Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện

Thứ tư - 02/06/2021 19:18

Tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện

Bước chân vào môi trường cấp ba, tôi may mắn được học tập và sinh hoạt cùng “Ngôi nhà chung Sào Nam” thân yêu. Ở đây, tôi không chỉ được trao dồi kiến thức qua các bài giảng đầy nhiệt huyết của thầy cô mà còn được học hỏi vô vàn điều bổ ích từ những người bạn. Trần Nguyên Hạo, học sinh trường THPT Sào Nam, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam niên khóa 2018-2021 đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng trong đó có việc làm theo lời Bác từ lối sống, học tập và rèn luyện.
Tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện

Tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện


Trần Nguyên Hạo sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ba là thầy dạy võ đạo, mẹ là thợ may tại gia. Dường như, ý thức sâu sắc về hoàn cảnh của mình, Hạo không bao giờ đòi hỏi điều gì từ ba mẹ, luôn cùng chị phụ giúp gia đình mỗi khi rãnh rỗi. Có lẽ, chàng trai ấy đã thấm nhuần tư tưởng học tập và làm theo lời Bác dạy trong cả suy nghĩ, hành động thiết thực. Ngoài thời gian đến trường, Hạo luôn mài mò, tự học ở nhà. Hằng ngày, bạn ấy nghiền ngẫm cặn kẽ kiến thức trong sách giáo khoa và những trang báo điện tử. Chưa bao giờ Hạo bị một câu hỏi khoa học xã hội nào làm khó, luôn giải đáp được thắc mắc cho mọi người xung quanh. Chính nhờ điều ấy mà Nguyên Hạo đã ghi dấu ấn sâu sắc với tất cả mọi người ở trường. Từ thầy hiệu trưởng, cô hiệu phó, giáo viên bộ môn, bác bảo vệ, cán bộ văn phòng, chẳng ai là không biết đến Trần Nguyên Hạo như một tấm gương mẫu mực trong học tập.

Nhờ tinh thần tự học và không đầu hàng khó khăn, Trần Nguyên Hạo đã giành được thành tích “khủng” trong suốt ba năm cấp ba. Ngay từ năm lớp 10, Hạo đã xuất sắc đạt được Huy chương vàng môn Địa lý cuộc thi Olympic tỉnh Quảng Nam, Huy chương vàng môn Địa lý cuộc thi Olympic miền Nam được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Càng đặc biệt hơn khi Hạo chính là học trò của ba mình trong bộ môn võ.  Kỹ năng và tình yêu thương mà người ba, bậc sư phụ dành cho Hạo đã nâng bước cho bạn ấy càng vững tin và đạt được giải Nhì cuộc thi Học sinh toàn năng do tỉnh Quảng Nam tổ chức. Với nỗ lực và thành tích vượt trội, Trần Nguyên Hạo liên tục được Sở Giáo dục & Đào tạo, UBND huyện, nhà trường, các mạnh thường quân và cựu học sinh trao tặng giấy khen, phần thưởng để khích lệ. Hạo đã tặng lại số tiền nhận được cho chị của mình, để chị có thể mua được một chiếc xe gắn máy thuận tiện cho việc học xa nhà. Đến năm lớp 12, Hạo lại một lần nữa khẳng định năng lực của mình với giải Nhất môn Địa lý cuộc thi HSG cấp tỉnh, Học sinh 3 tốt cấp trường.






Không chỉ là một học sinh giỏi, Hạo còn là môt đoàn viên tiên phong trong các hoạt động của Đoàn trường. Trần Nguyên Hạo đã tự nguyện đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo với tinh thần: “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Những đóng góp đó đã giúp cho thời học sinh của Hạo càng thêm rực rỡ và ý nghĩa. Lối sống giản dị, hòa đồng, trung thực và khiêm tốn đã ăn sâu vào nhân phẩm của chàng trai này, để mỗi ngày được sống, Hạo sống thật xứng đáng, trọn vẹn; sống đúng như cái tên của mình – Nguyên Hạo – ánh sáng đầu tiên.
Ánh sáng mà Hạo mang lại cho gia đình, nhà trường, thầy cô và bạn bè thật đáng trân quí. Mong rằng Trần Nguyên Hạo sẽ thật thành công trong kì thi THPT Quốc gia sắp tới, tự hào được đứng vào hàng ngũ cán bộ công an và thỏa được ước nguyên của mình.

Trương Thị Lệ Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1507 | lượt tải:391

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1591 | lượt tải:621

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1907 | lượt tải:567

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2861 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2287 | lượt tải:634
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây