Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Kiểm soát chặt người về từ vùng dịch

Thứ tư - 26/08/2020 20:37
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tại buổi làm việc với Công an tỉnh và các ban ngành liên quan đến hoạt động của những chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 vào sáng qua (25.8). Bên cạnh việc khắc phục những khó khăn, tồn tại, khâu kiểm soát sẽ được tăng cường hơn nữa trong những ngày tới, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 4.9.
Kiểm soát chặt người về từ vùng dịch

 

 
Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại chốt chặn ở địa bàn giáp ranh giữa Điện Bàn và TP.Đà Nẵng. Ảnh: T.C
Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại chốt chặn ở địa bàn giáp ranh giữa Điện Bàn và TP.Đà Nẵng. Ảnh: T.C

Đóng góp lớn

Với hàng vạn phương tiện qua lại được kiểm soát tại các chốt chặn kiểm soát, gần một tháng qua, lực lượng chức năng bao gồm công an, y tế và thanh niên tình nguyện đã “dãi nắng dầm mưa”, tạo thành một lá chắn khá hữu hiệu trước diễn biến phức tạp của đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ hai trong cộng đồng.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân, sự sẻ chia của người dân, các ban ngành, tổ chức, doanh nghiệp… đến những chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua là minh chứng cho sự ghi nhận, tri ân của cộng đồng lẫn các cấp, ngành và chính quyền đối với lực lượng này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân nhấn mạnh, các chốt kiểm soát phòng chống dịch đã làm tốt nhiệm vụ của mình, duy trì xuyên suốt hoạt động, góp phần rất lớn trong nỗ lực chung để từng bước ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Long - Phó Giám đốc Công an tỉnh, từ ngày 28.7, ngành công an đồng loạt lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch và triển khai đồng bộ khắp các địa bàn.

“Trong những ngày đầu tái lập các chốt kiểm soát, có thể nảy sinh những vướng mắc, đôi chỗ hoạt động chưa thực sự trơn tru nhưng qua quá trình kiểm tra, đôn đốc, chúng tôi kịp thời tính toán, điều chỉnh và nhanh chóng đưa vào hoạt động ổn định, đảm bảo quy định tại các chốt chặn này. Hiện nay, các chốt chặn vẫn được duy trì, phối hợp tốt với các đơn vị, địa phương, kịp thời đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân nhưng vẫn đặt mục tiêu phòng chống dịch lên hàng đầu” - Thượng tá Nguyễn Thành Long thông tin.

Từ nay đến ngày 5.9, Quảng Nam sẽ tăng cường kiểm soát đối với người về từ vùng dịch để đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sắp diễn ra.
Từ nay đến ngày 5.9, Quảng Nam sẽ tăng cường kiểm soát đối với người về từ vùng dịch để đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sắp diễn ra.

Ông Nguyễn Hữu Vũ - Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết, bên cạnh 3 chốt chặn của tỉnh và huyện được thành lập, các xã, thị trấn của Đại Lộc cũng xây dựng thêm 20 điểm chốt chặn.

“Hiện nay Đại Lộc đã hết giãn cách xã hội song địa phương vẫn tiếp tục thực hiện các điểm chốt để phòng chống dịch và đề nghị tỉnh vẫn duy trì chốt chặn của tỉnh. Chúng tôi quan tâm, chăm lo cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt này về điều kiện ăn ở. Đại Lộc cũng đề nghị các ngành cố gắng tăng cường thêm lực lượng cho các chốt để giảm bớt áp lực cho cán bộ chiến sĩ công an lẫn y tế, thanh niên trong quá trình làm nhiệm vụ” - ông Vũ cho hay.

Gỡ vướng, ưu tiên phòng dịch

Thượng tá Huỳnh Tấn Phúc -  Phó Trưởng Công an thị xã Điện Bàn thông tin, địa phương còn 13 chốt kiểm soát, tập trung nhiều nhất ở 3 cửa ngõ tiếp giáp với vùng dịch bao gồm Đà Nẵng vào, Hội An và Duy Xuyên ra. Số lượng công nhân ở các khu công nghiệp, công nhân công trình đi lại khá lớn nên việc kiểm soát rất vất vả. Khó khăn đối với các chốt chặn là việc phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng, đặc biệt là chở cát từ các mỏ ở Đại Lộc xuống khá lớn. Sau khi Đại Lộc công bố hết giãn cách xã hội, Điện Bàn đã ráo riết kiểm soát, hiện nay tình hình cơ bản ổn định. Tuy nhiên, một số đơn vị đề nghị cho chuyên gia, công nhân đi lại để xây dựng các công trình trọng điểm, cần có ý kiến chỉ đạo của tỉnh.

Thượng tá Phạm Phú Vân - Phó Trưởng Công an huyện Đại Lộc chia sẻ thêm, lượng phương tiện phải kiểm soát khá lớn, đơn vị kịp thời tăng cường lực lượng để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và đảm bảo phòng chống dịch.

“Chúng tôi yêu cầu kê khai y tế hơn 20 nghìn người từ Đà Nẵng và hơn 4 nghìn người từ nơi khác đến. Tình hình giao thông trên quốc lộ 14B vẫn còn phức tạp, chúng tôi đưa vào cách ly một số trường hợp, đồng thời xem xét xử lý các trường hợp cố tình không chấp hành. Hiện nay, cường độ làm việc của các chốt chặn rất cao, cần có sự hỗ trợ thêm cho lực lượng này để chia sẻ bớt áp lực cho anh em làm nhiệm vụ” - Thượng tá Phạm Phú Vân nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu phải duy trì xuyên suốt 24/24 giờ đối với các chốt chặn hiện nay, có thể xem xét bố trí thêm lực lượng, kiểm soát chuyên nghiệp và bài bản hơn từ nay đến ngày 5.9 để đảm bảo cho việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

“Trong thời gian này, mọi trường hợp về từ vùng dịch nhưng không có lý do đặc biệt cấp thiết, không thuộc trường hợp thực hiện công vụ thì không được đi qua các chốt chặn để vào địa bàn Quảng Nam. Các đơn vị cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp kiểm soát tại các chốt chặn này, kiểm soát chặt người về từ vùng dịch trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, mục đích trước mắt đảm bảo an toàn cho kỳ thi, về lâu dài để tiếp tục ngăn chặn dịch bệnh, đi đến kết thúc giãn cách xã hội 3 địa phương còn lại. UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai nghiêm các chốt chặn trên địa bàn, nhất là các huyện Đại Lộc, Đông Giang, thị xã Điện Bàn, kiểm soát chặt chẽ các đường tắt, đường mòn...” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân nhấn mạnh.

 
 THÀNH CÔNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1261 | lượt tải:366

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1461 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1807 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2749 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2176 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây