Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đạt Giải khuyến khích cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ

Thứ năm - 29/08/2019 08:17

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đạt Giải khuyến khích cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ

Tham gia cuộc thi với phần mềm “Ứng dụng hệ thống thông tin địa lý (GIS) trong quản lý, tra cứu trụ nước, bến lấy nước chữa cháy trên địa bàn tỉnh Quảng Nam” Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đạt Giải khuyến khích Cuộc thi nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong thời kỳ Cách mạng công nghệ 4.0 do Cục Cảnh sát PCCC và CNCH – Bộ Công an tổ chức.

 

Xuất phát từ thực tiễn tác chiến chữa cháy giai đoạn hiện nay là việc tiếp cận nguồn nước dự trữ gặp rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả chữa cháy; Công tác quản lý trụ nước còn nhiều bất cập, việc khảo sát và xây dựng sơ đồ giao thông nguồn nước phục vụ công tác chữa cháy còn mang tính thủ công, đầu tư nhiều thời gian, công sức và độ tin cậy chưa cao. Trước yêu cầu đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh dưới sự hỗ trợ của các kỹ sư công nghệ đã đầu tư nghiên cứu và xây dựng“Phần mềm quản lý, tra cứu trụ nước, bến lấy nước chữa cháy” trên nền hệ thống thông tin địa lý (GIS)-bản đồ số. Phần mềm là bước đột phá trong việc ứng dụng công nghệ giải quyết triệt để các khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, tra cứu trụ nước, bến lấy nước chữa cháy. Phần mềm được xây dựng với hai ứng dụng: ứng dụng web app và ứng dụng trên thiết bị di động (mobile app).


Ứng dụng được thiết kế trên nền tảng mobile app nên rất dễ sử dụng

Trong tác chiến chữa cháy, khi nhận được tin báo cháy, người chỉ huy hoặc lái xe chữa cháy kích hoạt ứng dụng được cài trên smartphone thì tất cả các thông tin, vị trí về trụ nước, bến lấy nước chữa cháy tại địa bàn sẽ hiển thị trên màn hình. Khi đến đám cháy, trên ứng dụng sẽ ngay lập tức có được thông tin, vị trí của các trụ nước, bến lấy nước gần nhất xung quanh vị trí người dùng, giảm thiểu thời gian, công sức tìm điểm lấy nước theo cách thông thường; công tác chữa cháy không bị gián đoạn góp phần giảm thiểu được tối đa thiệt hại do cháy gây ra. Trong trường hợp đám cháy có nhiều lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy, có thể phân bổ điểm lấy nước cho từng xe theo vị trí gần nhất.


Các chức năng của ứng dụng: Tra cứu, thêm mới, bảo trì trụ, bến lấy nước

Trong quản lý, nếu trụ nước chữa cháy được đưa lên ứng dụng, định kỳ phải bảo trì theo đúng quy định, nếu chưa được bảo trì và cập nhật thông tin, hệ thống sẽ báo động đỏ, đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH nắm bắt kịp thời để có hướng xử lý, hạn chế tối đa tình trạng trụ nước bị hư hỏng, không sử dụng được do không được bảo trì theo quy định.


Thông tin, vị trí trụ nước, bến lấy nước gần người sử dụng nhất khi ứng dụng được kích hoạt

Nếu có chiến lược phát triển lâu dài và kế hoạch đầu tư hợp lý, có thể mở rộng ra nhiều mảng trong công tác quản lý PCCC và CNCH như: báo cháy thông qua ứng dụng với độ tin cậy cao, chỉ đường ngắn nhất đến đám cháy, tra cứu bộ thủ tục hành chính PCCC và CNCH, quản lý số liệu thống kê, quản lý hồ sơ cơ sở, số liệu điều tra cơ bản.... Hệ thống được thiết kế trên cơ sở công nghệ thông tin hiện đại, có độ tin cậy cao, kết nối và sử dụng các thiết bị theo kiểu module nên dễ dàng mở rộng và nâng cấp về sau khi có nhu cầu, hệ thống cũng dễ dàng kết nối với các hệ thống khác khi cần trao đổi thông tin. Đặc biệt, ứng dụng này có thể được áp dụng trên phạm vi cả nước khi có nhu cầu.

Tác giả: Lê Văn Thắng - Bí thư ĐTN Công an tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1272 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1463 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1809 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2758 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2180 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây