Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Hồng "ve chai" miệt mài gieo yêu thương

Thứ hai - 15/08/2022 16:33

Hồng "ve chai" miệt mài gieo yêu thương

Mang tấm lòng trắc ẩn và thấm đượm tinh thần Vu lan nhân ái từ thuở nhỏ, cô gái trẻ Nguyễn Thị Thu Hồng (Điện Thắng Trung, Điện Bàn) đã và đang miệt mài gieo yêu thương trong cộng đồng với mong muốn lan tỏa tình người ấm áp trong cuộc sống.
Thu Hồng trong chuyến thiện nguyện đến với trẻ em vùng cao. Ảnh: H.S
Thu Hồng trong chuyến thiện nguyện đến với trẻ em vùng cao. Ảnh: H.S

Hồng “ve chai” là cách gọi thân thương mà các bạn trẻ yêu thiện nguyện ở Điện Bàn hay nhắc về Nguyễn Thị Thu Hồng. Gần 3 năm qua Hồng là trưởng nhóm của “Biệt đội ve chai” thuộc câu lạc bộ (CLB) Chung sức trẻ. Hai tuần một lần, Hồng cùng thành viên CLB lại tản đi các nẻo đường thu gom phế liệu, rác thải còn tái sử dụng mang về điểm tập kết, phân loại trước khi chở đến điểm thu mua. Số tiền thu được mỗi lần khoảng hơn 2 triệu đồng góp quỹ thiện nguyện tặng quà các hoàn cảnh khó khăn.

Thu Hồng chia sẻ: “Từng bao phế liệu cùng mệt nhọc trao đi, đổi lại bằng niềm vui khi thấy những cụ già neo đơn có thêm gói bánh, hộp sữa. Mình vui lắm, khi cùng mọi người góp chút sức trẻ để lan tỏa yêu thương trong cộng đồng”.

Không chỉ trong công việc thu gom ve chai, mà tất cả hoạt động lớn nhỏ của CLB, Hồng đều hăng hái tham gia. Đợt dịch Covid-19 hồi năm ngoái, Hồng xung phong đi trực chốt hàng tháng trời, rồi cùng thành viên CLB vào các khu cách ly để hỗ trợ nhu yếu phẩm… Cứ thế qua mỗi ngày, đã tròn trèm 5 năm, cô gái trẻ miệt mài cùng hành trình thiện nguyện từ tâm dù bận bịu với công việc học hành, mưu sinh khi chỉ mới ra trường.

Suốt 3 năm qua, Hồng (bên trái) cùng các thành viên câu lạc bộ Chung sức trẻ miệt mài thu gom ve chai để tạo quỹ cho hành trình thiện nguyện. Ảnh: H.S
Suốt 3 năm qua, Hồng (bên trái) cùng các thành viên câu lạc bộ Chung sức trẻ miệt mài thu gom ve chai để tạo quỹ cho hành trình thiện nguyện. Ảnh: H.S

Dường như tất cả tình yêu thiện nguyện của Hồng đều bén duyên từ cửa Phật. Gia đình Hồng là phật tử. Pháp danh của cô gái này là Quảng Ngọc. Lòng trắc ẩn nơi cửa Phật như thấm đượm vào tâm hồn của cô gái này từ thuở nhỏ mỗi lần theo ba mẹ lễ chùa.

“Những ngôi chùa nơi xóm nhỏ mộc mạc lắm. Nơi cửa chùa, thỉnh thoảng phật tử trong làng lại mang bó hoa phượng, vài nải chuối chín mới cắt trong vườn để cúng. Các sư trong chùa cũng hay giúp đỡ mọi người. Hình ảnh đó làm mình thấy thanh bình và thêm yêu cuộc sống hơn” - Hồng chia sẻ. 

Tháng năm trưởng thành, dù ở đâu Hồng cũng cố gắng tìm tới nơi có tổ chức Gia đình phật tử để sinh hoạt. Chỉ là bởi cô gái này khao khát lan tỏa tinh thần giúp người, giúp đời và luôn tin rằng sự tương thân tương ái có ở mọi nơi. Với niềm tin vào Phật pháp, mỗi khi thực hiện được một việc làm thiết thực, có ích, Hồng thấy mình lớn dần lên, biết yêu thương cuộc sống nhiều hơn.

Sư cô Thích Nữ Hạnh Châu - trụ trì chùa Từ Tâm (xã Điện Thắng Trung, Điện Bàn) cho biết, mọi người trong chùa biết Hồng từ khi còn là cô bé lân la theo gia đình đến chùa hơn chục năm trước. Xuyên suốt theo thời gian, ở Hồng luôn duy trì tấm lòng trắc ẩn cùng nguồn năng lượng dồi dào để làm việc, cống hiến, chia sẻ với mọi người.

“Trải nghiệm sau mỗi chuyến đi dường như thôi thúc tôi không được dừng lại. Bởi nhiều mảnh đời trong xã hội còn khó khăn rất cần được chia sẻ. Tôi muốn góp một chút sức và truyền tải thông điệp tích cực đến các thành viên CLB và mọi người để mang thêm nhiều niềm vui, lan tỏa tinh thần nhân ái trong cuộc đời” - Hồng bộc bạch.


 HÀ SẤU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1326 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1489 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây