Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

TẤM GƯƠNG SÁNG HỌC TẬP, LÀM THEO LỜI BÁC

Thứ ba - 13/07/2021 13:57

TẤM GƯƠNG SÁNG HỌC TẬP, LÀM THEO LỜI BÁC

Hồ Chí Minh là một trong những nhà tư tưởng lớn, vị lãnh tụ thiên tài của cách mạng Việt Nam – “Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa của thế giới”. Người không để lại những tác phẩm đạo đức lớn nhưng những tư tưởng lớn của Người về đạo đức được thể hiện trong những bài nói, bài viết ngắn gọn. Bản thân Người lại thực hiện trước nhất những tư tưởng ấy, nhiều hơn cả những điều Người đã nói, đã viết về đạo đức. Người mãi mãi là tấm gương sáng cho chúng ta noi theo.
nt1
Em Trần Thị Hạnh (Bên trái) lớp 12/2 Trường THPT Nguyễn Huệ (Quảng Nam) tham gia vòng Chung kết cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 tại Hà Nội

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị Trung ương Đảng khóa XII về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; trong những năm qua em Trần Thị Hạnh học sinh lớp 12/2, trường THPT Nguyễn Huệ (Quảng Nam) luôn là tấm gương tiêu biểu nêu cao tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Hạnh sinh ra trong một gia đình vốn có truyền thống cách mạng, bà ngoại em là mẹ Việt Nam anh hùng có công trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ; bố mẹ em đều làm công nhân nhưng rất quan tâm đến việc học tập của em. Ba năm học tập ở mái Trường THPT Nguyễn Huệ em đã đem được nhiều thành tích cao về cho nhà trường như đạt Huy chương đồng Olympic cấp tỉnh môn lịch sử 10 năm 2019, đạt giải Ba cuộc thi Học sinh giỏi cấp tỉnh môn lịch sử 12 năm 2021. Ngoài ra, em còn tham gia các cuộc thi trực tuyến và đạt nhiều giải cao do Tỉnh, Trung ương tổ chức như Đạt giải Nhất cấp tỉnh cuộc thi “Giao thông học đường” năm 2019, giải Ba cấp tỉnh cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trực tuyến trên mạng Internet” do Sở Giáo dục tổ chức cho học sinh THPT năm 2020, em còn hưởng ứng tham gia cuộc thi chạy Online “Chạy ngay đi, đánh tan Sars – Cov” để cùng tuyên truyền phòng chống dich bệnh Covid – 19, kết quả em được Trung ương hội sinh viên Việt Nam tặng giấy chứng nhận đã hoàn thành giải chạy Online “Chạy ngay đi, đánh tan Sars – cov”. Đặc biệt em còn tích cực tham gia cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 2 năm liền em đoạt giải Nhì toàn quốc trong cuộc thi này, được Bộ trưởng Bộ Giáo dục tặng bằng khen năm 2019, 2020.

Khi được hỏi về các thành tích mà em đã đạt được khi tham gia các cuộc thi, em vui vẻ mỉm cười trả lời: “Em muốn được khẳng định bản thân mình qua các cuộc thi và mỗi cuộc thi đều cho em những trải nghiệm thú vị. Đặc biệt là “Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Bộ Giáo dục và Trung ương Đoàn tổ chức, qua cuộc thi em đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho bộ môn lịch sử mà em yêu thích, được hiểu thêm về cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc – Chủ tịch Hồ Chí Minh và học thêm nhiều điều từ những câu chuyện kể về Bác. Đặc biệt em có cơ hội được ra thăm lăng Bác tại thủ đô Hà Nội và được trải nghiệm, kết thêm nhiều bạn mới khắp cả nước”.Một cô bé với thân hình nhỏ nhắn nhưng cũng rất bản lĩnh cá tính, trong mối quan hệ với bạn bè em đều hòa nhã, thân thiện và còn là một tấm gương sáng để em trai mình noi theo, học tập.

Hi vọng rằng sẽ còn nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu trong đoàn viên thanh niên được biết đến, để tiếp thêm ngọn lửa, soi sáng cho thế hệ trẻ làm nhiều việc tốt, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc ngày càng tươi đẹp hơn như lời Bác Hồ từng nói: “Lấy gương người tốt, việc tốt để hàng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”.
Thùy Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1495 | lượt tải:389

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1587 | lượt tải:618

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1905 | lượt tải:566

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2857 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2286 | lượt tải:632
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây