Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Thu hàng trăm triệu đồng nhờ con 'ăn đêm ngủ ngày'

Thứ tư - 03/05/2023 14:57

Thu hàng trăm triệu đồng nhờ con 'ăn đêm ngủ ngày'

Thay vì chọn cho mình một công việc với mức lương ổn định ở các thành phố lớn, chàng trai trẻ quê ở Quảng Nam đã quyết định về quê khởi nghiệp với loài động vật "ăn đêm ngủ ngày". Mô hình này bước đầu giúp anh thu về hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin của một trường ở TP.Đà Nẵng, anh Huỳnh Lê Việt (năm nay 30 tuổi, ở xã Đại Hiệp, H.Đại Lộc, Quảng Nam) viết đơn xin đi nghĩa vụ công an. Sau 3 năm, anh hoàn thành nghĩa vụ, trở về với cuộc sống đời thường.

Cuối năm 2020, tình cờ xem một đoạn video trên mạng về quy trình nuôi dúi, chàng trai trẻ ngay lập tức bị thu hút bởi loài động vật này. Sau khi tìm hiểu kỹ về quy trình nuôi, chăm sóc dúi, anh đã vay mượn tiền rồi xây dựng một trang trại trên phần đất của gia đình mình.

Thu hàng trăm triệu đồng nhờ con 'ăn đêm ngủ ngày' - Ảnh 1.

Anh Huỳnh Lê Việt kiểm tra, chăm sóc dúi trong trang trại của mình. MẠNH CƯỜNG


"Bản thân tôi là người rất thích chăn nuôi, nên khi biết đến loài dúi khá dễ nuôi, không ảnh hưởng gì đến môi trường, đặc biệt thời gian dành cho nó ít nhưng lại cho thu nhập khá cao, tôi đã quyết định chọn loài "ăn đêm ngủ ngày" này để khởi nghiệp", anh Việt chia sẻ.

Ban đầu, anh Việt mua mấy cặp dúi rừng người dân săn bắt được để nuôi thử nghiệm. Tuy nhiên do loài này quen sống ngoài tự nhiên, chưa được thuần hóa, không thích nghi với môi trường nuôi nhốt nên được thời gian ngắn thì chết hết. Không bỏ cuộc, anh tiếp tục đầu tư vào dúi sinh sản đã thuần hóa. Từ vài chục cặp dúi sinh sản ban đầu, đến nay trang trại anh đã có hơn 350 con, trong đó hơn 100 cặp dúi bố mẹ đang trong giai đoạn sinh sản.

"Lúc đầu do chưa có kinh nghiệm, cộng thêm dịch Covid-19 bùng phát nên tôi phải ở nhà, không quán xuyến được trang trại dẫn đến thất bại. Với ý nghĩ thất bại ở đâu phải đứng lên ở đó, tôi đã nghiên cứu và tìm đến các trại nuôi dúi học hỏi kinh nghiệm thực tế. Nhờ vậy, đến nay tôi đã gặt được quả ngọt ban đầu", anh Việt chia sẻ.

Dúi nuôi khoảng 10 - 12 tháng là có thể xuất bán thương phẩm, với trọng lượng từ 1,5 - 2,6 kg, giá bán 550.000 đồng/kg. Ngoài ra, anh Việt còn bán dúi giống từ 1,5 - 2,5 triệu đồng/cặp, tùy theo độ tuổi. Trung bình mỗi năm, sau khi trừ chi phí, anh thu về hơn 200 triệu đồng. "Hiện nay nguồn cung không đủ cầu, có nhiều thời điểm thương lái tìm đến trang trại đặt cọc trước nhưng vẫn không đủ dúi để bán. Sắp tới tôi sẽ mở rộng diện tích nuôi, đồng thời đứng ra cung ứng giống, kỹ thuật, bao tiêu đầu ra cho những ai có nhu cầu", anh Việt chia sẻ.

Anh Huỳnh Thế Toàn, Bí thư Huyện đoàn Đại Lộc, đánh giá rất cao mô hình khởi nghiệp của anh Huỳnh Lê Việt. Mô hình này bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, đồng thời mở ra một hướng đi mới cho nhiều thanh niên trên địa bàn huyện.

MẠNH CƯỜNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1520 | lượt tải:393

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1600 | lượt tải:622

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1916 | lượt tải:569

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2870 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2297 | lượt tải:635
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây