Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Tuổi trẻ lan tỏa hình ảnh du lịch địa phương

Thứ sáu - 23/09/2022 10:26

Tuổi trẻ lan tỏa hình ảnh du lịch địa phương

Hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2022, tuổi trẻ Quảng Nam có nhiều hoạt động sôi nổi, đa dạng, thể hiện sức trẻ của thanh niên góp phần xây dựng và lan tỏa hình ảnh du lịch địa phương.
Đoàn viên thanh niên tham quan đồi chè Đông Giang trong hành trình trải nghiệm Tour du lịch xanh do Tỉnh đoàn tổ chức. (Ảnh: Tuổi trẻ Quảng Nam)
Đoàn viên thanh niên tham quan đồi chè Đông Giang trong hành trình trải nghiệm Tour du lịch xanh do Tỉnh đoàn tổ chức. (Ảnh: Tuổi trẻ Quảng Nam)

Ngày hội Văn hóa - du lịch Đại Bình diễn ra cách đây không lâu là những ngày đáng nhớ của tuổi trẻ Nông Sơn. Màu áo xanh thanh niên có mặt ở mọi hoạt động, góp phần vào thành công chung của ngày hội, qua đó quảng bá hình ảnh du lịch Nông Sơn, Đại Bình đến du khách gần xa.

Đồng chí Trần Văn Đoàn - Bí thư Huyện đoàn Nông Sơn cho biết, ngay từ khi có kế hoạch tổ chức ngày hội, tuổi trẻ địa phương được lãnh đạo tin tưởng giao thực hiện nhiều phần việc quan trọng như xây dựng điểm checkin tại bến Đại Bình, vườn hoa, trang trí, dọn vệ sinh các tuyến đường, vẽ bích họa, tổ chức không gian hội trại ẩm thực mỗi đêm, thiết kế tour du lịch, đảm nhận vai trò hướng dẫn viên..., góp phần lan tỏa hình ảnh du lịch địa phương.

Thời gian gần đây, thanh niên các địa phương như Tam Kỳ, Núi Thành, Hội An, Đại Lộc, Bắc Trà My, Tây Giang... cũng tạo ra những dấu ấn đậm nét góp phần cùng chính quyền và người dân lan tỏa hình ảnh du lịch địa phương đến du khách trong Năm du lịch quốc gia 2022.

Bên cạnh góp sức cùng các hoạt động lớn của địa phương, các cấp bộ đoàn trong tỉnh còn có những cách làm mang màu sắc riêng. Như việc tổ chức cuộc thi video clip, ảnh online giới thiệu các điểm đến du lịch cộng đồng, thiên nhiên, những địa điểm mới mang dấu ấn thanh niên trong hỗ trợ và phát triển du lịch địa phương. Sau khi đăng tải trên facebook, những hình ảnh, video được cộng đồng mạng quan tâm, yêu thích, chia sẻ rộng rãi.

Đồng chí Trần Xuân Vĩ - Phó Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn cho biết, cuộc thi ảnh online “Check in cùng tôi” trên nền tảng mạng xã hội facebook thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Điểm đặc biệt là trong mỗi bức ảnh có gắn mã QR code với nội dung giới thiệu về địa điểm, văn hóa, con người, ẩm thực của điểm đến. Chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét mã QR sẽ hiển thị những thông tin cần thiết.

“Với cách làm sáng tạo này, mỗi bức ảnh đẹp không chỉ là nội dung được thể hiện trên ảnh mà còn giới thiệu những nét đặc trưng về vùng đất, con người mỗi địa phương” - đồng chí Vĩ chia sẻ.

Hay sân chơi “Tinh hoa văn hóa Quảng Nam”, đoàn viên, thanh thiếu niên trở thành những hướng dẫn viên giới thiệu về địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, văn hóa ẩm thực, con người thông qua các clip ngắn sinh động.

Mô hình “Tour du lịch xanh” giúp thanh niên trong và ngoài tỉnh trải nghiệm các điểm du lịch xanh do thanh niên làm chủ và những địa điểm du lịch cộng đồng... “Mỗi bạn trẻ như một sứ giả, một nhịp cầu nối để giới thiệu vẻ đẹp của địa phương đến bạn bè trong nước và quốc tế” - đồng chí Vĩ nói.

Các cơ sở đoàn cũng hưởng ứng mạnh mẽ với nhiều cách làm sáng tạo. Tiêu biểu như Tam Kỳ, Tiên Phước, Hiệp Đức, Đại Lộc, Duy Xuyên, Thăng Bình... với các hoạt động về nguồn, tham quan danh lam thắng cảnh, gắn biển tuyên truyền bảo vệ môi trường, tạo điểm quét mã QR Code giới thiệu về văn hóa, lịch sử các di tích lịch sử, khu du lịch cộng đồng. Các đơn vị khác cũng tập trung ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng bản đồ số, số hoá tài liệu, hiện vật, thông tin về địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh địa phương.

Đồng chí Phạm Thị Thanh - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, phát huy sự năng động, sáng tạo, tuổi trẻ Quảng Nam đã có nhiều phần việc ý nghĩa trong Năm du lịch quốc gia.

“Các hoạt động tổ chức đoàn được phân công hoặc chủ động đảm nhận được triển khai có đầu tư, sáng tạo và phù hợp, với mong muốn bằng những phần việc cụ thể, phát huy vai trò, trách nhiệm của người trẻ giới thiệu nét đẹp văn hóa của quê hương Quảng Nam đến với du khách trong nước và bạn bè quốc tế” - đồng chí Thanh nói.

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, tuổi trẻ Quảng Nam đã và đang góp một phần công sức chung tay cùng địa phương phát huy tiềm năng du lịch, xây dựng Quảng Nam trở thành điểm đến thú vị, hấp dẫn.


 MỸ LINH
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1495 | lượt tải:389

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1586 | lượt tải:617

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1905 | lượt tải:566

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2857 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2286 | lượt tải:632
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây