Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Tôn vinh người truyền lửa

Thứ ba - 27/03/2018 09:35
Được xem là người thắp lửa nhiệt huyết cho tuổi trẻ với phong trào, nhiều cán bộ đoàn cơ sở đã và đang lặng thầm, cống hiến hết mình cho công tác đoàn và phong trào thanh niên.
Tuổi trẻ Quảng Nam tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Ảnh: VINH ANH
Tuổi trẻ Quảng Nam tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Ảnh: VINH ANH

Vợ chồng cùng là “thủ lĩnh”

Gặp gỡ và quen biết nhau từ những hoạt động tình nguyện, anh Trịnh Long Tường - Bí thư Đoàn xã Thăng Phước và chị Nguyễn Thị Phương - Phó Bí thư Đoàn xã Bình Lâm (Hiệp Đức) đã bén duyên nên nghĩa vợ chồng. Chia sẻ trong cuộc giao lưu nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn (26.3) do Tỉnh đoàn vừa tổ chức, vợ chồng anh Tường cho rằng, bên cạnh những kỹ năng, sự trải nghiệm và trưởng thành, nhờ tham gia hoạt động công tác đoàn mà họ đã tìm được “một nửa cuộc đời mình”. Cả hai đều là những thanh niên lớn lên từ gốc rạ, mang trong mình dòng máu nhiệt huyết và niềm say mê cháy bỏng với công tác đoàn. Và cũng vì điểm chung đó mà họ cảm mến, quyết định cùng nhau đi đến hết cuộc đời.

Anh Tường chia sẻ, tham gia cùng nhau trong một số chương trình thanh niên, anh ấn tượng với cô bí thư đoàn (chị Phương, vợ anh bây giờ -  PV) có vóc người nhỏ nhắn nhưng tính cách sôi nổi, giọng hát hay. “Từ môi trường sinh hoạt đoàn mà chúng tôi đã gặp và được gắn bó với nhau mãi mãi” - anh Tường tâm sự. Còn chị Phương thì thổ lộ, bản thân bị “cảm nắng” anh Tường vì tính cách mạnh mẽ cùng trái tim nhân hậu, hết mình vì cộng đồng và nhiệt huyết trong các phong trào xung kích tình nguyện. “Tôi nhớ mãi hình ảnh anh ấy cùng một số thanh niên tình nguyện dầm mình trong mưa gió để lợp lại mái tôn cho gia đình tôi và những người hàng xóm bị gió bão tốc mái nhà. Cũng là “dân trong nghề” nên khi chứng kiến hình ảnh ấy tôi đã yêu anh từ lúc nào không hay”- chị Phương nói.

Trưởng thành từ cơ sở, trải qua nhiều năm tháng phấn đấu và rèn luyện, đến nay anh Tường, chị Phương đều là những thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu ở cơ sở. Làm phong trào, nhất là phong trào thanh niên, luôn phải bận rộn vì những công việc… “không tên”. Từ thấu hiểu, vợ chồng anh Tường luôn chia sẻ và hỗ trợ nhau hoàn thành công việc được giao. Chị Phương tâm sự: “Với tôi, khó khăn nhất là lúc mang thai và nuôi con nhỏ. Không phải vì tham công tiếc việc, nhưng với tinh thần của người cán bộ đoàn, nhiều lúc phải hy sinh gia đình vì công việc. May sao tôi luôn có chồng hiểu và bên cạnh. Chúng tôi cùng hỗ trợ, động viên nhau vượt qua nhiều khó khăn, thử thách”. Với anh Tường, trải qua nhiều năm làm cán bộ đoàn, anh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong phong trào đoàn và sự phát triển chung ở địa phương. Đoàn xã Thăng Phước là điểm sáng trong việc tuyên truyền, vận động thanh niên không vi phạm pháp luật ở Hiệp Đức.

Xứng đáng được tôn vinh

Hằng năm, đến dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn, các cấp bộ đoàn bằng nhiều hình thức đều có hoạt động tuyên dương và tôn vinh những cán bộ đoàn tiêu biểu. Đó là sự ghi nhận cho những đóng góp, cống hiến và hy sinh của họ cho phong trào. Nhờ họ mà phong trào đoàn được giữ lửa và lan truyền… Năm nay, Tỉnh đoàn chọn 25 gương cán bộ đoàn tiêu biểu cấp tỉnh để tuyên dương nhân dịp sinh nhật Đoàn. Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Xuân Đức cho biết, 25 cán bộ đoàn được tuyên dương là những tấm gương sáng về ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình, năng động, sáng tạo trong công việc, là những câu chuyện đẹp về tinh thần xung kích tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng. Việc tuyên dương sẽ là hình thức động viên, chia sẻ kịp thời để mỗi tấm gương khi trở về địa phương, đơn vị phát huy hơn nữa tinh thần nhiệt huyết, tiếp tục đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng đi lên.

Trong những gương điển hình nêu trên có thể kể đến Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Nam - anh Phạm Trương Vương Trịnh. Với vai trò là thủ lĩnh thanh niên, anh Trịnh lãnh đạo phong trào đoàn của tuổi trẻ đơn vị đạt nhiều kết quả xuất sắc. Trong nhiều năm liền, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Nam là đơn vị mạnh, tiêu biểu trong phong trào thi đua do Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phát động. Bên cạnh các hoạt động xung kích, thiện nguyện vì cộng đồng, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Nam còn đi đầu trong phong trào thi đua “4 nhất” (chất lượng nhất, sáng tạo nhất, tiết kiệm nhất và an toàn nhất). Hàng năm, các chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Nam đảm nhận những công trình, phần việc gắn với nhiệm vụ chuyên môn do công ty “đặt hàng” nhằm gây quỹ hoạt động. Với anh Trịnh, vừa tham gia nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, vừa được phân công làm công tác đoàn nên anh đã phải cố gắng, nỗ lực hết mình. “Là đơn vị sản xuất kinh doanh nên hoạt động đoàn phải gắn với chuyên môn, vừa mang lại sân chơi cho đoàn viên - thanh niên nhưng cũng phải làm sao để mang lại lợi ích cho công ty” - anh Trịnh nói.

Với vợ chồng anh Tường hay anh Trịnh, khi được hỏi, nếu được chọn lại các anh chị có chọn làm người cán bộ đoàn hay không thì họ tươi cười gật đầu. Bởi làm cán bộ đoàn, hy sinh, vất vả nhiều, nhưng khi đã đam mê, hết mình vì phong trào thì những nhọc nhằn, gian nan đâu thể ngăn cản bước chân người trẻ.

VINH ANH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1323 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1488 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2777 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây