, vào mùa đông nên thời tiết vùng biên viễn lạnh cắt da thịt, nhưng các em nhỏ nơi đây chỉ mặc tấm áo vừa mỏng vừa rách, thậm chí có em không có nổi cái quần để mặc, đôi dép để đi.

"Trực tiếp chứng kiến những hình ảnh đó tôi đau nhói, xót xa. Khi tận tay trao cho các em những bộ quần áo ấm, nhiều em liền mặc vào rồi cười và nói lời cảm ơn, lúc đó tôi thấy hạnh phúc vô cùng. Và tôi tự hứa với chính mình phải làm nhiều việc ý nghĩa hơn nữa để góp một phần sức lực nhỏ bé của mình giúp đỡ các em nhỏ, thay đổi cuộc sống khốn khó nơi đây", anh Long tâm sự.

Xuất phát từ suy nghĩ đó, anh Long đã đóng góp, tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện đến với trẻ em vùng cao. Thông qua mạng xã hội, anh thường xuyên kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp sách vở, quần áo, nhu yếu phẩm để sẻ chia phần nào khó khăn với các em. Để hoạt động thiện nguyện đi vào nề nếp, anh lập ra nhóm thiện nguyện Hoa bác ái Đại Lộc với mục đích kêu gọi, hỗ trợ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, xây nhà tình nghĩa trên địa bàn huyện... Nhóm thiện nguyện này cũng đã hỗ trợ, giúp đỡ hàng trăm hoàn cảnh với số tiền hàng tỉ đồng.

Chia sẻ về các hoạt động từng tham gia, anh Long kể nhiều hơn về những kỷ niệm, bài học và sự trưởng thành qua từng chuyến đi, chương trình do chính bản thân thực hiện. Kỷ niệm đặc biệt khiến anh nhớ mãi chính là chuyến đi thiện nguyện đến với trẻ vùng cao ở Quảng Nam. Bởi, với Long mỗi chuyến đi vùng cao đã để lại trong anh những ấn tượng đáng nhớ khác nhau, giúp anh có nhiều kinh nghiệm, thấu hiểu hơn cuộc sống khó khăn, bất hạnh của những mảnh đời.

Theo anh Long, điều may mắn nhất trên chặng đường ý nghĩa này là anh không hề đơn độc mà có rất nhiều anh chị em, bạn bè sẵn sàng góp sức, chung tay với mình. "Mỗi người sinh ra đều có sứ mệnh khác nhau, thay vì cuộc sống an nhàn của tuổi trẻ, hãy tạo cho mình một lối đi riêng và giúp ích được cho nhiều người, có như vậy cuộc sống mới ý nghĩa và đáng sống", anh trải lòng.

Với lòng thương người, luôn giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, anh La Quốc Long đã được gọi với cái tên thân thương là "Long từ thiện". Có thể thấy, chính cái tên đã nói lên sự ghi nhận sau những nỗ lực trên hành trình đầy nhân văn của chàng trai xứ Quảng.

Anh Huỳnh Thế Toàn, Bí thư Huyện đoàn Đại Lộc, đánh giá anh La Quốc Long là một gương thanh niên tiêu biểu của huyện. "Mỗi hoạt động thiện nguyện của anh Long luôn để lại cảm xúc trong lòng người dân. Thể hiện tinh thần tích cực, gắn kết tình thương, lòng nhân ái để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Anh Long xứng đáng là tấm gương để các thế hệ trẻ học hỏi, neo theo", anh Toàn nói.

MẠNH CƯỜNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1520 | lượt tải:393

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1601 | lượt tải:622

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1917 | lượt tải:569

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2872 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2297 | lượt tải:635
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây