Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Ký kết phối hợp tạo nguồn đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Thứ sáu - 15/03/2024 11:41

Ký kết phối hợp tạo nguồn đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Ngày 14/3, tại Cơ quan Tỉnh đoàn, Trung tâm Dạy nghề Thanh niên Quảng Nam tổ chức ký kết phối hợp tạo nguồn đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng với các doanh nghiệp. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Hoàng Văn Thanh dự chương trình.

 


Chương trình nhằm tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. Đồng thời tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên và người lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có thể tiếp cận được môi trường làm việc chuyên nghiệp, thu nhập cao và ổn định cuộc sống, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

74e01f1867d5cb8b92c4.jpg
Trung tâm Dạy nghề Thanh niên tỉnh ký kết phối hợp với các đơn vị. 

Sau thời gian bàn bạc và thảo luận về nội dung hợp tác, lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Dạy nghề Thanh niên tỉnh và Công ty Cổ phần Đào tạo và Cung ứng nguồn nhân lực quốc tế; Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần Thương mại và Phát triển quốc tế IPM tại thành phố Đà Nẵng; Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần Cung ứng nhân lực Hà Thành tại thành phố Đà Nẵng được chính thức tiến hành.

130c2ac1520cfe52a71d.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Hoàng Văn Thanh phát biểu định hướng tại buổi ký kết.

Theo đó, nội dung ký kết xác định những lĩnh vực hai bên sẽ hợp tác nhằm thực hiện công tác tạo nguồn để đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng tại Nhật Bản. Ngoài điều khoản chung, biên bản cũng đề cập cụ thể từng nội dung công việc quy định đối với các bên.

Đồng chí Hứa Thành Trung- Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dạy nghề Thanh niên Quảng Nam cho biết: “Trước khi đi đến ký kết, Trung tâm đã tìm hiểu về uy tín, khả năng của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó mục đích cuối cùng Trung tâm hướng đến là đem lại lợi ích nhiều nhất cho thanh niên, chính vì vậy Trung tâm đã có những thỏa thuận nhằm khấu trừ chi phí giúp giảm số tiền ban đầu thanh niên phải bỏ ra khi tham gia xuất khẩu lao động.”

Đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài là một trong những chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng quê hương, đất nước, quảng bá hình ảnh và những giá trị tốt đẹp của đất nước, văn hóa, con người Việt Nam đến cộng đồng quốc tế; nhiều người khi về nước tiếp tục tham gia có hiệu quả vào thị trường lao động trong nước với tinh thần, ý thức trách nhiệm và năng lực, trình độ, kỹ năng tay nghề cao.

THÀNH ĐẠT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1511 | lượt tải:392

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1594 | lượt tải:622

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1911 | lượt tải:569

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2865 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2291 | lượt tải:635
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây