Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Vững tin nhập ngũ

Thứ hai - 06/02/2023 14:04

Vững tin nhập ngũ

Ở tuổi thanh xuân hừng hừng khí thế, hàng nghìn thanh niên xứ Quảng háo hức lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Sau câu chuyện, là niềm tin tiếp bước, với quyết tâm tuổi trẻ nguyện hứa vững vàng trên mọi chặng đường rèn luyện, để trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ.
Chính quyền địa phương xã Tà Bhing (Nam Giang) động viên thanh niên lên đường. Ảnh: ĐĂNG NGUYÊN
Chính quyền địa phương xã Tà Bhing (Nam Giang) động viên thanh niên lên đường. Ảnh: ĐĂNG NGUYÊN

Lên đường!

Chuẩn bị đầy đủ tư trang và tâm thế, Nguyễn Phạm Hồng Ngọc - nữ tân binh duy nhất của huyện Đông Giang hôm nay lên đường nhập ngũ. Mang ba lô lên người, trước lúc rời ngôi nhà thân yêu, Hồng Ngọc thực hiện động tác chào điều lệnh, tạm biệt người thân để lên đường. Niềm vui và sự háo hức hiện rõ trong đôi mắt của cô gái trẻ vừa bước qua tuổi 21.

Hồng Ngọc nói, phục vụ trong quân đội là ước mơ mà cô đặt mục tiêu làm động lực phấn đấu. Năm 2020, Ngọc từng thi vào Học viện Kỹ thuật Quân sự tại Hà Nội, dù đạt 26 điểm nhưng thời điểm đó vẫn chưa đủ điều kiện để cô ghi danh vào trường. Đành tạm gác ước mơ, Ngọc chuyển qua học ngành Công nghệ thông tin của Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng.

Gác lại việc học tập, Nguyễn Phạm Hồng Ngọc tình nguyện nhập ngũ, hiện thực ước mơ đời mình. Ảnh: N.V.C.C
Gác lại việc học tập, Nguyễn Phạm Hồng Ngọc tình nguyện nhập ngũ, hiện thực ước mơ đời mình. Ảnh: N.V.C.C

Không từ bỏ ước mơ, năm 2021, Ngọc tiếp tục đăng ký dự thi với quyết tâm chinh phục “màu xanh áo lính”. Năm đó, Ngọc đạt 27,5 điểm, nhưng vẫn không đủ điều kiện trúng tuyển.

Tưởng duyên đã cạn, nào ngờ, cuối năm 2022, Ngọc hay tin Quảng Nam có chỉ tiêu tuyển nữ nhập ngũ. Không chút nghĩ ngợi, cô lập tức viết đơn xin tình nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự và trúng tuyển, trở thành một trong 4 nữ tân binh xứ Quảng có tên trong đợt giao nhận quân năm nay.

Ông Nguyễn Anh Hùng (cha Hồng Ngọc) cho hay, để hiện thực ước mơ, con gái ông phải bảo lưu kết quả học tập tại Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng.

“Từ nhỏ, Hồng Ngọc có ước mơ rất lớn được cống hiến trong quân đội nên khi nghe con bảo lưu kết quả học tập để tham gia nghĩa vụ quân sự, gia đình đều hết lòng ủng hộ. Bởi cả ông bà nội trước đây và người chú ruột bây giờ của Ngọc đều phục vụ trong quân đội, trở thành niềm tự hào của truyền thống gia đình” - ông Hùng chia sẻ.

Niềm vui của bí thư đoàn

Đang làm Bí thư Chi đoàn thôn Ra Ê (xã A Ting, Đông Giang), Alăng Cà Phê Pháp (26 tuổi, dân tộc Cơ Tu) viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ. Pháp là đảng viên, được kết nạp khi còn là sinh viên của Trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật (nay là Trường Cao đẳng Quảng Nam).

Alăng Cà Phê Pháp - Bí thư Chi đoàn thôn Ra Ê bên thành tích cá nhân, trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh: ĐĂNG NGUYÊN
Alăng Cà Phê Pháp - Bí thư Chi đoàn thôn Ra Ê bên thành tích cá nhân, trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh: ĐĂNG NGUYÊN

Với tinh thần nhiệt huyết, những năm gần đây, Pháp được xem là tấm gương tiêu biểu trong cộng đồng, với nhiều hoạt động ý nghĩa góp sức đổi thay nếp nghĩ người dân địa phương trong phát triển kinh tế, ổn định đời sống.

Năm 2021, từ sự kết nối nguồn lực với các nhà hảo tâm, Pháp huy động sức trẻ triển khai chương trình thắp sáng đường quê; vận động người dân hiến đất đai, vườn tược xây dựng tuyến đường giao thông nông thôn mới... Đặc biệt, bằng các giải pháp hỗ trợ phù hợp, Pháp cùng các cộng sự đã giúp nhiều hộ thanh niên vươn lên phát triển kinh tế, từng bước ổn định cuộc sống lâu dài.

Anh Bríu Công - Bí thư Đoàn xã A Ting cho biết, Alăng Cà Phê Pháp được bầu làm Bí thư Chi đoàn Ra Ê vào năm 2020. Trong thời gian đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi đoàn, bên cạnh phát huy tinh thần nêu gương, Pháp còn triển khai nhiều hoạt động hữu ý giúp cộng đồng phát triển.

Vài năm trước, khi thời điểm thiên tai, dịch bệnh COVID-19 liên tiếp xảy ra, gần như Pháp không ở nhà, cùng chính quyền địa phương vận động người dân chủ động phòng chống dịch, chằng chống nhà cửa, khắc phục hậu quả mưa lũ.

“Khi dịch bệnh bùng phát tại đồng bằng, hưởng ứng lời kêu gọi của địa phương, Pháp cùng thanh niên của thôn, xã đến từng hộ dân vận động hỗ trợ, đóng góp nông sản gửi tặng người dân miền xuôi chống dịch, vượt qua gian khó” - anh Bríu Công nói.

Tân binh chụp ảnh lưu niệm trước ngày nhập ngũ. Ảnh: Đ.N
Tân binh chụp ảnh lưu niệm trước ngày nhập ngũ. Ảnh: Đ.N

Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đảng viên trong nhiệm vụ tham gia bảo vệ Tổ quốc, mới đây, Alăng Cà Phê Pháp quyết định viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Pháp nói, với mình, được phục vụ trong môi trường quân đội thực sự là cơ hội để rèn luyện ngày càng bản lĩnh và trưởng thành hơn.

“Tham gia nghĩa vụ quân sự không phải là công việc của riêng ai mà là nghĩa vụ chung của thanh niên. Là một đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn, tôi ý thức mình phải là người tiền phong, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ này” - Pháp tâm sự.

Gác niềm riêng, lên đường

Vẫn háo hức chờ đợi phút giây nhập ngũ, nhưng trong ánh mắt của Alăng Týt (ở thôn Arầng, xã A Xan, Tây Giang) hiện lên niềm riêng đầy tâm sự. Týt nói, trước ngày lên đường nhập ngũ, ngôi nhà của gia đình không may bị cháy, toàn bộ tài sản bị thiêu rụi.

Dù phải ở tạm chòi duông, nhưng bằng sự sẻ chia, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng và chính quyền địa phương, cha mẹ của Týt đã ổn định tâm lý, động viên con lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

“Hay tin nhà mình bị cháy, đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện đến thăm hỏi, động viên và trao suất quà 5 triệu đồng giúp gia đình vượt qua khó khăn. Nhiều tổ chức cá nhân và chính quyền các cấp cũng đến chia sẻ, giúp mình yên tâm lên đường, phát huy sức trẻ cho nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” - Alăng Týt chia sẻ.

 
 ALĂNG NGƯỚC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1328 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1822 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây