Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Tuổi trẻ Quảng Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa dịp 27/7

Thứ năm - 27/07/2023 08:49

Tuổi trẻ Quảng Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa dịp 27/7

Tuổi trẻ Quảng Nam triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhân 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, nấu bữa cơm nghĩa tình cùng các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng LLVT, người có công với cách mạng...

Cứ đến ngày 27.7, trong mỗi bạn trẻ lại trào dâng niềm tự hào về truyền thống cách mạng của cha ông và biết ơn sự hy sinh cao cả vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Khắp các địa phương trong tỉnh, từ những ngày đầu tháng 7, màu áo xanh thanh niên đã đến với các nghĩa trang liệt sĩ để dọn vệ sinh, làm đẹp nghĩa trang, chăm sóc những ngôi mộ liệt sĩ.

Tuổi trẻ Quảng Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa dịp 27/7 ảnh 3

Dọn vệ sinh tại khuôn viên các nghĩa trang.

 

Chiến sĩ Trần Văn Quý Tân, Bộ đội Biên phòng tỉnh, chia sẻ: “Tôi thường xuyên tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ngay từ khi chưa vào lính. Cũng là dọn vệ sinh nhưng khi được tự tay sửa sang từng phần mộ, được thắp nén hương thơm cho các liệt sĩ nằm lại với đất mẹ, tôi cảm thấy rất tự hào và ý thức được trách nhiệm của những người lính trẻ chúng tôi trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”. Dịp 27.7 năm nay, Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh đã đến thăm, tặng quà, dọn dẹp, sửa sang sân vườn cho 16 Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) tại TP.Tam Kỳ và huyện Đại Lộc. Đây là những việc làm ý nghĩa của tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - quản trang Nghĩa trang liệt sĩ TP.Tam Kỳ bày tỏ xúc động thấy các bạn trẻ thường xuyên đến đây chăm sóc, vệ sinh, viếng hương các phần mộ tại nghĩa trang như học sinh Trường THCS Nguyễn Du (Tam Kỳ), Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh, Thành đoàn Tam Kỳ... 

Tại Phú Ninh, việc làm ý nghĩa được đoàn viên thanh niên xã Tam Thái thực hiện khi phối hợp với Trạm Y tế xã đến tận nhà để thăm khám sức khỏe cho 11 Mẹ VNAH và 2 thương binh nặng của xã. Đoàn xã cũng vừa phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu thanh niên xung phong xã tổ chức chuyến hành quân theo bước chân những người anh hùng về thăm Bệnh xá Đặng Thùy Trâm, Nhà lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Khu chứng tích Sơn Mỹ, mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng tại Quảng Ngãi.

Thời gian qua, cùng với các phong trào hành động cách mạng, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" được các cấp bộ đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh hưởng ứng sâu rộng, mạnh mẽ. Bằng sức trẻ, tinh thần nhân ái, hàng nghìn thanh niên đã cùng nhau chăm sóc, làm đẹp nghĩa trang liệt sĩ; xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa; tặng quà, nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH; thăm hỏi, động viên các gia đình thương binh, liệt sĩ.

Tuổi trẻ Quảng Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa dịp 27/7 ảnh 6

Sửa nhà cho gia đình người có công với cách mạng.

Những ngôi nhà tình nghĩa được ĐV-TN đóng góp xây tặng cho các Mẹ VNAH, các gia đình chính sách thể hiện tình cảm, niềm tri ân của người trẻ. Thời gian qua, phong trào nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH được nhân rộng ở các tổ chức đoàn.

Cứ đến tối ngày 26.7, hàng vạn ngọn nến được thắp lên trên tất cả những ngôi mộ tại các nghĩa trang liệt sĩ. Đó là những ngọn nến lung linh được thắp lên từ lòng tri ân của tuổi trẻ hướng vọng về các anh hùng liệt sĩ. Đó không chỉ là sự tiếp nối truyền thống cao đẹp, là đạo lý quý báu của dân tộc, đó còn là trách nhiệm, là tình cảm thiêng liêng, là sự tri ân của người trẻ đối với các thế hệ đi trước.

Báo Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1520 | lượt tải:393

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1600 | lượt tải:622

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1916 | lượt tải:569

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2870 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2297 | lượt tải:635
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây