Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Bí thư Chi đoàn tình nguyện nhập ngũ

Thứ ba - 07/02/2023 16:28

Bí thư Chi đoàn tình nguyện nhập ngũ

Chỉ ít ngày nữa thôi, thanh niên Quảng Nam sẽ lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc. Bí thư Đoàn thôn Ra Ê (xã Ating, huyện Đông Giang)- Alăng Cà Phê Pháp là một trong số những thanh niên tiêu biểu viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này.
 

 

Đoàn xã ATing chia tay đồng chí Alăng Cà Phê Pháp

 

Hăng say, nhiệt huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh niên, ngay từ lúc còn là sinh viên Alăng Cà phê Pháp đã sở hữu hàng loạt giải thưởng, giấy khen của các cấp bộ Đoàn- Hội như: Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh, cấp trường; Giải Ba tiếng hát học sinh sinh viên tại thành phố Tam Kỳ; Sinh viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền. Vinh dự được kết nạp vào Đảng ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường- Alăng Cà phê Pháp luôn ý thức rõ trách nhiệm, tính nêu gương của một người Đảng viên.

Năm 2020 sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Quảng Nam (nay là trường Cao đẳng Quảng Nam) với chuyên ngành Luật, trở về địa phương Alăng Cà Phê Pháp tích cực tham gia công tác Đoàn và được bầu làm Uỷ Viên Ban Thường Vụ Đoàn xã, Bí thư Đoàn thôn Ra Ê. Pháp cũng đã được nhận danh hiệu đảng viên 2 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại địa phương.

Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, khi biết thông tin huyện Đông Giang tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, Alăng Cà Phê Pháp đã quyết định viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Pháp tâm sự: “Tôi thực sự mong muốn được tôi luyện để bản lĩnh chính trị và tư tưởng thêm kiên định, vững vàng hơn nữa khi được sinh hoạt và học tập trong môi trường Quân đội. Tham gia nghĩa vụ quân sự không phải là công việc của riêng ai mà là nghĩa vụ chung của thanh niên. Là một đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn tôi ý thức mình phải là người tiên phong, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ này”.

 

Alăng Cà Phê Pháp khoác lên mình bộ quân phục và đang chờ đợi đến ngày được lên đường

Bí thư Đoàn xã ATing- Bríu Công cho biết:” Đồng chí Alăng Cà phê Pháp là người có đóng góp rất lớn cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Chi đoàn nói riêng và Đoàn xã nói chung. Mặc dù đang ổn định công tác nhưng với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, đồng chí đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ thể hiện tinh thần tiền phong, gương mẫu tham gia nghĩa vụ quân sự, qua đó khích lệ đoàn viên, thanh niên của xã nhà hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc đây là tấm gương sáng cho đoàn viên thanh niên xã nhà noi theo”.

Trong những năm qua, mỗi đợt tuyển quân có không ít thanh niên Quảng Nam viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Mỗi người một hoàn cảnh, một suy nghĩ và mục tiêu riêng nhưng tựu chung những chàng trai, cô gái ở độ tuổi mười tám, đôi mươi này đã sẵn sàng gác lại những lợi ích riêng của bản thân khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính và tiếp nối truyền thống cha anh thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thành Đạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1457 | lượt tải:387

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1568 | lượt tải:617

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1887 | lượt tải:563

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2844 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2271 | lượt tải:630
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây