Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Chú trọng giải quyết việc làm cho thanh niên

Thứ ba - 11/05/2021 07:32

Chú trọng giải quyết việc làm cho thanh niên

Bí thư Tỉnh đoàn- đồng chí Phạm Thị Thanh được Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Nam giới thiệu ứng cử Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa X tại đơn vị bầu cử số 13 (huyện Quế Sơn).  Cùng với các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam, nhiệm kỳ 2021 – 2026, hôm nay, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Quế Châu và thị trấn Hương An.
8902ab2ea43a5164082b


Trình bày chương trình hành động trước cử tri, đồng chí Phạm Thị Thanh đặc biệt nhấn mạnh đến công tác dạy nghề, giải quyết việc làm và đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp lập nghiệp , đồng chí cũng đưa ra nhiều giải pháp như kiến nghị bổ sung vào nghị quyết 12 của HĐND tỉnh theo hướng gắn chặt các Trung tâm Dạy nghề, Trường nghề với các doanh nghiệp để đào tạo theo đơn đặt hàng; tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp cùng với địa phương để tạo điều kiện việc làm cho thanh niên từ đó nội dung đào tạo sẽ được đổi mới, thiết thực gần hơn với đơn vị người được đào tạo đến làm việc, giảm chi phí và mở rộng cơ hội làm việc; chú trọng việc đào tạo nghề có liên quan cũng như phù hợp với đặc điểm với vùng miền, với từng đối tượng thanh niên như thanh niên nông thôn, dân tộc thiểu số, bộ đội xuất ngũ và nhất là những đối tượng thanh niên yếu thế  còn ít những cơ chế, chính sách hỗ trợ như thanh niên khuyết tật thanh niên, thanh niên hoàn lương… Bên cạnh đó tăng cường việc tuyên truyền các chủ trương, cơ chế, chính sách xoay quanh nội dung này để các đối tượng  biết đến, tham gia và có việc làm ổn định.

5de12ef821ecd4b28dfd

Đối với vấn đề thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng chí cho rằng, bên cạnh việc thu hút các sinh viên xuất sắc cũng cần mở rộng đối tượng đến các sinh viên có thành tích tốt, khá nhưng có ngành nghề phù hợp với nhu cầu địa phương và có mong muốn được phục vụ quê hương. Đồng chí Phạm Thị Thanh cũng đề cập đến vấn đề cơ chế chính sách nhằm tạo điều kiện việc làm ổn định cho những người trở về địa phương sau khi tham gia xuất khẩu lao động ở nước ngoài cũng như có cơ chế chính sách để sử dụng lại vì đây là nguồn nhân lực đã được đào tạo kỹ thuật cao và rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp có nền tảng tốt.
  
Về vấn đề hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, bên cạnh Nghị quyết 09 của HĐND tỉnh, đồng chí cũng đưa ra giải pháp thành lập nguồn vốn vay riêng cho thanh niên trên cơ sở xin chủ trương của UBND tỉnh để có sự phối hợp giữa BTV Tỉnh đoàn và Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh.

Trong chương trình hành động của mình, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cũng nhắc đến việc kiến nghị xây dựng nhà thiếu nhi cấp tỉnh, cấp huyện cũng như tiếp tục rà soát, xây dựng, khai thác, sử dụng hiệu quả các thiết chế văn hóa, khu vui chơi cho thanh thiếu nhi ở cấp xã, cấp thôn, khối phố.

Vấn đề cuối cùng, đồng chí Phạm Thị Thanh đưa ra là việc hoàn thiện các chính sách, pháp luật, đảm bảo an sinh xã hội và đặc biệt là chế độ chính sách cho cán bộ cấp cơ sở, nhất là thôn, khối phố.

b90b12101d04e85ab115

Trong chương trình, các cử tri đã đóng góp nhiều ý kiến thẳng thắn, tâm huyết để thúc đẩy phát triển địa phương đồng thời bày tỏ mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ thực hiện đúng cam kết chương trình hành động đã đề ra, xứng đáng với niềm tin của nhân dân...
THÀNH ĐẠT
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1261 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1461 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1807 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2749 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2178 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây