Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Thiếu nhi Tiên Phước thực hiện nhiều công trình măng non tặng bạn khó khăn

Thứ bảy - 10/06/2023 16:02
Làm khu vui chơi cho trẻ em từ đồ tái chế; xây nhà tình bạn, trang bị sách cho phòng truyền thống Đội từ phong trào thu gom phế liệu… Đó là những công trình măng non hiệu quả, có ý nghĩa giáo dục cho đội viên, nhi đồng về ý thức tiết kiệm, trân trọng giá trị của sức lao động.
368830584 766225481968653 1710660180722274420 n

Tái chế phế liệu làm khu vui chơi

Ngày cuối tuần ở điểm Trường Tiểu học Tiên Lộc luôn ngập tràn tiếng cười đùa của học sinh trong khu vui chơi do các bạn thanh niên địa phương tự tay làm. Nào là bập bênh, xích đu, ghế ngựa và hàng chục thứ đồ chơi khác tái chế từ những vật dụng phế liệu được sơn đủ màu thật bắt mắt. Với sự sáng tạo của mình, đoàn viên thanh niên địa phương biến những vật dụng phế liệu thành đủ trò chơi vừa đảm bảo an toàn, gần gũi với thiên nhiên, vừa kích thích sự phát triển vận động, tư duy sáng tạo cho trẻ. Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Tiên Phước cho biết, để xây dựng được khuôn viên trò chơi này cũng lắm kỳ công, phải nghĩ cách sao cho tiết kiệm nhất vì kinh phí không có nhiều, nên chủ yếu tận dụng từ các đồ phế liệu. “Tiền ít nên chỉ đủ mua những vật dụng thiết yếu, còn lại chúng tôi phải đến các cơ sở thu mua phế liệu hỏi mua những thứ có thể tái chế được như ý tưởng đã định rồi huy động các em thiếu nhi và đoàn viên thanh niên cùng tham gia ngày công”. Biết việc làm ý nghĩa của các em học sinh và các bạn trẻ, nhiều cơ sở phế liệu không lấy tiền, thậm chí còn ủng hộ thêm.

Có vật liệu trong tay, các em thiếu nhi và đoàn viên thanh niên hì hục cắt, cưa, vừa mò mẫm lắp ráp vừa chỉnh sửa. Các món đồ chơi bập bênh, ghế ngồi xích đu, ngựa... dần hiện ra dưới bàn tay khéo léo của các bạn trẻ. Trước đó, thầy cô giáo của trường cũng đã đến từng lớp khảo sát xem học sinh thích chơi trò gì, sơn đồ chơi màu gì, sắp xếp như thế nào, sau đó tổng hợp và tạo nên khu vui chơi phù hợp với ý thích của các em.

Hình thành lòng nhân ái

Ngoài thực hiện những phần việc có giá trị đóng góp cho xã hội, các công trình măng non còn có ý nghĩa giáo dục về ý thức tiết kiệm, trân trọng giá trị của sức lao động, tích cực tham gia bảo vệ môi trường, đồng thời biết yêu thương, chia sẻ với bạn nghèo. Như Liên đội Trường Tiểu học Tiên Thọ đã thực hiện có hiệu quả công trình măng non “Tặng một cuốn truyện đọc nghìn cuốn truyện”. Với công trình này, Liên đội đã trang bị được hàng nghìn đầu sách cho Phòng truyền thống Đội. Ngoài vận động đội viên tặng sách cũ, để có nguồn kinh phí trang bị sách cho phòng truyền thống, Liên đội tổ chức cho đội viên thu nhặt các loại giấy vụn, vỏ lon… đem bán tạo kinh phí.
Còn tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc tổ chức công trình măng non “Cổng trường an toàn giao thông”, tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ qua hệ thống loa phóng thanh cho phụ huynh và học sinh vào thời điểm đến lớp và tan trường. Liên đội cũng thực hiện chương trình “Giao thông thông minh” dưới cờ, tổ chức diễn đàn, cuộc thi về an toàn giao thông cho học sinh tham gia.

331493792 1252524068 01


Xây dựng nhà tình bạn, nhà Khăn quàng đỏ cũng là cách làm khá phổ biến trong việc xây dựng các công trình măng non hiện nay. Tuy nhiên, để làm được các nhà tình bạn trong một năm học như Hội đồng Đội huyện quả là thành tích đáng ghi nhận. Kinh phí hỗ trợ xây nhà được chia sẻ từ việc bán những tập sách báo cũ, vỏ bia lon... mà đội viên học sinh ở các liên đội trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện ủng hộ qua phong trào Kế hoạch nhỏ. Em Thu Hà - học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc nói: “Đến chơi cùng các bạn mới biết vẫn còn có bạn đang phải ở trong căn nhà lụp xụp, tội nghiệp lắm. Nên khi anh chị của Liên đội nói giúp bạn nghèo làm nhà ở, em và các bạn đóng góp ngay”. Nhiều phụ huynh cũng vui mừng và rất đồng tình với phong trào này vì qua đó thấy được rằng con em mình biết chia sẻ, giúp bạn, hình thành nhân cách tốt.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1520 | lượt tải:393

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1601 | lượt tải:622

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1917 | lượt tải:569

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2872 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2297 | lượt tải:635
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây