Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Ba anh em ruột cùng chung chí hướng trở thành người lính biên phòng

Thứ hai - 04/03/2024 15:32
Cùng ước mơ khoát lên vai màu áo lính, ba anh em ruột tại xã Tam Thăng (Tam Kỳ) cùng nhau vượt qua khó khăn, không ngừng nỗ lực để trở thành những người chiến sĩ biên phòng, sẵn sàng cống hiến sức trẻ bảo vệ Tổ quốc.
anh-1(2).jpg
Ba anh em Phan Nguyễn Văn Nhân, Phan Văn Cảng và Phan Nguyễn Văn Hậu (trái sang). Ảnh do nhân vật cung cấp

Anh em trên thao trường

Đó là ba anh em Phan Văn Cảng, Phan Nguyễn Văn Nhân và Phan Nguyễn Văn Hậu ở thôn Thăng Tân, xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ).

Trong đó, người trưởng thành đầu tiên trong quân ngũ giờ là Thiếu tá Phan Văn Cảng hiện đang công tác tại Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam. Hai em trai là Phan Nguyễn Văn Nhân, học viên khóa K34, Tiểu đoàn 2 và Phan Nguyễn Văn Hậu học viên khóa K37, Tiểu đoàn 1 cùng đang theo học tại Học viện Biên phòng.

Đã hơn 17 năm công tác, dù ở bất kỳ vị trí nào, đồng chí Phan Văn Cảng luôn tận tâm, tận lực với nhiệm vụ. Anh chia sẻ: “Ngày xưa không ai định hướng nên học gì, làm gì, chỉ nghĩ đơn giản rằng học quân đội không tốn tiền học, đỡ đần bố mẹ phần nào tiền ăn học. Hơn nữa ông ngoại tôi từng là liệt sĩ hy sinh năm Mậu Thân nên tôi cũng muốn phát huy truyền thống gia đình”.

Anh Cảng còn cho biết, với hai người em trai của mình anh đã có vài gợi ý định hướng ban đầu. Đó là khi hai em học hết lớp 11, anh xin phép đơn vị đưa hai em vào trải nghiệm cuộc sống và công việc của người lính biên phòng, đồng thời luôn nhắc nhở các em về truyền thống gia đình để các em có ý thức phấn đấu.

Khi còn nhỏ, em trai Phan Nguyễn Văn Nhân đã luôn ngưỡng mộ anh trai của mình và yêu thích màu xanh áo lính. Và giờ đây, Nhân đã trở thành một học viên năm cuối, được khoác lên mình bộ quân phục ấy, được tự hào đứng trong hàng ngũ của Đảng và sẵn sàng phục vụ Tổ quốc.

Là học viên năm cuối, Nhân cho biết mình đã chuẩn bị đầy đủ những hành trang cần thiết và luôn trong tâm thế sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đặt ra.

Với ước mơ được rèn luyện và trưởng thành trong quân ngũ, theo bước chân của hai anh, cậu em út Phan Nguyễn Văn Hậu, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã luôn cố gắng nỗ lực. Với nhiều năm liền đạt thành tích khá giỏi, Hậu đã xuất sắc đậu vào học viện Biên phòng với số điểm khá cao. Cậu vừa nhập học vào tháng 9/2023 và đang tham gia huấn luyện tại Ba Vì, Hà Nội.

Hậu cho biết, hai người anh luôn là niềm tự hào và là điểm tựa tinh thần giúp Hậu vượt qua khó khăn bỡ ngỡ trong môi trường mới, nhờ đó Hậu yên tâm học tập, rèn luyện tốt trong những ngày đầu của đời quân ngũ. Khi rảnh rỗi, ba anh em lại cùng nhau trò chuyện, động viên, chia sẻ cùng nhau.

Hậu bộc bạch: “Tôi rất vui khi được học tập, rèn luyện cùng một đơn vị với anh trai, trên thao trường chúng tôi là những đồng đội của nhau, sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ nhau.”

Gia đình là động lực to lớn

Khi nhắc đến gia đình, ba anh em Cảng, Nhân, Hậu đều chung suy nghĩ đó là chỗ dựa vững chắc để họ nuôi dưỡng, thực hiện ước mơ, là nguồn động viên tinh thần to lớn để vượt qua khó khăn thử thách và vững bước trên con đường binh nghiệp trong tương lai.

anh2(1).jpg
Gia đình là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho ba anh em.

Ngày Nhân nhận giấy báo nhập học tại Học viện Biên Phòng cũng là ngày ba anh phát hiện mắc một chứng nan y. Nhân đã cố kìm nén nỗi thương ba, quyết tâm học tập và rèn luyện thật tốt để làm liều thuốc tinh thần chữa bệnh cho ba.

Nhân chia sẻ: “Ba hay nói với tôi rằng đã chọn con đường này đồng nghĩa với việc phải chấp nhận gian khổ. Thế nhưng, trở thành bộ đội biên phòng là ước mơ của các con và là niềm tự hào của ba mẹ nên dù thế nào thì ba mẹ vẫn luôn động viên, khích lệ và sẵn sàng ở bên các con. Vì thế, chúng tôi luôn tự nhủ rằng phải cố gắng hơn để xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của mọi người.”

Mỗi khi hết phép trở lại học viện, anh không thể quên đôi tay chai sần của cha đặt lên vai cùng những lời dặn dò đầy kỳ vọng của cha mẹ mình.

Hiện ở mỗi cương vị công tác, nhiệm vụ khác nhau, đơn vị khác nhau song ba anh em đều có chung niềm tin, ý chí và quyết tâm phấn đấu không ngừng để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chúc ba anh em họ hoàn thành chí nguyện của mình.

Nguồn tin: Báo Quảng Nam:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1546 | lượt tải:398

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1614 | lượt tải:622

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1935 | lượt tải:570

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2886 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2317 | lượt tải:635
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây