Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Vì nụ cười Đội viên

Thứ tư - 16/12/2020 14:03
Chương trình mang tên gọi “Vì nụ cười đội viên” được Hội đồng Đội thị xã Điện Bàn phát động từ đầu năm học 2020 – 2021 trong toàn thể đội viên, thiếu niên, nhi đồng đã phát huy vai trò của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh trong công tác chăm lo, giáo dục cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Đến thời điểm này, nguồn quỹ của chương trình đã vận động được với số tiền trên 100 triệu đồng.

Ngay từ khi Hội đồng Đội thị xã phát động, các Liên đội đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo nhà trường triển khai chương trình ý nghĩa này. Nhiều Liên đội đã có những cách làm hay, sáng tạo, tuyên truyền rộng rãi đến đội viên, thiếu niên, nhi đồng và cũng nhận được sự ủng hộ của các thầy cô, các bậc phụ huynh học sinh.

Với nhiều cách triển khai vận động như: Tổ chức quyên góp trong giờ chào cờ đầu tuần, giờ sinh hoạt lớp, đặc biệt công tác vận động thông qua kênh thông tin giữa giáo viên chủ nhiệm với các bậc phụ huynh cũng đạt hiệu quả cao,…

Chị Đỗ Thị Tường Vi – Giáo viên Tổng phụ trách Đội trường TH Kim Đồng – Vĩnh Điện cho biết: “Việc triển khai chương trình “Vì nụ cười đội viên” tại Liên đội được lãnh đạo nhà trường, anh chị phụ trách Đội và các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng hưởng ứng rất tích cực, ngoài việc vận động trong giờ chào cờ thì tôi còn làm việc với giáo viên chủ nhiệm các lớp tổ chức vận động trong các bậc phụ huynh thông qua mạng Zalo. Với những hình thức triển khai ấy, Liên đội đã vận động được số tiền gần 20 triệu đồng để đóng góp vào nguồn quỹ cấp thị xã”.

Mục đích lớn nhất mà chương trình mang đến cho các em mắc bệnh hiểm nghèo đó là niềm tin – niềm tin vào cuộc sống, niềm tin vào chiến thắng bệnh tật, niềm tin vào sự sẻ chia của các bạn đội viên trên toàn thị xã. Không những thế, chương trình còn mang đến cho các em ấy những nụ cười lạc quan, nụ cười của sự yêu đời, nụ cười làm sua tan đi nổi sợ hãi, những cơn đau của bệnh tật.

Điển hình là trường hợp của em N.H.B.N – đội viên trường TH Văn Thanh Tùng – Điện Dương. Là một học sinh ngoan, giỏi, rất hòa đồng với bạn bè, được thầy cô vô cùng yêu quý, em N.H.B.N còn có giọng hát hay, nhảy đẹp nên hay tham gia các chương trình văn nghệ ở trường. Thế nhưng, em lại bị bệnh u não và do ảnh hưởng của bệnh nên em không thể nhìn thấy được. Thấu hiểu được nổi khó khăn, vất vả và mơ ước của em Hội đồng Đội thị xã đã thăm và hỗ trợ cho các em ấy.

Anh Nguyễn Thành Nhân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thị xã Điện Bàn cho biết: Hiện tại, Thường trực Hội đồng đội thị xã đã nhận được 17 hồ sơ các em đội viên mắc bệnh hiểm nghèo từ các Liên đội gởi về. Và trong thời gian đến, Thường trực sẽ cùng với các anh chị phụ trách Đội tổ chức đến thăm và hỗ trợ cho các em ấy. Đồng thời, Hội đồng đội thị xã cũng tiếp tục kêu gọi nguồn vận động để xây dựng nguồn quỹ ngày càng lớn hơn để có thể giúp đỡ các em mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn thị xã.

“Dựa trên những mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác chăm sóc, giúp đỡ các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian qua, tôi đã có ý tưởng xây dựng mô hình “Vì nụ cười đội viên” hướng đến các em đang phải chịu những nổi đau vì căn bệnh hiểm nghèo. Qua việc vận động từ các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên toàn thị xã sẽ góp phần giáo dục lòng yêu Tổ quốc, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, bạn giúp bạn theo lời Bác Hồ kính yêu đã dạy đối với các em thiếu nhi”- anh Nhân nói.
THÀNH NHÂN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1330 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1823 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2779 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây