Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Tấm gương Trưởng thôn của chị Đặng Thị Hiền, xã Đại Hiệp

Thứ tư - 05/05/2021 10:08

Tấm gương Trưởng thôn của chị Đặng Thị Hiền, xã Đại Hiệp

Xã Đại Hiệp nằm về phía Bắc của huyện Đại Lộc, Đông giáp sông Yên, Tây giáp núi Sơn Gà, Nam giáp thị trấn Ái Nghĩa, Bắc giáp xã Hoà Khương huyện Hoà Vang thành phố Đà Nẵng. Thực trạng đội ngũ cán bộ từ thôn đến xã nhìn chung cơ bản đảm bảo, đa số có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, đảm bảo tiêu chuẩn đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.


Xã Đại Hiệp gồm có 07 thôn: Phú Hải, Phú Trung, Phú Quý, Đông Phú, Phú Đông, Tích Phú và Phú Mỹ. Sau khi đạt chuẩn Nông thôn mới vào năm 2014 các thôn đã có những chuyển biến tích cực về diện mạo góp phần vào sự thành công chung của xã, khi được UBND Tỉnh Quảng Nam công nhận là xã về đích Nông thôn mới đầu tiên của Huyện Đại Lộc. Đó kết quả của sự đoàn kết, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân xã nhà, đã chung sức xây dựng Đại Hiệp thành một xã chuẩn Nông thôn mới. Thuận lợi là thế, tuy nhiên đối với những yếu tố về thiên tai, dịch bệnh thì dù có huy động tất cả nhân dân trên địa bàn xã cùng chung sức cũng không thể nào quyết định được.
Thôn Phú Mỹ là một ví dụ điển hình, được đánh giá là một thôn thiệt thòi nhất trong số các thôn còn lại, bởi lẽ địa thế của thôn là vùng thấp lụt nhất của xã, bị cô lập hoàn toàn và chịu nhiều thiệt hại khi có lũ lụt xảy ra, vì vậy cơ sở hạ tầng của thôn luôn được chú trọng đầu tư và xây dựng, nhưng đến nay công tác bảo quản và tu dưỡng cơ sở vật chất của thôn  là một vấn đề nan giải đối với BDC thôn Phú Mỹ do nhiều yếu tố khách quan như đã nêu ở trên.
Khó khăn là vậy, nhưng chị Đặng Thị Hiền - Trưởng thôn Phú Mỹ, một người phụ nữ rất giàu nghị lực. Kể từ ngày chị được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn, chị đã dẫn dắt thôn của mình từ những vị trí thấp nhất vươn lên nắm vững những vị trí dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước do UBND xã phát động. “Năng nỗ, nhiệt tình” là những lời mà người dân thôn Phú Mỹ dùng để nói về người phụ nữ này. Chính sự năng nổ, nhiệt tình của chị như ngấm vào máu, không ai có thể nghĩ rằng một người phụ nữ nhỏ nhắn, gày gò sao có thể dẫn dắt tốt 01 thôn với 320 hộ và 1150 người.
Nhưng chị đã chứng minh cho tất cả mọi người thấy rằng chị có đủ khả năng làm tốt mọi việc ở vị trí trưởng thôn, chị đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của 01 thôn khó khăn về nhiều mặt. Sau khi xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2014, kết quả thực tế đã cho thấy, một thôn Phú Mỹ hoàn toàn mới, đường bê tông nông thôn toàn thôn đạt 100%, cơ sở vật chất tại nhà họp thôn đảm bảo phục vụ sinh hoạt đời sống của người dân nơi đây, điện đường thắp sáng từng con hẻm nhỏ, cầu cống được xây mới phục vụ cho việc đi lại của nhân dân…Đạt được những thành công đó là sự vào cuộc của BDC thôn mà trực tiếp là sự lãnh đạo, chỉ đạo của chị Đặng Thị Hiền – Trưởng thôn Phú Mỹ đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia thực hiện.
 

image 20201111105650 1
Chân dung chị Đặng Thị Hiền - Trưởng thôn Phú Mỹ

Chị Đặng Thị Hiền sinh năm 1973, năm nay 43 tuổi. Chị được nhân dân tín nhiệm và bầu làm Trưởng thôn năm 2013.  Chị chia sẽ “Trong thời gian làm trưởng thôn, khó khăn nhất đối với tôi là việc vận động nhân dân đóng các khoản phí lệ phí cho nhà nước,bản thân tôi phải trực tiếp đến từng hộ dân để thu, có khi đến thu người ta lại không có nhà, người có nhà nhưng lại không đóng hoặc đưa ra nhiều lý do không chính đáng…nhiều lúc tôi cũng chán muốn buôn xuôi, nhưng cứ nghĩ đến phong trào của thôn mình sẽ ra sao nếu tôi không tiếp tục, và cứ thế tôi cố gắng tuyên truyền, vận động rồi cũng hoàn thành”. Qua lời kể của chị, chúng ta có thể thấy ở chị là sự gắn kết trách nhiệm với công việc với nhân dân trong thôn, chị đã quên đi lợi ích của bản thân mà gắn thêm vào đó là gánh nặng cái gọi là trách nhiệm với nhân dân, với nhà nước.
 

image 20201111105650 2
Chị Đặng Thị Hiền (ở giữa) là một trong những thôn đã có thành tích xuất sắc trong công tác thu các nguồn thu năm 2016, được UBND xã khen thưởng tại Hội nghị ngày 28/7/2016Nhãn

Với cương vị là một trưởng thôn được nhân tín nhiệm và bầu ra, chị luôn tâm niệm rằng chị chính  là cầu nối giữa Nhà nước với nhân dân, đối với những chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước khi được UBND xã triển khai thì thông qua các cuộc họp thôn, chị sẽ triển khai sâu rộng đến nhân dân, và ngược lại những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trong thôn sẽ được chị ý kiến với lãnh đạo UBND xã qua các cuộc họp giao ban định kỳ. Qua đó, những vấn đề phát sinh, nổi cộm trong nhân dân luôn được giải quyết một cách sớm nhất. Vì lẽ đó, chị được xem là cánh tay đắc lực của chính quyền địa phương khi phản ảnh đúng và kịp thời các sự việc, vụ việc xảy ra.
Không chỉ tâm huyết với các hoạt động xã hội, chị Đặng Thị Hiền vẫn đảm bảo việc nhà một cách chu đáo. Chị chia sẽ rằng “Chị may mắn có một người chồng thông cảm với công việc của chị, nhiều khi có những áp lực rất lớn từ công việc nhưng chồng chị đã động viên chị cố gắng vượt qua, hoàn thành công việc mà nhân dân, nhà nước đã tin tưởng giao phó.” Vì thế, gia đình của chị đã nhiều năm liền được công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu của xã.
Với những thành tích đã đạt được, chị Đặng Thị Hiền - Trưởng thôn Phú Mỹ đã chứng minh cho tất cả mọi người thấy được sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của chị, là tấm gương tiêu biểu để phụ nữ xã nhà noi theo, xứng đáng là một trưởng thôn với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà.”
 

Huyện đoàn Đại Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1498 | lượt tải:389

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1588 | lượt tải:618

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1905 | lượt tải:566

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2858 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2286 | lượt tải:633
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây