Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

[Bản tin 74] Vùng cao chờ ngày hội sớm

Thứ sáu - 14/05/2021 15:46

[Bản tin 74] Vùng cao chờ ngày hội sớm

Người vùng cao huyện Nam Giang hướng về ngày hội bầu cử sớm (16.5) bằng các hoạt động hữu ích cộng đồng, từ sắp xếp thời gian đi rừng, lên rẫy để tham gia trang trí tại các điểm bầu cử, cho đến chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho ngày hội chung...
cong tac chuan bi ba

Công tác chuẩn bị bầu cử được gắn với nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 (ảnh lớn) và cử tri xã La Dêê tìm đọc thông tin danh sách người ứng cử. Ảnh: N.T

Chuẩn bị chu đáo

Không khí hướng về ngày hội bầu cử sớm đang ngập tràn khắp bản làng vùng cao Nam Giang. Dọc các tuyến đường, cờ hoa, pa-nô tuyên truyền đã được dựng lên.

Tại xã Đắc Pring, ngay sau khi xảy ra dông lốc, chính quyền địa phương đã nhanh chóng khắc phục, đồng thời huy động lực lượng thực hiện việc trang trí pa-nô khẩu hiệu, cờ hoa tại các điểm dân cư, nơi sẽ diễn ra bầu cử sớm đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021 - 2026).

Vừa trở về sau buổi vận động người dân treo cờ hưởng ứng ngày hội bầu cử sớm, già làng Pơloong Tư (ở thôn 47, xã Đắc Pring) lại lặn lội đến từng khu vực bỏ phiếu trên địa bàn để động viên cán bộ, dân quân làm nhiệm vụ trang trí.

Già Pơloong Tư cho biết, nhiều ngày qua, cùng với chính quyền thôn, xã, già tham gia rất nhiều cuộc họp, đóng góp ý kiến về công tác chuẩn bị nhân sự phục vụ bầu cử, tuyên truyền người dân tích cực hưởng ứng và làm tròn nghĩa vụ công dân của mình.

Sau lời nói của già Pơloong Tư, rất nhiều hộ dân trên địa bàn đã tự nguyện tham gia hỗ trợ công tác chuẩn bị bầu cử. Họ treo cờ trước hiên nhà, tổ chức quét dọn vệ sinh, chấp hành sự phân công của cán bộ thôn trong việc góp sức vận động người dân tham gia bầu cử sớm đạt kết quả.

Ông Kring Nhơm - Chủ tịch UBND xã Đắc Pring cho biết, nhiều ngày qua, cùng với chấp hành chủ trương theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên, người dân trên địa bàn còn trực tiếp tham gia, hỗ trợ lực lượng dân quân, cán bộ xã trong công tác chuẩn bị bầu cử sớm. Thùng phiếu cũng được đưa đến tại các khu vực tổ bầu cử, công tác niêm yết danh sách cử tri và người ứng cử được triển khai rất sớm nhằm giúp người dân kịp thời nắm bắt thông tin.

“Toàn xã Đắc Pring có 4 tổ bầu cử với 767 cử tri. Thời gian qua, bên cạnh đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, chúng tôi chỉ đạo và phối hợp với cơ quan, ban ngành hoàn tất các nhiệm vụ phân công, nhất là công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh trong thời gian diễn ra bầu cử” - ông Nhơm nói.

Cũng theo ông Nhơm, do đặc thù của cụm dân cư Pêtapót nên địa phương bố trí cử tri ở khu dân cư này tham gia bầu cử sớm tại khu vực bỏ phiếu số 4 (thôn 48). Trong đó, địa phương vận động người dân hỗ trợ nơi ăn, chỗ ở cho 20 cử tri của Pêtapót cả thời điểm trước, trong và sau bầu cử sớm nhằm giúp họ yên tâm làm tròn nghĩa vụ công dân của mình.

Thanh niên đồng hành

Anh Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn Nam Giang cho biết, hưởng ứng ngày hội bầu cử sớm tại 6 xã biên giới, bên cạnh huy động lực lượng đoàn viên thanh niên địa phương tham gia các đợt trang trí, tuyên truyền về hoạt động bầu cử và phòng chống dịch bệnh, đơn vị còn vận động được hơn 6.000 khẩu trang cùng dung dịch sát khuẩn hỗ trợ người dân biên giới.

“Toàn bộ số khẩu trang này được chúng tôi bàn giao cho ủy ban bầu cử của các xã để kịp thời cấp phát cho cử tri trước ngày diễn ra bầu cử sớm, nhằm đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19” - anh Bùi Thế Anh cho hay.

 

An toàn trước dịch bệnh

Lồng ghép trong các buổi tuyên truyền về bầu cử luôn có những “gương mặt đồng hành” làm thêm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19. Vai trò của già làng được phát huy như một lợi thế giúp công tác tuyên truyền được hiệu quả hơn. Già làng Alăng Nhứch (dân tộc Tà Riềng, ở thôn Axòo, xã Chơ Chun) nói, người dân vùng cao đều mong chờ đến ngày bầu cử sớm. Đây là dịp để họ tham gia vào việc bầu chọn những người đủ đức, đủ tài vào bộ máy Nhà nước. Từ cấp xã, cấp huyện, cho đến cấp tỉnh và trung ương, mỗi lá phiếu của cử tri sẽ góp phần vào thành công chung của cả nước.

 

dich12

Lực lượng thanh niên, dân quân các xã biên giới Nam Giang tuyên truyền về cuộc bầu cử sớm đến từng hộ dân. Ảnh: Đ.N

Già Alăng Nhứch cho hay, sau các đợt tuyên truyền, người vùng cao đã nhận thức đúng đắn về cuộc bầu cử, đóng góp công sức cho nhiệm vụ chung. Ngoài lực lượng của xã, nhiều ngày qua, thanh niên địa phương tham gia dựng cổng chào ở hầu hết khu dân cư và các điểm được chọn bỏ phiếu bầu cử.

“Tại các buổi họp thôn, chúng tôi thống nhất không tổ chức đi lại thăm thân giữa người dân ở hai bên biên giới nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời hạn chế lên nương rẫy trong thời điểm sát ngày bầu cử nhằm không để xảy ra tình trạng cử tri vắng mặt, ảnh hưởng đến công tác bầu cử sớm” - già Nhứch chia sẻ.

Ông Riah Pêl - Chủ tịch UBND xã Chơ Chun cho biết, bên cạnh bố trí lực lượng làm nhiệm vụ trang trí tại các khu vực bỏ phiếu, nhiều ngày qua, địa phương còn huy động lực lượng tại chỗ tham gia công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành công tác phòng dịch, nhằm đảm bảo cho ngày hội bầu cử sớm được diễn ra an toàn.

Ngay sau khi có chủ trương thống nhất của Ủy ban Bầu cử Quốc gia về bầu cử sớm, chính quyền xã phối hợp với bộ đội biên phòng cắt cử cán bộ đến từng hộ dân để tuyên truyền. Ngoài thông tin về Luật Bầu cử, các nghĩa vụ công dân với tổ chức bầu cử, tại mỗi đợt tuyên truyền đều được lồng ghép công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, quán triệt và thống nhất không tổ chức các cuộc qua lại thăm thân giữa đồng bào hai bên biên giới, góp phần hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

“Chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra ngày hội bầu cử sớm. Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, người dân đang háo hức chờ đến ngày được tận tay bỏ những lá phiếu đầu tiên, thể hiện trách nhiệm và nghĩa vụ công dân với đất nước” - ông Pêl nói.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh Phan Việt Cường: Là đợt diễn tập công tác bầu cử

Để việc tổ chức bầu cử sớm tại 6 xã biên giới của huyện Nam Giang diễn ra thành công tốt đẹp, an toàn, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh đã phân công thành viên trực tiếp đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử của địa phương. Đến nay, mọi công việc chuẩn bị cho bầu cử sớm đã hoàn tất.

UBBC tỉnh cũng đã phân công các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự khai mạc bầu cử sớm ở 6 xã vào ngày 16.5, và sẽ lên trước đó một ngày để kiểm tra lần cuối, nhắc nhở xử lý kịp thời các vấn đề còn thiếu sót, đảm bảo các nội dung chuẩn bị được chu đáo nhất để ngày bầu cử sớm diễn ra thành công tốt đẹp, thật sự trở thành ngày hội lớn của người dân và cử tri 6 xã vùng biên.

Cuộc bầu cử sớm tại 6 xã vùng biên huyện Nam Giang được xem là đợt diễn tập về công tác tổ chức bầu cử của tỉnh. Từ kết quả bầu cử sớm này, UBBC tỉnh sẽ họp đánh giá, rút kinh nghiệm chỉ đạo chung, cũng như phổ biến kinh nghiệm tổ chức bầu cử đến từng tổ bầu cử, khu vực bỏ phiếu trên toàn tỉnh.

Tinh thần là phải đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra ngày 23.5 thành công tốt đẹp, không xảy ra bất kỳ một sai sót gì trong quá trình thực hiện quy trình bầu cử theo luật định. Gắn với làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, để cử tri an tâm đi bầu cử, bỏ phiếu bầu chọn được những người thật sự xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình.

NGUYÊN ĐOAN (ghi)

 

 ALĂNG NGƯỚC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1487 | lượt tải:388

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1582 | lượt tải:617

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1900 | lượt tải:566

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2855 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2283 | lượt tải:632
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây