Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

 Lan tỏa thông điệp vì môi trường

Thứ sáu - 02/08/2019 07:55

 Lan tỏa thông điệp vì môi trường

Môi trường - vấn đề đang được cả xã hội quan tâm và là câu hỏi trăn trở cho tất cả chúng ta: làm sao để cứu lấy môi trường? Khi tất cả các Diễn đàn, các Hội nghị đều đã phản ánh vấn đề môi trường tại một số nơi đang ngày càng nghiêm trọng: các dòng sông bị bức tử, các cánh rừng bị xóa sổ, hệ sinh thái bị tác hại. Các loài sinh vật biển, chim di cư bị rác thải nhựa giết chết! Và hàng trăm, hàng nghìn những đau đớn khác mà môi trường đang oằn mình gánh chịu.


Đã đến lúc chúng ta không chỉ phản ánh, không chỉ lên tiếng mà đã đến lúc phải hành động. Hãy hành động để cứu lấy môi trường của chính chúng ta.

Nhận thấy môi trường ngày càng bị tác động xấu đi, ảnh hưởng đến cuộc sống của con người và các loài sinh vật trong hệ sinh thái Tuổi trẻ Sơn Viên (xã Sơn Viên, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) đã chung tay hành động quyết liệt để nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường. Chính lực lượng trẻ - những người tiên phong, đi đầu hành động đã dần lan tỏa đến cộng đồng xung quanh để cộng đồng cùng hưởng ứng để cùng thực hiện các việc làm thiết thực giúp bảo vệ môi trường.
Trong thời gian qua Tuổi trẻ Sơn Viên đã thực hiện các nghĩa cử thiết thực; đã chủ động sản xuất ống hút trúc có nguồn gốc từ thiên nhiên để cấp phát, cung ứng đến cộng đồng để dùng thay thế cho ống hút nhựa
 
san xuat ong hut truc
Sản xuất ống hút trúc
Nhận thấy các chai nhựa dùng một lần tiện lợi nhưng phải tốn hàng trăm năm để phân hủy được bên ngoài môi trường, cũng như sự lãng phí và nguy hại mà nó mang lại. Tuổi trẻ Sơn viên đã thực hiện cấp phát chai thủy tinh để dùng thay thế cho chai nhựa dùng một lần trước tiên là từ hoạt động hội họp, sử dụng trong các đơn vị hành chính. Và dần lan rộng đến cộng đồng người dân.
cap chai
Cấp chai thủy tinh và ống hút trúc
Một vấn nạn mà rác thải nhựa gây ra đó chính là nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến các loài sinh vật. Đặc biệt là việc phát tán rác thải nhựa theo nguồn nước đã ảnh hưởng đến các loài sinh vật thủy sinh. Đã có những chú cá voi khổng lồ khi chết đi trong bụng chất đầy rác thải nhựa, những con rùa biển, cá, chim bị chất thải nhựa giết chết, đáng báo động khi phát hiện trong cơ thể cá con đã có sự xuất hiện của các hạt vi nhựa. Để cộng đồng nhận thức rõ hơn vấn đề này Tuổi trẻ Sơn Viên đã xây dựng mô hình cá ăn rác thải để tuyên truyền một cách trực quan, rõ nét nhất đến người dân.
ca an rac
Mô hình cá ăn rác thải
Cùng với đó là rất nhiều những hoạt động thiết thực khác như ra quân dọn dẹp vệ sinh, trồng cây xanh, tuyên truyền qua pano, xây dựng chuyên mục phát thanh, vẽ tranh bích họa về môi trường… mà thời gian qua Tuổi trẻ Sơn Viên đã thực hiện trong chuỗi hoạt động “Tuổi trẻ Sơn Viên chung tay vì cộng đồng” để qua đó lan tỏa bức thông điệp về bảo vệ môi trường. Khi cộng đồng nhận thấy rõ tác hại của vấn đề rác thải nhựa và cùng hưởng ứng, cùng hành động thì tin chắc rằng môi trường sẽ ngày càng trong sạch, an toàn hơn, thân thiện hơn không chỉ với con người mà còn cả hệ sinh thái.
cap sach
 
Tuyên truyền bảo vệ môi trường
Hãy cùng Tuổi trẻ Sơn Viên lan tỏa hơn nữa đến cộng đồng, hãy cùng hành động, tất cả vì môi trường của chúng ta!
Đỗ Duy Hoàng-  Đoàn xã Sơn Viên

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1267 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1462 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1807 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2755 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2178 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây