Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Tuổi trẻ Đại Quang khơi nguồn sức trẻ đổi mới bộ mặt vùng nông thôn

Thứ sáu - 19/08/2022 09:38

Tuổi trẻ Đại Quang khơi nguồn sức trẻ đổi mới bộ mặt vùng nông thôn

Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, những năm qua, bằng những công trình, phần việc cụ thể, cùng với sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tuổi trẻ Đại Quang đã có nhiều đóng góp thiết thực vào chương trình xây dựng nông thôn mới và các hoạt động tình nguyện trên địa bàn.

 Nhiệm kỳ 2017 -2022 cũng đánh dấu là nhiệm kỳ mà xã Đại Quang đã đạt được 02 cột mốc quan trọng trong việc xây dựng Nông thôn mới đó là xã đã được tỉnh công nhân xã đạt chuẩn xã nông thôn mới vào năm 2017 và xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao vào năm 2021. Đây là kết quả cho những nỗ lực của cả hệ thống chính trị xã nhà, trong đó có những đóng góp không nhỏ của đoàn viên, thanh niên toàn xã.

  Đoàn xã Đại Quang hiện có trên 650 đoàn viên, thanh niên sinh hoạt trong 13 chi đoàn trực thuộc. Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã Đại Quang đã xung kích đi đầu, triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc của thanh niên, tạo sự lan tỏa và hưởng ứng mạnh mẽ của công đồng.

 Hàng loạt công trình hiện đại, thiết thực, hoạt động có trọng tâm, trọng điểm.

Hưởng ứng các Ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, Đoàn xã phát huy sáng tạo, mạnh dạn triển khai những mô hình, chương trình mới với đối tượng thụ hưởng chính là người dân, thanh thiếu niên. Nổi nét là việc xây dựng 09 tuyến đường hoa, tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn tại  09/09 thôn; mô hình “thôn, xóm phân loại rác thải” - hành trình thứ 2 từ thùng sơn tái chế thành thùng rác, hiện tại mô hình đang được bà con nhân dân hưởng ứng và ủng hộ toàn xã. Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên toàn xã cũng đã tổ chức phát động tết trồng cây (mỗi năm đều trồng trên 300 cây xanh) xây dựng công trình thanh niên thư viện xanh, ngôi trường xanh tại 03 điểm trường trên địa bàn xã.
 
1 1
Đoàn xã ra mắt mô hình “thôn, xóm phân loại rác thải”
 
Các công trình thanh niên “Ánh sáng đường làng”, tuyến đường "Camera An ninh", các tuyến đường "thanh niên tự quản về ANTT" được đầu tư và phát huy hiệu quả. Đến nay hầu hết các tuyến đường làng đều được thắp sáng do thanh niên tự quản. Trong nhiệm kỳ qua Tuổi trẻ xã nhà đã thắp sáng hơn 05 km ánh sáng đường làng, trong đó có nhiều tuyến đường bằng đèn năng lượng mặt trời đem lại hiệu quả, năng suất cao, đảm bảo cho người dân đi lại.

Không dừng dại ở đó, bằng các nguồn xã hội hóa, các điểm vui chơi trẻ em tại các thôn cũng dần được đầu tư, xây mới, sửa chữa. Trong nhiệm kỳ Đoàn xã đã trao 06 khu vui chơi; 03 sân bóng đá mini tại 09 thôn trên địa bàn xã.
 
2 1
Hinh ảnh các đoàn viên thanh niên tham gia đổ đường bê tông tại thôn Song Bình-xã Đại Quang
 
Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiêp

Nhằm hỗ trợ kiến thức và đồng hành cùng thanh niên nông thôn trong quá trình khởi nghiệp, Đoàn xã  luôn quan tâm, định hướng và tạo cơ hội cho thanh niên được tiếp cận các cơ hội việc làm, mạnh dạn khởi nghiệp, lập nghiệp. Chỉ trong năm qua, Đoàn xã đã tạo việc làm cho thanh niên; hằng năm đều liên kết mở các lớp đào tạo nghề, các đợt tập huấn và giới thiệu việc làm cho trên 1500 lượt thanh niên; giới thiệu 20 thanh niên xuất khẩu lao động ra nước ngoài; thăm hỏi, trao sinh kế cho 20 thanh niên hoàn lương, thanh niên tàn tật vượt lên khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, các hoạt động an sinh xã hội cũng được đoàn xã quan tâm, thực hiện; đặc biệt qua các dịp lễ, tết..Tổng giá trị vận động hằng năm trên 100 triệu đồng.
 
3 2
Thanh niên tổ chức Tọa đàm chuyển giao tiến bộ KH-KT, ra mắt mô hình "Vườn rau an toàn", hỗ trợ hệ thống tưới nước tự động
 
Với những kết quả đạt được, tuổi trẻ xã Đại Quang cũng vinh dự được Huyện đoàn Đại Lộc tuyên dương đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022. Anh Lê Văn Quang- Bí thư Đoàn xã Đại Quang cho biết: "Tuổi trẻ xã Đại Quang nhận thức sâu sắc rằng, Đoàn viên, thanh niên vừa là chủ thể, vừa là người được trực tiếp thụ hưởng những thành quả tốt đẹp do nông thôn mới đem lại, vì vậy chúng tôi xác định tham gia xây dựng nông thôn mới là trách nhiệm và nhiệm vụ trọng tâm của Công tác Đoàn trong giai đoạn hiện nay".

Có thể nói, màu áo xanh thanh niên đã thực sự trở thành mảng màu tươi đẹp nhất, đầy sức sống nhất, để vẽ nên bức tranh vùng nông thôn mới Đại Quang ngày càng rạng rỡ hơn, tươi mới hơn.  Sự vào cuộc tích cực của đoàn viên, thanh niên sẽ mãi và tiếp tục được phát huy hơn nữa, đồng hành cùng địa phương trong chặng đường phát triển phía trước.
BTV Đoàn xã Đại Quang
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1273 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1463 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1809 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2758 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2180 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây