Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Nam Giang: Tuổi trẻ Nam Giang “Cùng chung tay đánh bay Covid”

Thứ hai - 24/08/2020 13:02
Nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ toàn huyện trong việc đồng hành cùng các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong việc tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Vừa qua, Huyện đoàn Nam Giang đã phối hợp với Chương trình vùng huyện Nam Giang tổ chức chương trình “Cùng chung tay đánh bay Covid”.


Trong vòng 01 tuần, tuổi trẻ toàn huyện đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: tổ chức thành lập các tổ tuyên truyền lưu động đi đến từng thôn, khu dân cư tổ chức tuyên truyền cho bà con nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cấp phát hơn 500 bánh xà phòng, hướng dẫn rửa tay đúng cách cho trẻ em, phát tờ rơi, dán áp phích, pano tuyên truyền trực quan với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, hướng dẫn đoàn viên thanh niên và nhân dân cài đặt ứng dụng NCOVI, Bluezone trên điện thoại thông minh và khai báo y tế kịp thời, đúng cách. Huyện đoàn cũng đã xã hội hóa nguồn lực với nguồn kinh phí gần 35 triệu đồng, tổ chức chuyến xe tuyên truyền lưu động đi từ các xã vùng thấp đến các xã vùng cao và phát thanh tuyên truyền, xây dựng chương trình phát thanh tuyên truyền bằng 04 thứ tiếng: Kinh, Cơ Tu, Ve, Tà Riềng để linh hoạt hơn trong công tác tuyên truyền tại địa phương và chuyển cho các tổ thanh niên tuyên truyền lưu động các địa phương đi đến từng thôn, xóm, khu dân cư để tuyên truyền; tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ nhu yếu phẩm (khẩu trang, cồn sát khuẩn, nước đóng chai, sữa, bánh, nước ngọt, mì ăn liền, cá hộp, trứng gà, rau củ các loại…), cho 02 khu cách ly cấp huyện, 02 chốt kiểm soát dịch bệnh cấp huyện và 08 chốt kiểm soát dịch bệnh cấp xã, tình nguyện tham gia hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch bệnh cấp huyện và cấp xã công tác khai báo y tế; tổ chức xây dựng hệ thống bồn rửa tay tái chế từ lốp xe tại xã Chà Vàl.
* Cùng với đó, Huyện đoàn cũng đã phối hợp với Chương trình vùng huyện Nam Giang tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2020” tại 02 điểm thi tốt nghiệp THPT trường THPT Nam Giang và trường THPT Nguyễn Văn Trỗi. Với mục tiêu động viên tinh thần, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn đồng hành với thanh thiếu nhi trong học tập, dịp này Huyện đoàn đã hỗ trợ cho các thí sinh bút, thước, sữa, nước uống, bánh ăn nhẹ, gởi những lời động viên đến các thí sinh để tạo cho các em một tâm lý thoải mái nhất trước khi vào thi. Ngoài ra, nhằm tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương, dịp này Huyện đoàn cũng đã tổ chức cấp phát khẩu trang cho thí sinh, hướng dẫn các em về giãn cách an toàn, đo nhiệt độ, sử dụng cồn sát khuẩn trước khi vào khu vực thi. Trước đó, Huyện đoàn đã phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Nam Giang chuẩn bị điểm thi tốt nghiệp THPT của trường PTDTNT tỉnh Quảng Nam di chuyển về trường PTDTNT THCS Nam Giang: tham gia hoạt động với hơn 40 ĐVTN và giáo viên đã ra quân dọn vệ sinh môi trường, sắp xếp bàn ghế phòng thi, vận chuyển, bố trí phòng nghỉ, phòng ăn của thí sinh và Hội đồng coi thi.
Chương trình lần này nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ toàn huyện trong việc đồng hành cùng các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong việc tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam./.
 
BTA
Huyện đoàn Nam Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1272 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1463 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1809 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2758 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2180 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây