Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Sống đẹp vì cộng đồng

Thứ năm - 02/02/2023 10:53

Sống đẹp vì cộng đồng

Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện tại huyện Duy Xuyên, có nhiều tấm gương tham gia hiến máu cứu người, lan tỏa hành động sống đẹp vì cộng đồng.
Hiến máu cứu người, nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng. Ảnh: TRIÊU NHAN
Hiến máu cứu người, nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng. Ảnh: TRIÊU NHAN

Mỗi khi nghe tin địa phương có người cấp cứu cần nhóm máu O gấp, anh Trần Hữu Nhân (SN 1995, trú thị trấn Nam Phước) đăng ký hiến máu ngay. Anh Nhân cho biết, đã nhiều lần tham gia hiến máu và đều thấy sức khỏe ổn định, do đó cũng tích cực vận động người thân, bạn bè tham gia. Khi có đợt phát động của Hội Chữ thập đỏ huyện với “Ngày hội hiến máu”, anh Nhân chia sẻ thông tin lên facebook, zalo để bạn bè, người thân cùng biết và đăng ký tham gia.

Trong những lần hiến máu tình nguyện (HMTN), một trong những kỷ niệm đáng nhớ của anh Nhân là hỗ trợ khẩn cấp hiến máu cấp cứu bà cụ tại Nam Phước bị gãy xương sườn.

“Lúc ấy, đang giờ làm việc nhưng hay tin cụ bà cần máu gấp, tôi xin cấp trên cho nghỉ để đi hiến máu cứu người. Công ty nhiều năm qua rất ủng hộ việc làm ý nghĩa này của nhân viên nên đồng ý ngay. Từ công ty đến bệnh viện, tôi phải chạy đoạn đường 35 cây số rất vất vả nhưng vẫn vui vì cứu giúp được người bệnh” - anh Nhân chia sẻ.

Tính đến nay, anh Nhân đã có 15 lần hiến máu. Anh cũng là thành viên trong Ban quản trị CLB Ngân hàng máu sống Trái Tim Hồng tại Duy Xuyên. “Tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trong cuộc đời này, dòng máu của mình đang hòa chung vào sự sống, nhịp thở của những người đã được mình hiến máu” - anh Nhân tâm sự.

Là trưởng phòng kinh doanh của một công ty bảo hiểm nhân thọ, chị Hồ Thị Hằng (SN 1987, trú xã Duy Vinh) luôn tích cực vận động toàn thể cán bộ nhân viên văn phòng tham gia HMTN. Không chỉ hiến máu trong các đợt hội đoàn thể tổ chức, chị Hằng còn tình nguyện hiến máu khi cần kíp.

Chị Hằng cho biết, lần đầu tham gia hiến máu là năm 16 tuổi, khi mới học lớp 10 và đến nay có tổng cộng 24 lần HMTN. Chị Hằng tâm niệm, hiến máu cứu người là hành động mang tính nhân văn sâu sắc. Chính vì vậy chị luôn vận động bạn bè, người thân những người có cùng tinh thần tình nguyện tham gia. Trong năm 2022, chị Hằng đã kêu cán bộ nhân viên văn phòng BHNT tham gia 2 lần HMTN, hỗ trợ các bệnh viện được 30 đơn vị máu.

Anh Lê Văn Vĩnh (SN 1991, xã Duy Hòa) bắt đầu tham gia hiến máu vào năm 2009, khi Đoàn xã Duy Hòa phát động phong trào. Đến nay, anh Vĩnh đã có 15 lần hiến máu và là thành viên sáng lập 2 CLB máu nóng gồm “CLB Hiểu và Thương - Khu Tây và “CLB Máu hồng” kêu gọi gần 700 người tham gia HMTN. Trong những lần tình nguyện như thế, trường hợp làm anh Vĩnh nhớ nhất là hiến máu cấp cứu cho một em nhỏ ở Quảng Ngãi tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

“Khi ấy, tôi chạy tới nơi thì em nhỏ đang thoi thóp trong phòng cấp cứu cần truyền máu gấp. Vài ngày sau nghe tin em đã hồi phục sức khỏe dần, tôi rất vui. Cứ mỗi lần thấy khẩu hiệu “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, tôi rất xúc động và rạo rực, chắc chắn sẽ luôn tiếp tục đồng hành với phong trào” - anh Vĩnh chia sẻ.

Có thể nói, phong trào HMTN đã có sức lan tỏa, ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến cộng đồng, xã hội. Qua nhiều năm, phong trào đã huy động toàn xã hội tích cực tham gia, nhân lên những giá trị điển hình, tinh thần nhân ái, nhân văn trong cộng đồng, góp phần cứu chữa người bệnh. Những tấm gương điển hình với nghĩa cử HMTN nói trên xứng đáng được cộng đồng, xã hội tôn vinh, ghi nhận.

 
PHƯƠNG LY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1330 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1823 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2779 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây