Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Chàng trai 9x và những “Chuyến xe 0 đồng”

Thứ ba - 15/08/2023 14:44

Chàng trai 9x và những “Chuyến xe 0 đồng”

Chứng kiến nhiều người dân nghèo ở các xã, phường tại địa phương ra vào các bệnh viện xa để chữa bệnh và san sẻ với những đơn vị, doanh nghiệp trong việc vận chuyển hàng từ thiện, anh Huỳnh Văn Luy quê xã Tam Thành (Phú Ninh), hiện trú tại phường An Mỹ (TP Tam Kỳ) đã tự dùng những phương tiện đi lại của mình (ô tô và xe tải) để vận chuyển những chuyến hàng từ thiện từ Tam Kỳ, Phú Ninh đi các huyện miền núi, đồng thời nhận đưa đón các bệnh nhân có điều kiện khó khăn đi khám chữa bệnh ở các tỉnh Đà Nẵng, Huế bằng những chuyến xe với giá 0 đồng.
Anh Huỳnh Văn Luy và “những chiếc xe 0 đồng”. Ảnh: C.T
Anh Huỳnh Văn Luy và “những chiếc xe 0 đồng”. Ảnh: C.T

Từ bỏ mảnh đất Sài Gòn sầm uất với công việc ổn định, về quê với chút vốn ít ỏi, vợ chồng anh Luy bắt đầu lập nghiệp ở vùng đất Tam Kỳ, giờ đây là chủ của các cửa hàng kinh doanh dịch vụ, ăn uống trên địa bàn.

Đi lên từ những khó khăn, anh Luy thấu hiểu và đồng cảm với người dân nghèo ở địa phương, tâm niệm cho đi là nhận lại, anh đã cùng vợ mình ấp ủ suy nghĩ làm sao để san sẻ bớt khó khăn, giúp đỡ bà con đang còn nhiều cơ cực.

Hiện thực hóa suy nghĩ đó, anh đã dùng những phương tiện đi lại thiết yếu của gia đình để làm công cụ hỗ trợ di chuyển, tận tay đưa đón bà con nghèo đi khám chữa bệnh và nhận hỗ trợ vận chuyển hàng từ thiện chỉ với giá xe 0 đồng.

Mỗi chuyến đi, anh nhận tối đa 2 bệnh nhân, ngoài ra còn có thêm 2 thành viên đi cùng để hỗ trợ và hướng dẫn người bệnh, bao gồm đưa đi và đón về, tất cả đều là miễn phí.

“Cứ cố gắng có tiền góp tiền, có công góp công. Mình vừa góp công, vừa góp tiền thì “xịn” lắm. Tụi em đi làm kiếm từng đồng lẻ thôi nhưng giúp đỡ được những hoàn cảnh khó khăn thì vợ chồng em rất vui. Nhà có ô tô và cả xe tải nên có cơ hội là em sẽ hỗ trợ nhiệt tình, mọi người không việc gì phải ngại.

Đôi khi việc vợ chồng em làm không muốn ai biết nhưng mà không công khai thì mọi người lại không biết thông tin nên em muốn lan tỏa những điều tích cực này đến những anh chị em cô chú cần đến” - đây là những lời chia sẻ mộc mạc của anh Luy khi nói về việc mình làm trên trang mạng xã hội.

Không chỉ dừng lại ở việc chuyên chở xe 0 đồng, anh Luy còn nhận vận chuyển những nồi cháo tình thương được các hội nhóm từ thiện nấu để mang phát đến bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam và Bệnh viện Y học cổ truyền TP.Tam Kỳ.

Vừa gánh vác gia đình, vừa đảm nhận các công việc kinh doanh tại cửa hàng, song anh Luy vẫn nhiệt tình đêm ngày để trở thành người tài xế phục vụ cho bà con trên chuyến xe 0 đồng.

Với câu nói “Của một đồng, công một lượng”, anh Luy đã lấy câu châm ngôn đó để làm phương châm trong cuộc sống của mình. Không cầu kỳ hay vì một lý do nào khác, vợ chồng anh chỉ mong muốn sẻ chia với cuộc đời bằng thông điệp “Lá lành đùm lá rách” để mọi người có thể nhân rộng điều trân quý đó.

Hy vọng, với tấm lòng thiện nguyện ấy, những chuyến xe 0 đồng của anh Huỳnh Văn Luy sẽ luôn duy trì hoạt động để những người dân khó khăn được hỗ trợ kịp thời, từ đó lan tỏa sự sẻ chia yêu thương đến với cộng đồng.

 
 CHÂU THẢO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1520 | lượt tải:393

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1601 | lượt tải:622

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1917 | lượt tải:569

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2872 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2297 | lượt tải:635
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây