Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Dồn sức chống dịch

Thứ sáu - 07/08/2020 18:20

Dồn sức chống dịch

Những ngày qua, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chung tay trong công tác phòng, chống Covid-19.

 

 

anh 2 7 copy

Đoàn viên thanh niên tích cực dọn dẹp chuẩn bị khu vực cách ly tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh


Chạy đua với thời gian

Tất bật, khẩn trương, hối hả là không khí được ghi nhận vào trưa ngày 7/8, tại Khu Ký túc xá Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Quảng Nam (Thành phố Hội An). Đây là địa điểm được Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 Thành phố Hội An chọn làm khu cách ly tập trung.
anh 3 7
Số lượng lớn vật dụng y tế, bảo hộ và nước sát khuẩn được Tỉnh đoàn gửi tặng các khu cách ly

Theo đó, chỉ sau thời gian ngắn kêu gọi hơn 70 đoàn viên thanh niên thuộc các cơ sở Đoàn trên địa bàn Thành phố đã xung phong đến dọn dẹp, chuẩn bị cơ sở vật chất chuẩn bị thực hiện việc cách ly tập trung cho các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh vừa dương tính với Sars-covi-2. “Khu ký túc xá Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Quảng Nam có 70 phòng, theo dự kiến gần 300 trường hợp F1 của các ca bệnh Covid-19 sẽ được cách ly tại đây.” - Phó Bí thư Thành đoàn Hội An- đồng chí Nguyễn Thanh Vũ thông tin.
Kéo tay áo thấm bớt những giọt mồ hôi trên trán dù chiếc áo xanh thanh niên cũng đã ướt đẫm, bạn Trần Văn Hiếu- đoàn viên xã Cẩm Hà chia sẻ: “nghe thông tin Thành phố cần dọn dẹp chuẩn bị Khu cách ly tôi xung phong đến đây ngay, chúng tôi cố gắng chạy đua với thời gian để hoàn thành công việc nhanh nhất có thể”.  Phó Bí thư Thành đoàn Hội An cho biết thêm: “10 giờ sáng nay, chúng tôi huy động lực lượng đoàn viên thanh niên di chuyển các vật dụng cá nhân của các em học sinh của trường còn để lại khi về nghỉ hè, tổng dọn vệ sinh, đầu giờ chiều chúng tôi tiến hành bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự Thành phố thực hiện các bước tiếp theo để đưa khu cách ly vào sử dụng”

Tăng cường cho khu cách ly

Trường TH Duy Trung, huyện Duy Xuyên hiện đang được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung cho 86 trường hợp có tiếp xúc gần với những ca nhiễm Covid-19. Tại đây, ngoài lực lượng công an, quân đội, dân quân và y tế còn có sự tham gia của các bạn đoàn viên thanh niên. Bạn Nguyễn Văn Sơn- Đoàn viên xã Duy Trung chia sẻ: “Nhiệm vụ chính của em tại đây là hỗ trợ công tác hậu cần, chuẩn bị và phân chia suất ăn cho người cách ly. Biết em xung phong đi vào đây, gia đình cũng cản lắm, nhưng mà em xin mãi, quyết tâm lắm nên ba má cũng đồng ý. Dù biết khi xong nhiệm vụ trở về em cũng phải thực hiện tự cách ly 14 ngày nhưng em tình nguyện tham gia vì em nghĩ nếu ai cũng sợ nguy hiểm, gian khổ thì ai sẽ là người ra trận trong “cuộc chiến” này. Mình là đoàn viên thanh niên, trẻ khỏe, mình làm được gì cho cộng đồng, cho đất nước thì mình mạnh dạn tham gia thôi”- Sơn bộc bạch

anh 1 8
Bí thư Tỉnh đoàn- đồng chí Phạm Thị Thanh thăm, động viên đoàn viên thanh niên và lực lượng làm nhiệm vụ tại Trường TH Duy Trung, huyện Duy Xuyên

Theo đồng chí Phan Tự- Bí thư Huyện đoàn Duy Xuyên hiện số lượng các trường hợp F1 được cách ly tập trung do tiếp xúc ca bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện là rất lớn, lực lượng đoàn viên thanh niên huyện nhà ngoài hỗ trợ cho các chốt kiểm soát dịch còn rất tích cực tham gia hỗ trợ các khu cách ly. “Huyện đoàn rất ghi nhận sự nhiệt tình, chủ động và tình nguyện đi vào những nơi khó khăn của các bạn. Bên cạnh việc tiếp sức cho các bạn chúng tôi sẽ có những khen thưởng, động viên về mặt tinh thần kịp thời cho những cá nhân tham gia tốt công tác phòng chống dịch”- anh Tự nói.
Hỗ trợ đoàn viên thanh niên và các lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch, Bí thư Tỉnh đoàn- đồng chí Phạm Thị Thanh cùng đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đến thăm và trao quà động viên tại Khu cách ly Trường TH Duy Trung, huyện Duy Xuyên, Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung và Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Quảng Nam tại Hội An. Tại đây Tỉnh đoàn đã gửi tặng các vật dụng y tế, bảo hộ, nước sát khuẩn cùng sữa, nước tăng lực tiếp sức cho cho lực lượng đang làm nhiệm vụ. Dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã phân bổ cho Thành đoàn Hội An và Duy Xuyên 6000 khẩu trang, 200 lít dung dịch sát khuẩn, 400 chai nước rửa tay khô, 20 bộ quần áo bảo hộ, 200 găng tay y tế cùng số lượng lớn nước uống các loại từ nguồn chương trình “Áo xanh hành động”.
THÀNH ĐẠT
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1269 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1462 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1808 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2755 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2179 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây