Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Nữ thủ lĩnh 9x hướng tới trẻ em vùng cao

Thứ hai - 14/11/2022 11:05

Nữ thủ lĩnh 9x hướng tới trẻ em vùng cao

Ở tuổi đôi mươi, Trần Thị Thu Hương quản lý triển khai nhiều dự án thiện nguyện hướng tới trẻ em vùng cao của nhóm tình nguyện Niềm tin.

Trần Thị Thu Hương (SN 1998, ở Hà Nội) tham gia hoạt động tình nguyện từ năm nhất sinh viên ngành Tâm lý của Học viện Quản lý Giáo dục. Hương là thành viên tích cực của Đội sinh viên tình nguyện của học viện.

Năm 2018, cô được tin tưởng giao phó tổ chức chiến dịch "Hà Nội ấm" mùa thứ 3 với chuỗi hoạt động hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Nhi T.Ư; phát quà đêm cho người vô gia cư; đêm nhạc gây quỹ từ thiện...

Chiến dịch thành công đã tiếp thêm cho Hương niềm tin gắn bó với các hoạt động xã hội; đồng thời bén duyên với dự án "Nuôi em" và trở thành thành viên của nhóm tình nguyện Niềm tin.

Nữ thủ lĩnh 9x hướng tới trẻ em vùng cao ảnh 1

Tràn Thị Thu Hương gắn bó với hoạt động thiện nguyện hướng về học sinh vùng cao. Ảnh: NVCC

Năm 2020, Hương tốt nghiệp đại học. Cô quyết định dành trọn thời gian để tham gia các hoạt động xã hội, rong ruổi thắp sáng những điều tử tế khắp mọi miền xa xôi, hẻo lánh của Tổ quốc.

"Tại sao bản thân phải lựa chọn giữa đam mê và sự nghiệp, trong khi có thể biến đam mê hoạt động xã hội thành sự nghiệp, dù không giàu có về vật chất nhưng đủ đầy, giàu tình cảm", Hương nói.

Hiện Hương là Phó Chủ nhiệm nhóm tình nguyện Niềm tin, trực tiếp quản lý thông tin dự án "Nuôi em" 8 tỉnh gồm Điện Biên, Cao Bằng, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk với tổng số gần 43 nghìn học sinh. Hương còn điều hành dự án "Được dạy" lắp đặt năng lượng gió, năng lượng mặt trời tại các điểm trường tại Điện Biên, Lai Châu; dự án "Bếp gas công nghiệp tặng bản xa" với việc lắp bếp cho các điểm trường khó khăn, vùng sâu vùng xa.

Nhóm tôi hiện có 7 thành viên chính thức và gần 500 tình nguyện viên hỗ trợ dự án. Khi là một người trẻ được tin tưởng giao trọng trách và vị trí quan trọng, tôi xem đây vừa là thử thách và là lý do để cố gắng hơn nữa xứng đáng với niềm tin của các cộng sự và cộng đồng", Trần Thị Thu Hương nói.

Động lực từ niềm vui học sinh rất thích đến trường

Hương cho biết, dự án "Nuôi em" hỗ trợ ăn trưa giúp học sinh bản cao có thêm điều kiện đến trường học, giảm tỉ lệ bỏ học.

Dự án "Nuôi em" triển khai từ năm 2004, với nguồn quỹ đóng góp từ cộng đồng. Dự án được triển khai với hình thức nhận đỡ đầu học sinh cụ thể, thông qua việc hỗ trợ tiền ăn 150 nghìn đồng/tháng trong 9 tháng và 100 nghìn đồng tiền xây trường. Tổng chi phí đỡ đầu một học sinh hơn 1,4 triệu đồng/năm học.

Các dự án như lắp đặt bếp gas công nghiệp, năng lượng gió và mặt trời cũng nhằm cải thiện đời sống, điều kiện dạy và học của học sinh, giáo viên tại những điểm trường khó khăn, vùng sâu.

Đến nay, đã có 200 bộ bếp gas công nghiệp được lắp đặt tại 150 điểm bản xa với chi phí 300 triệu đồng; thay gas cho các bếp trong năm học 2021 - 2022 với gần 200 triệu đồng.

Nữ thủ lĩnh 9x hướng tới trẻ em vùng cao ảnh 2

Dự án "Bếp gas công nghiệp tặng bản xa" đã trao tặng hơn 200 bộ bếp. Ảnh: NVCC

Với vai trò Phó Chủ nhiệm, Hương còn đóng góp nhiều ý tưởng, sáng kiến trong điều hành, triển khai hiệu quả nhiều dự án khác, như: Dự án áo ấm và bình lọc nước sạch; tủ sách vùng cao; sức mạnh 2.000; trồng cây. Đến nay, đã lắp đặt hơn 500 tủ sách, mỗi tủ ít nhất 50 đầu sách; xây dựng được gần 500 công trình như điểm trường, nhà hạnh phúc, nhà nội trú, cầu dân sinh; trồng mới 50 nghìn cây xanh.

Năm 2021, Hương lọt Top 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Thanh niên tình nguyện do Hội LHTN Việt Nam trao tặng.

"Tôi cảm thấy thách thức và nhỏ bé khi đứng trước các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thầy cô giáo nghị lực và những hoàn cảnh thiệt thòi trong xã hội. Tôi thấy mình cần phải cố gắng hơn nữa, lan tỏa nhiều hơn điều tử tế hơn nữa để giúp đỡ nhiều hơn cho cộng đồng, xã hội.

Động lực cho tôi và các cộng sự làm những dự án hướng vùng cao là sự tin tưởng của cộng đồng; là niềm vui của những bạn nhỏ đáng yêu và chia sẻ từ các thầy cô rằng các bé rất thích đi học vì được ăn ngon, tỉ lệ chuyên cần tăng cao", Trần Thị Thu Hương nói.

Tiền Phong Golf Championship lần thứ sáu - năm 2022 có chương trình “ Những trái tim Hồng” và góp kinh phí thực hiện 1 công trình “Không gian đọc sách và sinh hoạt Đội”.

Những trái tim Hồng” là sự kiện nhằm vinh danh các tổ chức, cá nhân, những đoàn viên, thanh niên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác tình nguyện hè năm 2022 - một trong những chiến dịch hoạt động xã hội tình nguyện rất ý nghĩa của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII.

Ban Tổ chức giải Tiền Phong Golf Championship năm 2022 trao tặng 5 tập thể/nhóm tình nguyện xuất sắc do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia trực thuộc T.Ư Đoàn giới thiệu. Mỗi tập thể 20 triệu đồng.

Báo Tiền phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1328 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1822 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây