Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Thanh niên tình nguyện ra điểm nóng chống dịch

Thứ bảy - 01/08/2020 05:31

Thanh niên tình nguyện ra điểm nóng chống dịch

Với tâm thế sẵn sàng cùng sự bình tĩnh, lạc quan, hàng ngàn bạn trẻ đã và đang tham gia các hoạt động phòng chống dịch COVID-19.
 
Thanh niên tình nguyện tham gia trực chốt tại trạm thu phí Hà Lam (Thăng Bình).
Thanh niên tình nguyện tham gia trực chốt tại trạm thu phí Hà Lam (Thăng Bình).

Giữa lúc tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Nguyễn Thành Quyn - Bí thư Chi đoàn thôn Phú Mỹ (xã Đại An, huyện Đại Lộc) viết đơn tình nguyện xin tham gia công tác phòng chống dịch tại các điểm trực chốt. Quyn cho biết: “Là đoàn viên, tôi thấy trách nhiệm của mình, tôi đã suy nghĩ và quyết định tình nguyện tham gia trực chốt”.

Cũng như Quyn, hàng trăm bạn trẻ tại Đại Lộc đã tình nguyện tham gia khi các cơ sở Đoàn phát động, kêu gọi tình nguyện viên. Giữa thời tiết nắng nóng, những thanh niên tình nguyện vẫn có mặt, bám trụ tại những “điểm nóng”. 

Tham gia trực chốt kiểm soát trên tuyến quốc lộ 14B (đoạn qua địa phận xã Đại Hiệp, giáp ranh với xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), anh Nguyễn Văn Lành (đoàn viên xã Đại Phong) cho biết, trong đợt cách ly xã hội trước, anh cũng tham gia hỗ trợ lực lượng y tế và công an ở các chốt chặn. Lần này cũng vậy, dẫu biết công việc có nguy cơ cao hơn, nhưng Lành vẫn hăng hái đăng ký. Hỏi tại sao, anh cười hiền khô: “Tuổi trẻ mà, phải xông pha chứ. Tôi cũng như hàng trăm bạn trẻ khác, chỉ muốn góp chút sức trẻ để cùng quê hương vượt qua dịch bệnh”.

Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh tặng quà động viên các bạn thanh niên tình nguyện tại điểm trực chốt trên tuyến quốc lộ 14B (Đại Lộc).
Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh tặng quà động viên các bạn thanh niên tình nguyện tại điểm trực chốt trên tuyến quốc lộ 14B (Đại Lộc).

Huyện đoàn Đại Lộc cũng cho biết đơn vị này vừa nhận được gần 300 lượt đoàn viên thành niên đăng ký hỗ trợ công tác chống dịch. Lực lượng tình nguyện viên đăng ký này sẽ luôn trong tình trạng sẵn sàng lên đường. Khi có trường hợp khẩn cấp, Huyện đoàn sẽ thông báo và phân công việc cụ thể cho từng đội.

Trong khi đó, chị Đặng Thị Bảo Trinh - Bí thư Thị đoàn Điện Bàn cho biết, tuổi trẻ thị xã tham gia nhiệm vụ tại 5 điểm chốt chặn, trong đó có 3 chốt kiểm soát cấp tỉnh. “Hiện nay các tổ chức Đoàn cơ sở đang tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch như hỗ trợ người dân khai báo y tế, tuyên truyền về dịch bệnh, tặng khẩu trang, nước sát khuẩn... Tất cả vì mục tiêu góp phần cùng vượt qua dịch bệnh” - chị Trinh nói.

Ở nhiều nơi khác, các bạn trẻ cũng tự chế mũ chắn giọt bắn. Những chiếc mũ được làm từ vật liệu thông thường (nhựa mica trong, xốp, dây thun, băng dính, dập ghim…) nhưng mang lại hiệu quả cao. Cùng với đó, hàng chục nghìn khẩu trang y tế đã được các đơn vị trao tặng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, các cơ sở y tế công lập trên địa bàn. Những chiếc xe máy chở loa phóng thanh, loa tỏa đi khắp xóm thôn, ngõ hẻm để tuyên truyền cho người dân khai báo y tế, phòng chống dịch bệnh...

Chiều 30.7, Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh và Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Quang Quỳnh đã đến thăm và gửi tặng những phần quà động viên, tiếp sức ở 4 chốt kiểm soát cấp tỉnh tại Điện Bàn và Đại Lộc.

Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn gửi lời cảm ơn tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng tham gia ứng phó trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp của các bạn tình nguyện viên. Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các bạn thanh niên cần thực hiện nghiêm túc các quy định an toàn y tế: đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn, giữ khoảng cách trên 2 mét khi tiếp xúc với người khác... Khi hoàn thành nhiệm vụ, nên thực hiện tự cách ly, hạn chế tiếp xúc với mọi người.

 
 LÊ THANH VY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Nguyễn đặng phương Thùy

    Cho em hỏi, bây giờ nếu muốn đăng kí tình nguyện đi chốt dịch thì nên đăng kí ở đâu v ạ.em là học sinh lớp 11

      Nguyễn đặng phương Thùy   16/05/2021 06:54

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1267 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1461 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1807 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2755 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2178 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây