Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Những siêu nhân “áo xanh” thời bình

Thứ sáu - 26/08/2022 16:42

Những siêu nhân “áo xanh” thời bình

Dịch bệnh Covid 19 bùng phát trở lại khiến địa bàn xã Đại Hiệp có nhiều ca dương tính, điều này đã gây không ít khó khăn trong công tác đẩy lùi Covid, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu chống dịch. Hàng loạt biện pháp giãn cách được người dân thực hiện nghiêm túc để hạn chế tối đa khả năng lây lan của dịch bệnh. Các khu cách ly được kích hoạt, hàng trăm người phải cách ly tập trung.
3 3

Nhập cuộc với tâm thế “Khi Tổ quốc gọi, thanh niên sẵn sàng”, nhiều tháng qua  thanh niên xã Đại Hiệp đã xây dựng những chương trình hành động xung kích, sáng tạo mang nhiều ý nghĩa thiết thực và kịp thời với mong muốn tiếp sức lực lượng tuyến đầu, hỗ trợ chính quyền địa phương và người dân cùng nhau vượt qua đại dịch, góp “sức trẻ” của thanh niên trong công cuộc phòng chống dịch, đem lại cuộc sống yên bình cho người dân địa phương.
 
Trực chốt
 
1 2

Đoàn Thanh niên xã Đại Hiệp đã huy động hơn 30 thanh niên xung kích, thanh niên tình nguyện tham gia trực tại chốt số 4 (Chốt kiểm soát cấp tỉnh) thuộc khu vực ngã 3 xã Đại Hiệp. Theo đó, lực lượng thanh niên đã phối hợp với các ngành chức năng như: Công an, Quân sự, Ytế để lấy thông tin dịch tễ, đo thân nhiệt, dọn vệ sinh. Việc làm này thể hiện tinh thần thanh niên mà còn là trách nhiệm của tuổi trẻ xã nhà với cộng đồng, xã hội trong việc chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid- 19.
 
Truyền thông thanh niên
 
2 2

Nhằm kịp thời cung cấp thông tin, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân về Covid-19, Đoàn xã đã triển khaimô hình “Truyền thông thanh niên” thông qua tuyên truyền lưu động và kênh Facebook  “Tuổi trẻ Đại Hiệp” để phổ biến những nội dung về việc cách ly y tế, thông báo tạm dừng hoạt động và biện pháp phòng chống dịch với những thông điệp: chấp hành đúng các quy định trong thời điểm xã áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, khuyến cáo “5K” của Bộ y tế, cũng như vận động và khuyến khích người dân chủ động khai báo y tế, cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà theo đúng chỉ đạo phòng chống dịch của địa phương.
 
Vào “vùng đỏ” chống dịch Covid 19
 
3 3

Giữa tâm bão dịch covid 19, dưới sự kêu gọi hưởng ứng của Đoàn xã Đại Hiệp, hai bạn đoàn viên thanh niên Nguyễn Minh Phương và Nguyễn Lương Thùy Linh đã xung phong đăng ký, viết đơn tham gia đội hình thanh niên tình nguyện vào “vùng đỏ”nhằm góp một phần sức lực và sẻ chia vất vả với lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch. Đều đặn mỗi ngày, Minh Phương và Thùy Linh cùng các anh chị tình nguyện viên đã có mặt tại các điểm nóng trên địa bàn Huyện Đại Lộc để tham gia hỗ trợ đội ngũ y tế địa phương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid. Công việc lấy mẫu trong cộng đồng khá quan trọng, giúp truy vết được F0 để hạn chế sự lây nhiễm của virus ra cộng đồng. Trong cái nắng gay gắt, dưới lớp đồ bảo hộ y tế, hàng chục tình nguyện viên quên đi mệt mỏi, lấy mẫu xét nghiệm từng người dân trong khu phong tỏa. Mỗi ngày, một tình nguyện viên hỗ trợ lấy 300 - 500 mẫu xét nghiệm.
 
Phiên chợ 0 đồng
 
4 1

Đoàn xã tham gia Chương trình Phiên chợ 0 đồng “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” để hỗ trợ thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Với tinh thần “Không bỏ ai lại phía sau”, xã nhà mong muốn những món quà nhỏ trao tay sẽ phần nào giúp người dân vượt qua khó khăn, kiên trì chống dịch. Qua đó tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 của Tuổi trẻ Đại Hiệp và đẩy mạnh công tác “Hậu dịch” trong tổ chức của mình. Chính quyền và người dân cùng nhau từng bước khôi phục đời sống kinh tế xã hội, tạo động lực để củng cố niềm tin và sức mạnh, chia sẻ với những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
 
Với sự hỗ trợ, xung kích gần như trên mọi mặt trận đúng như tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đoàn viên Đại Hiệp đã phát huy tối đa vai trò của thanh niên Việt Nam trong phong trào “3 sẵn sàng” và “5 xung phong”. Tuổi trẻ xã nhà đã góp phần to lớn trong công cuộc ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn xã cùng trở lại trạng thái bình thường mới.
Đoàn xã Đại Hiệp
 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1328 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1822 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây