Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Nguyễn Đức Thông – “Hành động xuất phát từ trái tim tình nguyện và tinh thần, trách nhiệm với cộng đồng”

Thứ tư - 06/10/2021 08:38
Khi nhắc đến anh Nguyễn Đức Thông –Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng thôn 1, xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước thì đoàn viên thanh niên và người dân nơi đây không ai là không biết đến anh, với một thanh niên có dáng người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, luôn khoắc trên mình màu áo xanh thanh niên. Anh thường xuất hiện ở những hoạt động vì cộng đồng, xông pha những lúc địa phương, nhân dân gặp khó khăn, dịch bệnh, thiên tai …
Bí thư Tỉnh đoàn Pham Thị Thanh trao bằng khen của Trung ương đoàn cho anh Thông
Bí thư Tỉnh đoàn Pham Thị Thanh trao bằng khen của Trung ương đoàn cho anh Thông
Mang hành động đẹp giúp người
Vừa qua đại dịch Covid 19 bùng phát và có nhiều diễn biến phức tạp. Cùng với đó các hoạt động phòng, chống dịch đã được các địa phương triển khai quyết liệt, khẩn trương. Trong đó, đội hình thanh niên xung kích đã có mặt mọi nơi để cùng với các lực lượng kiểm soát dịch bệnh, hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch.
Anh Thông là một trong số những thanh niên đã không ngại khó khăn, nguy hiểm, tích cực xung phong tham gia các hoạt động phòng chống dịch tại địa phương. Hàng ngày, tiếng loa tuyền truyền lưu động giúp bà con nhân dân nâng cao ý thức phòng chống dịch được anh và các bạn thanh niên len lõi đến từng đường làng ngõ xóm; cùng với đó, anh còn là thành viên tích cực cùng với các lực lượng tham gia trực chốt kiểm soát dịch trên địa bàn xã, không quản ngày đêm, mưa nắng; tham gia đội shipper thanh niên hỗ trợ bà con nhân dân ở những vùng bị áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn xã, tham gia dọn dẹp khu cách ly và chuẩn bị các suất anh nghĩa tình phục vụ từng bữa ăn cho bà con tại khu cách ly... Với tinh thần, trách nhiệm của mình, anh luôn luôn có mặt mọi lúc, mọi nơi để thực hiện các nhiệm vụ khi tổ chức Đoàn, Hội, địa phương và nhân dân cần.
Với vai trò là một thủ lĩnh thanh niên, anh luôn là người khởi xướng và tổ chức nhiều phong trào, hoạt động Đoàn, Hội tại thôn; định hướng thanh niên hướng đến những điều tốt đẹp; tuyên truyền vận động thanh niên tích cực  tham gia các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế.
Chị Trần Thị Như Nguyện  - Bí thư Đoàn xã Tiên Sơn cho biết: “Anh Thông là một trong những thành viên nòng cốt của đội hình thanh niên xung kích cấp xã. Ở địa phương anh Thông được các bạn thanh niên gọi với cái tên thân thương là “Anh Bảy” bởi cái bản tính chân chất, dễ gần, hiền lành nhưng cũng đầy máu lửa với phong trào, anh là người luôn luôn sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ, tâm huyết, trách nhiệm với công việc và mọi hoạt động của địa phương”.
Không chỉ là hạt nhân nòng cốt cấp xã, anh Thông còn là một trong những thành viên tích cực của đội hình thanh niên xung kích cấp huyện. Nhớ lại những hậu quả của cơn bão số 9 năm ngoái để lại, khi đó anh đã cùng với các lực lượng thanh niên xung kích hỗ trợ nhân dân khắc phục bão lũ, lợp lại mái nhà cho bà con nhân dân có hành cảnh khó khăn, chỉ trong thời gian ngắn, hơn 20 ngôi nhà đã được anh và các bạn thanh niên khắc phục, sữa chữa để giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.
Đặc biệt, vừa qua khi tỉnh nhà có chủ trương đón bà con khó khăn từ vùng dịch trở về địa phương, anh đã không do dự và ngần ngại đăng ký với Thường trực Hội LHTN Việt Nam huyện Tiên Phước để được tham gia cùng đoàn công tác của huyện đón hơn 400 người dân từ Đà Nẵng trở về địa phương an toàn trước khi địa phương này công bố giãn cách xã hội. Cùng lúc đó, anh tích cực hỗ trợ lực lượng Y tế huyện triển khai tiêm Vắc - xin Covid 19 cho nhân dân theo đúng quy định, tham gia hỗ trợ khu cách ly của huyện, vận động nguồn lực, nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con ở các tỉnh phía Nam…
Anh Nguyễn Ngọc Hà – Phó Bí thư Huyện đoàn – Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Tiên Phước cho biết: “Thời gian qua tổ chức Đoàn – Hội tại địa phương đã tích cực triển khai các hoạt động phòng, chống dịch. Cấp huyện đã huy động nhiều thanh niên tình nguyện tham gia, lực lượng tham gia đòi hỏi phải có tinh thần, trách nhiệm, không ngại khó, có tính kỷ luật cao, đặc biệt là chấp hành nghiêm mọi quy định về phòng, chống dịch. Nhiều thanh niên đã không ngại khó khăn, nguy hiểm đăng ký  tham gia các hoạt động như vào thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đón bà con, tham gia trực chốt, hỗ trợ khu cách ly, truy vết F1,F2… Trong số đó, Anh Thông là một trong những thành viên luôn xung kích trên mọi hoạt động, đồng thời  anh cũng là người tuyên truyền, vận động các bạn trẻ cùng tham gia các hoạt động tình nguyện do tổ chức Đoàn – Hội phát động”.
Trái ngọt từ sự cống hiến
Chính vì những hành động đẹp, những việc làm đầy ý nghĩa đó, trong thời gian qua, bản thân anh Thông đã được các cấp, các ngành, tổ chức Đoàn – Hội tặng nhiều giấy khen, bằng khen và các danh hiệu như:  Ủy ban nhân dân huyện Tiên Phước tặng bằng khen vì có thành tích trong góp phần phát triển kinh tế - xã hội; Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Tiên Phước tặng danh hiệu Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác  năm 2018,  Huyện đoàn Tiên Phước tặng giấy khen đột xuất vì đã có thành tích đón bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố Đà Nẵng về tránh dịch Covid - 19, Đặc biệt, tại buổi Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Tỉnh đoàn tổ chức, anh Thông vinh dự được Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu Bí thư Chi đoàn xuất sắc tiêu biểu năm 2021.
Được biết, anh hiện tại cũng là trụ cột chính trong gia đình, mẹ anh đã mất trong một căn bệnh hiểm nghèo, hiện tại anh đang sống với bố đã già yếu. Ngoài việc tích cực tham gia các hoạt động xã hội, anh cũng luôn dành thời gian để chăm sóc cho gia đình, phát triển kinh tế: Trồng rừng, chăn nuôi… Để tham gia tốt các hoạt động, đòi hỏi phải sắp xếp thời gian và công việc một cách khoa học và hợp lý.
Anh Thông chia sẻ: “Những việc mình làm đều xuất phát từ tinh thần tự nguyện, mình  rất vui vì góp chút ít công sức nhỏ bé của mình trong các hoạt động xã hội, hỗ trợ nhân dân. Hoạt động mà mình cảm thấy vui và cảm động nhất là được cùng đoàn tình nguyện đi đón công dân tại Đà Nẵng trở về . Cảm giác có chút lo sợ, hồi hộp khi đưa bà con tại Đà Nẵng trở về và cảm giác hạnh phúc khi nhận được lời cảm ơn từ bà con khi được đoàn đón về địa phương”.Còn nói về những khó khăn, anh chia sẽ thêm “Khó khăn lớn nhất đối với mình là làm sao để cân bằng giữa gia đình và tham gia các hoạt động, ngoài ra tại địa phương mình  cũng kiêm nhiệm nhiều chức danh… nên việc sắp xếp công việc đôi lúc cũng khó khăn”.
Với sự nhiệt huyết, trách nhiệm trong mọi hoạt động của người thủ lĩnh thanh niên cùng với sự đoàn kết của BCH Chi đoàn, tin chắc rằng trong thời gian tới, chàng thanh niên dáng người nhỏ nhắn sẽ ngày càng có nhiều cống hiến hơn nữa trong các hoạt động Đoàn, Hội góp phần vào những thành công chung công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Nguồn tin: Lê Thường - Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1272 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1463 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1809 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2758 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2180 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây