Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Quảng Nam duy trì chốt kiểm dịch và giám sát y tế người từ Đà Nẵng

Chủ nhật - 06/09/2020 23:00
Sáng 7-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Công văn số 5179 /UBND-KGVX về thực hiện các biện pháp quản lý, giám sát y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

 

Nội dung công văn nêu rõ, thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt, không có ca dương tính mới nhưng nguy cơ vẫn thường trực. Do vậy, các ngành, các cấp tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh nhằm bảo đảm thực hiện mục tiêu kép theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 313/TB-VPCP (ngày 29-8-2020) của Văn phòng Chính phủ.

Liên quan đến người về từ TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, nếu trước đó, những người đã đến các địa điểm, mốc thời gian theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 TP Đà Nẵng thì cần thực hiện tốt Thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, gồm: Một là, đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly; hai là, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay, vệ sinh các bề mặt/vật dụng hay tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…), giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng; ba là, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác; bốn là, không tập trung đông người và năm là khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI, cài đặt ứng dụng Bluezone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Đồng thời, tự theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm ít nhất một lần tại cơ sở y tế; báo cáo ngay với Tổ Giám sát và Tuyên truyền PCD Covid-19 tại cộng đồng (nơi lưu trú) biết để giám sát.  

UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ doanh nghiệp thường xuyên tự kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp PCD Covid-19, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra vi phạm tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình phụ trách; phát huy tối đa vai trò và thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra các Tổ Giám sát và Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng tích cực theo dõi, giám sát những trường hợp nêu trên.

Giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị liên quan tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp, phương án bảo đảm an toàn trong PCD Covid-19 của doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp và tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn; thường xuyên nhắc nhở các doanh nghiệp, đơn vị liên quan thực hiện đúng quy định PCD của Ban Chỉ đạo quốc gia PCD Covid-19; đề xuất xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh du lịch tăng cường các biện pháp PCD Covid-19 khi thực hiện đón, trả khách, bảo đảm tiêu chí an toàn PCD trong lĩnh vực du lịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố chủ động nghiên cứu, có phương thức quản lý yếu tố dịch tễ phù hợp để PCD Covid-19 trong tình hình mới. Tăng cường hơn nữa công tác giám sát của đội ngũ y tế cấp xã, nhân viên y tế thôn, bản gắn với hoạt động của Tổ Giám sát và Tuyên truyền PCD Covid-19 tại cộng đồng đối với tất cả những trường hợp từ Đà Nẵng vào Quảng Nam và Quảng Nam ra Đà Nẵng; báo cáo ngay cho chính quyền địa phương, cơ sở y tế gần nhất về những biểu hiện bất thường về sức khỏe của các trường hợp nêu trên để xử lý kịp thời.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh tăng cường chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát, nhất là vùng giáp ranh với TP Đà Nẵng để góp phần tích cực ngăn chặn, PCD Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể chính trị, xã hội tỉnh tăng cường vận động bà con nhân dân tự giác chấp hành các yêu cầu, biện pháp PCD trong trạng thái “bình thường mới” nhằm tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm đối với các hoạt động PCD Covid-19 của cơ quan chức năng và cộng đồng.

 
QUỐC VIỆT

Nguồn tin: nhandan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1267 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1461 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1807 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2755 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2178 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây