Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

[Bản tin 84] Chuẩn bị cho công tác bầu cử: Cả hệ thống chính trị vào cuộc!

Thứ năm - 20/05/2021 13:19

[Bản tin 84] Chuẩn bị cho công tác bầu cử: Cả hệ thống chính trị vào cuộc!

Chỉ còn mấy hôm nữa là đến ngày 23.5 - ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; trong khi đó tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn tỉnh đang được cả hệ thống chính trị gấp rút tiến hành, đảm bảo đúng quy định của pháp luật và tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy.
23


Bà Trần Thị Kim Hoa - Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh cho biết: "Cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đang vào cuộc triển khai đồng bộ các nội dung công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử. UBND, ủy ban bầu cử (UBBC) các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn cũng đã ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện cuộc bầu cử; bám sát các mốc thời gian theo luật định để triển khai các nhiệm vụ bảo đảm đúng kế hoạch, khẩn trương, nghiêm túc, theo đúng pháp luật quy định". 

Công tác truyền thông, các phương án về đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử cũng được các ngành chức năng, địa phương triển khai chặt chẽ, chu đáo. Từ ngày 10 đến 14.5.2021, các đoàn kiểm tra, giám sát đã thực hiện kiểm tra, giám sát (đợt 2) tại 18 huyện, thị xã, thành phố; 33 xã, phường, thị trấn và kiểm tra thực tế tại 63 khu vực bỏ phiếu ở 33 xã, phường, thị trấn. Qua kiểm tra, giám sát cho thấy cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, UBBC từ cấp huyện đến cơ sở đã tổ chức triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đúng trình tự, đảm bảo tiến độ về thời gian theo luật định.

Hầu hết UBBC cấp huyện đã nhận được đầy đủ các loại tài liệu để phục vụ cho công tác bầu cử như: nội quy, quy chế, phiếu bầu… và cũng đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho ngày bầu cử. Ngoài ra, công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc cũng được chú trọng: nghi thức chào cờ, diễn văn khai mạc… đã được chuẩn bị sẵn sàng. Các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục hoàn thiện việc trang trí tại khu vực bỏ phiếu, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ động trực quan, thường xuyên thông tin trên hệ thống loa phát thanh của thôn, tổ dân phố về ngày bầu cử. 

Ông Thái Văn Chương - Trưởng phòng Xây dựng chính quyền (Sở Nội vụ) cho biết thêm, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã tiến hành xong việc lập và niêm yết danh sách cử tri theo quy định tại trụ sở UBND cấp xã và tại 1.532 khu vực bỏ phiếu với 1.147.309 cử tri (trong đó có 13 khu vực bỏ phiếu riêng của lực lượng vũ trang, cơ sở đào tạo...) để cử tri kiểm tra, giám sát, phát hiện thiếu sót để kịp thời bổ sung, điều chỉnh theo quy định; đồng thời viết thẻ cử tri để phát cho cử tri tham gia bỏ phiếu. Công tác tổ chức bầu cử sớm ở 24 khu vực bỏ phiếu tại 6 xã thuộc huyện Nam Giang vào ngày 16.5 đã thành công tốt đẹp với 100% cử tri đi bầu. 

Thông tin với chúng tôi, ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế nói, Sở Y tế đã tham mưu UBND tỉnh triển khai kế hoạch về công tác y tế phục vụ bầu cử. Trong đó, tập trung nhấn mạnh 3 nội dung chính xoay quanh việc thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K"; đồng thời triển khai công tác đảm bảo vệ sinh môi trường và đảm bảo phòng chống dịch bệnh. 
 

6 2

Để đảm bảo cuộc bầu cử lần này diễn ra an toàn, dân chủ, đúng các quy định của pháp luật, UBBC tỉnh đã quán triệt cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử. Các cơ quan tuyên truyền, các tổ chức phụ trách bầu cử (đặc biệt là tổ bầu cử) phải thường xuyên thông báo cho cử tri thuộc khu vực bỏ phiếu biết về ngày bầu cử, nơi bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu bằng các hình thức niêm yết, phát thanh và các phương tiện thông tin đại chúng khác của địa phương. Đặc biệt quan tâm, theo dõi chặt chẽ tình hình và chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên phạm vi địa bàn tỉnh, nhất là tại các khu vực bỏ phiếu, các điểm bỏ phiếu; xây dựng kịch bản chi tiết ứng với diễn biến tình hình cụ thể của địa phương để phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động bầu cử.

Các tổ chức phụ trách bầu cử tăng cường sự phân công thành viên của tổ chức mình bám sát địa bàn, theo dõi, đôn đốc công tác chuẩn bị bầu cử, kịp thời báo cáo về UBBC để chỉ đạo. Tổ chức tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử. Các tổ bầu cử phân công nhiệm vụ cụ thể, đầy đủ, rõ ràng theo đúng nhiệm vụ, quyền hạn đã quy định; tổ chức lễ khai mạc và điều hành công tác bầu cử trong ngày bầu cử (23.5.2021) theo quy định, phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 để mọi hoạt động bầu cử diễn ra thuận lợi, an toàn, thực sự dân chủ để mỗi cử tri sáng suốt lựa chọn, gởi gắm niềm tin vào các ứng cử viên của dân, vì dân.

Nguồn tin: baoquangnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1498 | lượt tải:389

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1588 | lượt tải:618

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1905 | lượt tải:566

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2858 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2286 | lượt tải:633
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây