Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Cán bộ Đoàn khởi nghiệp

Thứ sáu - 05/08/2022 13:57

Cán bộ Đoàn khởi nghiệp

Từ chút vốn ít ỏi tích cóp được cộng với khoản vay mượn từ gia đình, bạn bè, anh Huỳnh Tấn Nguyên (34 tuổi) - Bí thư Đoàn xã Đại Hồng (Đại Lộc) khởi nghiệp với các dòng bột ngũ cốc dinh dưỡng và trà ngũ cốc thảo mộc. Anh Nguyên đang ấp ủ giấc mơ đưa nông sản của quê hương đi khắp mọi miền.
Anh Huỳnh Tấn Nguyên được trao Giải thưởng Lương Định Của năm 2021. Ảnh: H.LIÊN
Anh Huỳnh Tấn Nguyên được trao Giải thưởng Lương Định Của năm 2021. Ảnh: H.LIÊN

Khởi nghiệp từ bột

Là một thủ lĩnh thanh niên, anh Huỳnh Tấn Nguyên nhận thấy cần phải dấn thân, đi tiên phong trong phong trào khởi nghiệp. Qua nghiên cứu các mô hình trên các phương tiện thông tin đại chúng và tham quan thực tế nhiều nơi, anh lựa chọn hướng khởi nghiệp từ những loại đậu được trồng tại địa phương và một số loại hạt giàu dinh dưỡng được nhập từ các công ty uy tín.

Cơ sở của anh Nguyên hiện liên kết tiêu thụ nông sản cho hơn 20 hộ thanh niên và tạo việc làm ổn định cho 15 thanh niên địa phương. Năm 2021, anh Nguyên đăng ký tham gia cuộc thi “Dự án, ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam” năm 2021 và đạt giải khuyến khích.

Năm 2022 này, anh Nguyên đang hướng tới xây dựng thêm một sản phẩm OCOP cấp tỉnh là trà ngũ cốc thảo mộc. Trà túi lọc ngũ cốc thảo mộc có nhiều vị như: chè dây, hoa nhài, cỏ ngọt, các loại đậu (7 loại), với 70% nguyên liệu bản địa, còn lại nhập từ Đông Giang.

Anh đầu tư xây dựng nhà xưởng sản xuất rộng 124m2 kết hợp gian trưng bày sản phẩm. Để có đủ nguyên liệu an toàn phục vụ sản xuất, anh liên kết với một số hộ dân chuyên trồng các loại đậu theo quy trình đáp ứng “hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn” - HACCP và VietGap, bao tiêu toàn bộ sản phẩm đầu ra với giá ổn định hơn thị trường.

Năm 2018, sản phẩm bột ngũ cốc Hồng An ra đời từ hơn chục loại hạt dinh dưỡng và 8 loại đậu như: đậu nành, đậu đen xanh lòng, đậu đen, đậu đỏ, gạo lức, hạt sen, hạt điều, đậu ván, mè đen, đậu ngự, đậu trắng…

Anh Nguyên còn dành thời gian nghiên cứu công dụng từng loại hạt, thời gian ngâm hạt, rang hạt, làm sao để giữ nguyên hương vị, dưỡng chất của sản phẩm và phối hợp, chế biến sản phẩm theo công thức riêng. Năm 2020, 2021, cơ sở của anh thu mua 7 tấn nguyên liệu các loại mỗi năm phục vụ sản xuất.

Cơ sở tập trung sản xuất 6 dòng sản phẩm gồm: bột mầm ngũ cốc cao cấp, bột mầm đậu nành nguyên sơ, ngũ cốc giảm cân, ngũ cốc mẹ bầu, ngũ cốc ăn dặm và trà ngũ cốc thảo mộc. Sản phẩm bột ngũ cốc lấy thương hiệu là Hồng An được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2020; sản phẩm trà ngũ cốc thảo mộc Hồng An cũng đã được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp huyện năm 2021, đang nỗ lực để tham gia chương trình OCOP cấp tỉnh.

“Đây là hướng khởi nghiệp đem lại cho tôi nhiều niềm vui. Việc đi đầu trong khởi nghiệp từ làng, thí điểm khoanh vùng sản xuất, liên kết với nông dân tạo vùng nguyên liệu an toàn, đạt chuẩn VietGAP, Global GAP… là hướng đi mà chúng tôi hướng tới. Dẫu lắm khó khăn, nhất là mấy năm qua do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song nhiệt huyết tuổi trẻ vẫn chảy” - anh Nguyên chia sẻ.

Anh Huỳnh Tấn Nguyên được trao Giải thưởng Lương Định Của năm 2021. Ảnh: H.LIÊN
Ảnh: H.LIÊN

Gương thủ lĩnh năng nổ

Hơn 3 năm qua, cơ sở sản xuất Hồng An do anh Nguyên làm chủ đã dần đi vào hoạt động ổn định. Cơ sở có hơn 20 đại lý lớn nhỏ trong và ngoài tỉnh. Sản phẩm được bảo hộ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc, đạt chuẩn HACCP, đã có website. Doanh thu trong 3 năm 2019 - 2021 của cơ sở đạt hơn 6 tỷ đồng.

So với nhiều dòng bột ngũ cốc trên thị trường, bột ngũ cốc Hồng An được đánh giá cao về mặt chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng trong sản phẩm cao, giá thành ổn định. Ban đầu, sản phẩm chỉ có 17 - 18 loại hạt và đậu nhưng sau cơ sở đã chủ động tăng lên hơn 20 loại hạt và đậu. Hiện, anh Nguyên đã chủ động liên kết sản xuất với người dân một cách bền vững.

Không chỉ là thủ lĩnh đoàn năng nổ trong phát triển sản xuất, kinh doanh, anh Nguyên cũng là một Bí thư Đoàn xã năng nổ, nhiệt huyết với phong trào thanh niên. Đoàn xã Đại Hồng luôn sát sao, đồng hành với thanh niên trên chặng đường khởi nghiệp; giới thiệu, hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển sản xuất; thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh của thanh niên.

Năm 2017, tổng vốn vay hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế qua kênh quản lý của Đoàn xã là 2,7 tỷ đồng, tính đến đầu năm 2022 là 3,8 tỷ đồng. Với những nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh cũng như những đóng góp, cống hiến cho phong trào thanh niên, cuối năm 2021, anh Huỳnh Tấn Nguyên vinh dự được trao Giải thưởng Lương Định Của - giải thưởng do Trung ương Đoàn trao tặng cho các nhà nông trẻ xuất sắc.

Hoàng Liên - Huyện đoàn Đại Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1450 | lượt tải:384

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1566 | lượt tải:615

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1885 | lượt tải:563

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2839 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2265 | lượt tải:628
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây