Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Hướng đến cộng đồng

Chủ nhật - 07/01/2018 20:00
Dù mới tách ra từ chi đoàn sinh hoạt ghép và hoạt động độc lập chỉ mới một năm nhưng chi đoàn Đài Truyền thanh - truyền hình (TT-TH) TP.Tam Kỳ đã có những hoạt động thiết thực hướng đến cộng đồng.
Hướng đến cộng đồng
Chi đoàn Đài TT-TH TP.Tam Kỳ thăm và hỗ trợ em Võ Thị Thùy. 	Ảnh: X.T
Chi đoàn Đài TT-TH TP.Tam Kỳ thăm và hỗ trợ em Võ Thị Thùy. Ảnh: X.T

Trong một lần tác nghiệp tại Bệnh viện Nhi Quảng Nam, các phóng viên trẻ đồng thời cũng là đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Đài TT-TH thành phố đã gặp một trường hợp khó khăn là em Trần Nguyễn Hà Tiên (SN 2007) ở phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ bị viêm não và bại liệt đang chữa bệnh tại đây. Ngoài việc viết bài kêu gọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm, các ĐVTN Chi đoàn Đài TT-TH thành phố còn kêu gọi đồng nghiệp và bạn bè ủng hộ gần 10 triệu đồng, giúp em Tiên. Một trường hợp khác ở xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ) là em Võ Thị Thùy (13 tuổi) bị u não cũng được các ĐVTN Chi đoàn Đài TT-TH Tam Kỳ kêu gọi giúp đỡ, quyên góp hỗ trợ em với số tiền gần 3 triệu đồng, nhằm động viên gia đình vượt qua khó khăn.

Đó chỉ là hai trong nhiều trường hợp khó khăn đã được Chi đoàn Đài TT-TH TP.Tam Kỳ kêu gọi giúp đỡ và tự nguyện góp tiền ủng hộ. Theo chị Nguyễn Thị Bích Liên - Bí thư Chi đoàn Đài TT-TH TP.Tam Kỳ, sau khi tách ra từ một chi đoàn sinh hoạt ghép và hoạt động độc lập, Ban Chấp hành chi đoàn đã đề ra nhiệm vụ cụ thể với trọng tâm là hướng đến các hoạt động xã hội gắn với việc học tập và làm theo gương Bác. Do vậy, các bạn ĐVTN của chi đoàn dù bận rộn công việc, số lượng ít (8 đoàn viên) nhưng thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội như ra quân quét dọn vệ sinh bãi biển, thắp điện chiếu sáng làng quê, tổ chức bữa cơm đoàn viên cho các Mẹ Việt Nam anh hùng… do chi đoàn cấp trên phát động. Với đặc thù công việc, các ĐVTN của chi đoàn thường xuyên gặp gỡ tiếp xúc với các trường hợp khó khăn, các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội… nên các hoạt động của chi đoàn đều hướng đến những phần việc là hỗ trợ, giúp đỡ, xem đó là việc học tập và làm theo gương Bác. “Ban đầu, chi đoàn gặp rất nhiều khó khăn về kinh phí vì thế chúng tôi đã vận động  ĐVTN thực hiện mô hình nuôi heo đất và tiết kiệm giấy để từ đó có kinh phí hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ cho các trường hợp khó khăn” - chị Liên nói thêm.

Chị Nguyễn Thị Ly - Phó Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ cho biết: “Chi đoàn Đài TT-TH thành phố dù mới tách ra nhưng qua một năm hoạt động, ĐVTN rất tích cực tham gia các hoạt động do Thành đoàn Tam Kỳ tổ chức. Đặc biệt, các hoạt động hướng đến cộng đồng xã hội do chi đoàn phát động rất ý nghĩa, thiết thực. Năm 2017, Chi đoàn Đài TT-TH thành phố xếp vị thứ nhì trong đoàn khối cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang và doanh nghiệp TP.Tam Kỳ”.

XUÂN TRƯỜNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1330 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1823 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2779 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây