Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Tuổi trẻ Quảng Nam sôi nổi các hoạt động tuyên truyền bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

Thứ năm - 13/05/2021 08:51
Xác định tuyên truyền là một trong những hoạt động quan trọng góp phần đem lại thành công cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, hiện nay, tuổi trẻ Quảng Nam đang tích cực đẩy mạnh thông tin tuyên truyền các nội dung liên quan đến công tác bầu cử tới mọi tầng lớp nhân dân.
* Tại Nam Trà My, thời gian này, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện vừa tập trung tuyên truyền sâu rộng đến người dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng chống Covid-19 trong giai đoạn mới theo đúng tinh thần đi từng nóc, gõ từng nhà.
 
ntm6

 Ở làng Tắc Ót, thôn 3, xã Trà Mai, nội dung tuyên truyền về bầu cử và phòng chống dịch bệnh Covid-19 được phát đi thường xuyên từ chiếc loa di động của đội xung kích tuyên truyền Đoàn xã.

Đoàn cán bộ xung kích đã tận tình thông tin đến từng hộ gia đình về tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, quyền và nghĩa vụ của cử tri, quy định về bầu cử và thể thức bầu cử cũng như tuyên truyền về cách phòng, chống dịch Covid -19 trong giai đoạn mới.

Anh Hồ Văn Rơm - Bí thư Đoàn xã Trà Mai cho biết, trong thời gian qua, các cơ sở đoàn trên địa bàn xã đã đi đến những địa bàn dân cư xa nhất để chủ động tuyên truyền với nhiều hình thức như loa di động, cấp phát tờ rơi, phát khẩu trang…
“Những khu dân cư xa xôi của xã hầu hết chưa có điện lưới quốc gia nên việc người dân tiếp cận với thông tin rất khó khăn. Hình thức đi đến tận nơi để tuyên truyền giúp họ có thể nắm được nội dung về ngày bầu cử và cách phòng chống dịch Covid-19 được dễ dàng hơn” - anh Rơm nói.

Địa bàn huyện Nam Trà My rộng, lại đang vào cao điểm của vụ mùa nên người dân thường xuyên ở nhà rẫy. Để đảm bảo mục tiêu tất cả người dân đều được biết, được tham gia cuộc bầu cử, cán bộ đoàn đã tăng cường công tác bám địa bàn để tuyên truyền vận động người dân.

Chị Phạm Thị Mỹ Hạnh - Phó Bí thư Huyện đoàn Nam Trà My, cho biết để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền cuộc bầu cử và phòng chống dịch Covid-19, 10 đoàn xã trên địa bàn huyện đã thành lập các đội xung kích, phản ứng nhanh đến từng nóc, gõ từng nhà.

Tuyên truyền lưu động được xem là cách làm thiết thực và phù hợp với đặc thù của địa phương. Qua các đợt tuyên truyền, người dân đều rất hưởng ứng chờ đến ngày bầu cử và cũng không lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

* Tại Nông Sơn, những ngày qua, tuổi trẻ Nông Sơn đã tích cực đẩy mạnh thông tin tuyên truyền các nội dung liên quan đến công tác bầu cử tới đoàn viên thanh niên và mọi tầng lớp nhân dân.
 
8

Theo đó, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã tăng cường tổ chức tuyên truyền thường xuyên trên fanpage, vận động đoàn viên thanh niên đăng tải thông tin tuyên truyền trên mạng xã hội về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử; quyền và nghĩa vụ của cử tri; các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử...; tổ chức, vận động đoàn viên thanh niên tham gia Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân trên trang website Tuổi trẻ huyện Nông Sơn.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Nông Sơn sôi nổi tổ chức các hoạt động tuyên truyền bầu cử như: tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu, pano tuyên truyền trực quan tại đơn vị, trên các tuyến đường; tuyên truyền lưu động bằng loa phát thanh, thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện đến từng thôn xóm trên địa bàn tuyên truyền và hướng dẫn cho người dân. Ngoài ra, các đơn vị còn kết hợp tuyên truyền kép về phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm bầu cử, thành lập đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho cử tri tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.

Tại Hiệp Đức, thời điểm này, trên hệ thống các trang mạng Zalo, Facebook, công tác tuyên truyền bầu cử được các tổ chức đoàn từ huyện đến cơ sở thực hiện tích cực với các nội dung phong phú như: quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri; tuyên truyền về thành tựu của Quốc hội và HĐND các cấp qua các thời kỳ, tuyên truyền pháp luật bầu cử, tài liệu hỏi đáp về bầu cử và tranh cổ động liên tục được cập nhật, chia sẻ hàng ngày.
 
h thuan1

Song song đó, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức các đợt sinh hoạt chi đoàn nhằm tuyên truyền về bầu cử cho đoàn viên, thanh niên ở khu dân cư. Trước tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, một số đơn vị ra mắt các mô hình hay, sáng tạo trong công tác tuyên truyền bầu cử để đưa các thông tin về “Ngày hội của toàn dân” đến với bà con cử tri trong toàn huyện như: Thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền bằng hình thức xe lưu động, thành lập đội hình thanh niên xung kích hỗ trợ công tác bầu cử…

* Tại Hội An, Góp phần cho sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố đã và đang tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền để đoàn viên thanh niên và người dân hiểu, thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, chủ động tham gia Ngày hội của toàn dân. 
 
5 2

Với mục tiêu mỗi cán bộ, ĐVTN sẽ là một cử tri gương mẫu, tuyên truyền viên tích cực tham gia vận động, phục vụ bầu cử tại địa phương, các cấp bộ Đoàn đã có nhiều cách làm sáng tạo, đặc biệt chú trọng tuyên truyền đến các ĐVTN đủ tuổi, lần đầu tham gia bầu cử về quyền và trách nhiệm của cử tri trong việc bỏ phiếu bầu đại biểu đại diện cho quyền lợi của nhân dân.
 
2 7

Để ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp thực sự trở thành ngày hội toàn dân, tuổi trẻ Hội An đã sáng tạo ra những mô hình, cách làm hay phù hợp với điều kiện thực tiễn để tuyên truyền, như: tổ chức công tác tuyên truyền bầu cử qua các tiểu phẩm dân ca; qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, hệ thống truyền thanh, loa gắn trên xe ôtô, xe máy lưu động; tuyên truyền bằng băng rôn, khẩu hiệu, pano infographic, banner,...;  Phát tờ rơi và trực tiếp giải đáp những thắc mắc của người dân, thông tin cụ thể về quyền và nghĩa vụ của cử tri trong bầu cử; thành lập các đội thanh niên tình nguyện đến từng thôn, khối phố để tuyên truyền, vận động ĐVTN và nhân dân tham gia bầu cử.

Ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang tới gần; bằng sự tích cực, chủ động, xung kích, tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tuyên truyền, tham gia công tác chuẩn bị bầu cử sẽ góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

*Tại Quế Sơn, công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được các tổ chức cơ sở Đoàn triển khai từ tháng 1/2021, được đẩy mạnh từ giữa tháng 3/2021 đến ngày bầu cử 23/5/2021 và sau khi kết thúc bầu cử. Với những cử tri trẻ tuổi, cách thức tuyên truyền muốn đạt được hiệu quả, nhất thiết phải sử dụng những hình thức phong phú, sáng tạo như: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua hệ thống truyền thanh, loa gắn trên xe ôtô lưu động, panô, khẩu hiệu.
 
z2483082547241 9c969d8cf37fe472eea5c75d08a743eb

Tổ tuyên truyền đi bằng phương tiện xe máy, gắn theo cờ hồng đi dọc tuyến đường chính của huyện, xã, vào từng ngõ nhỏ tuyên truyền về ngày bầu cử sắp tới. Từ đó, ĐVTN và người dân nắm rõ, hiểu được ý nghĩa quan trọng của ngày bầu cử. Điều này giúp người dân nâng cao ý thức của mình trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.
 
Bên cạnh đó, tổ tuyên truyền cũng phổ biến, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc tự phòng, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Đến ngày bầu cử, người dân cần tuân thủ các quy định phòng chống dịch khi đi bỏ phiếu.

Với nhiều hình thức tuyên truyền  đa dạng, phong phú về cuộc bầu cử sẽ góp phần làm cho cán bộ, đảng viên, ĐVTN và nhân dân trên địa bàn huyện nêu cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, hướng về ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp  nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức vào Chủ nhật 23/5/2021.

 
Ban Tuyên giáo tổng hợp

 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1504 | lượt tải:390

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1590 | lượt tải:619

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1905 | lượt tải:566

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2859 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2286 | lượt tải:633
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây