Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Dấu ấn giá trị Việt

Thứ sáu - 28/01/2022 15:23

Dấu ấn giá trị Việt

Huỳnh Đào Hoàng Nam (SN 1987) - cái tên để lại nhiều ấn tượng với cộng đồng người Việt tại Nhật Bản - hằng năm vẫn đi về Tam Kỳ vài chuyến. Khá nhiều hoạt động, thành tích mang giá trị Việt với bạn bè quốc tế có dấu ấn của chàng trai này.
tnb 49228 01


Chọn con đường du học, tự lập tại Nhật Bản, Hoàng Nam hiểu rõ khó khăn và trăn trở của du học sinh tại đây. Trong những năm tháng học tập và nghiên cứu tại Trường Đại học Công nghệ Tokyo, Hoàng Nam tham gia Hội Thanh niên - sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) với vai trò Phó Chủ tịch hội.

Là tổ chức được sự công nhận của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, VYSA trở thành “chỗ dựa” tin cậy và đắc lực cho cộng đồng thanh niên, du học sinh Việt Nam. Không chỉ góp phần hỗ trợ thanh niên, sinh viên Việt Nam, trong nhiều năm liên tiếp Hoàng Nam là thành viên Ban tổ chức Vietnam Festival - lễ hội văn hóa Việt Nam lớn nhất tại Nhật Bản.

Hoàng Nam cũng là Đại sứ du lịch cho quận Otaku, thành phố Tokyo Nhật Bản trong 2 nhiệm kỳ năm 2008 và 2009, giúp quảng bá hình ảnh, văn hóa, lịch sử của địa danh này tới bạn bè quốc tế.

“Trở thành Đại sứ du lịch là hoạt động xã hội nhằm đóng góp cho sự thúc đẩy giao lưu văn hóa Việt - Nhật. Đây cũng là cơ hội lớn để mình tiếp xúc, học tập sâu hơn với các giá trị của đất nước Nhật Bản, góp một phần nhỏ xây dựng hình ảnh về đất nước mà mình gắn bó suốt thời tuổi trẻ” - Hoàng Nam nói.

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Công nghệ Tokyo, Hoàng Nam làm việc tại Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries - Nhật Bản.

Trong thời gian làm việc ở tập đoàn này, Hoàng Nam là một trong những người đặt nền móng hình thành Quỹ học bổng Mitsubishi hỗ trợ sinh viên Việt Nam đang học ngành kỹ thuật có cơ hội học tập tại các trường đại học ở Nhật Bản.

Trong vòng 5 năm thực hiện, quỹ học bổng này đã tài trợ cho 25 sinh viên xuất sắc, mục tiêu bổ sung nguồn nhân lực cũng như trang bị kiến thức vững vàng cho nền kỹ thuật - công nghệ Việt Nam.

Tháng 11.2021, chúng tôi bắt gặp Hoàng Nam xuất hiện với vai trò điều phối và dẫn dắt nội dung tại Diễn đàn Tri thức Việt Nam tại Nhật Bản lần thứ 2 trên nền tảng trực tuyến. Diễn đàn có sự góp mặt của những chuyên gia hàng đầu và có ảnh hưởng từ khắp nơi trên thế giới, thu hút gần 1.000 người tham dự.

Với vai trò kết nối và truyền tải, Hoàng Nam đã góp phần mang đến cho cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản một diễn đàn ý nghĩa và cơ hội tham gia thảo luận hữu ích về việc phát triển đất nước hậu Covid-19.

Chia sẻ về kế hoạch trong tương lai, Hoàng Nam cho biết, sau khi rời Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries, hiện anh dành hết tâm huyết cho vị trí quản lý ở một tập đoàn đầu tư.

Hoàng Nam cũng khá tâm đắc khi nhắc đến Quỹ đầu tư ThinkZone Ventures mà anh là một trong những nhà sáng lập, đang giữ vai trò cố vấn độc lập.

Hoàng Nam chia sẻ, ThinkZone Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm vào các startup công nghệ trong giai đoạn Seed - ươm mầm tới Pre-Series A (một giai đoạn trong quy trình kêu gọi vốn) từ nhiều lĩnh vực.

Với mục đích giải quyết các vấn đề của xã hội như edtech (giáo dục), fintech (tài chính), vận tải, e-commerce (thương mại điện tử)..., quy mô đầu tư khoảng 1 triệu USD.

“Quỹ đầu tư ThinkZone Ventures được góp vốn bởi những doanh nhân thành công và giàu kinh nghiệm tại Việt Nam, với mục tiêu hỗ trợ và phát triển thế hệ founder Việt Nam tài năng, với những startup có sản phẩm tạo giá trị lớn lao cho người Việt, và xa hơn là vươn ra thị trường quốc tế” - Hoàng Nam nói.

Ở chàng trai năng động này luôn toát ra nguồn năng lượng nhiệt tình cống hiến. Cùng với các lĩnh vực chuyên môn, Hoàng Nam tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện như xây dựng trường học, thư viện cho trẻ em những khu vực khó khăn miền núi, vận động hỗ trợ đồng bào gặp thiệt hại do thiên tai, trao học bổng hỗ trợ sinh viên - học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đặt ra mục tiêu hướng tới các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng bằng nỗ lực cống hiến và sự tử tế, Hoàng Nam vẫn đang tiếp tục hành trình của mình...

 
 HỒNG MỸ - THƯ QUÂN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1446 | lượt tải:383

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1563 | lượt tải:614

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1883 | lượt tải:562

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2836 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2263 | lượt tải:627
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây