Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Gương sáng "học sinh 3 tốt"

Thứ sáu - 05/01/2024 07:56

Gương sáng "học sinh 3 tốt"

Với những thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động phong trào khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Nguyễn Nhật Dương (SN 2006, thôn Hưng Mỹ, xã Bình Triều, Thăng Bình) vinh dự trở thành học sinh đầu tiên của Trường THPT Nguyễn Thái Bình được tổ chức đề nghị kết nạp vào Đảng sau 25 năm trường thành lập.

Thăng Bình, mưa rả rích những ngày cuối năm, Dương tháo lớp áo choàng ướt đẫm vừa mới đi chợ về giúp mẹ. Đó là một chàng trai vào tuổi 18 khá nhỏ nhắn nhưng tràn đầy niềm vui trên môi và sự chín chắn trong từng lời nói, hành động. Nguyễn Nhật Dương vừa được Huyện đoàn Thăng Bình trao tặng chứng nhận "học sinh 3 tốt" năm 2023.

Nguyễn Nhật Dương (đứng giữa) vinh dự nhận “Học sinh 3 tốt” huyện Thăng Bình năm 2023.
Nguyễn Nhật Dương (đứng giữa) vinh dự nhận “học sinh 3 tốt” huyện Thăng Bình năm 2023.
"Học sinh 3 tốt"

Từ năm học lớp 11, Nguyễn Nhật Dương đảm nhận vai trò Phó Bí thư đoàn Trường THPT Nguyễn Thái Bình. Ngoài việc đèn sách, nam sinh này luôn hăng say đi đầu trong các hoạt động đoàn, hội của nhà trường. 

Những năm học tiểu học, THCS, Dương đã nổi tiếng là một Liên đội trưởng đa tài, từng được CLB Bóng đá SHB Đà Nẵng tuyển thẳng. Bên cạnh đó, em thường xuyên góp mặt vào đội bóng chuyền nam huyện Thăng Bình, tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh và giành được giải cao.

Đặc biệt, nhắc đến thể thao, Nguyễn Nhật Dương còn mang về nhiều huy chương trong các giải Việt dã cho trường, cho huyện. Đôi chân thoăn thoắt thẳng tiến trên đường đua đưa Dương trở thành đại diện cho các trường học trên địa bàn tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam 2 năm nay liên tiếp.

Dương tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam năm 2023
Dương tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam năm 2023
Bên cạnh đó, nam sinh “làng rau sạch Hưng Mỹ” còn sở hữu cho mình giọng hát trầm ấm và khả năng dẫn chương trình khá lưu loát. Với sự hoạt ngôn và tính cách hòa đồng, thân thiện, hầu như những ai đã tiếp xúc với Dương đều có cảm tình, quý mến chàng trai này.

Ngoài tích cực trong các hoạt động trường lớp, tại địa phương Nhật Dương cũng xông xáo không kém. Hè đến, chẳng buổi sinh hoạt nào thiếu vắng em. Đặc biệt vào đợt dịch COVID-19 bùng phát mạnh, cùng với các ban ngành, đoàn thể, em thường xuyên đi tuyên truyền, tiếp tế lương thực, trực chốt chặn…

Dương tham gia tích cực vào dọn rác, bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp
Dương tham gia tích cực vào dọn rác, bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp

Chị Phan Thị Hồng Hải - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Bình Triều nhận xét: “Nhật Dương nhiệt tình và đầy trách nhiệm khi tham gia công tác phòng chống dịch bệnh, dọn vệ sinh môi trường, hoạt động trại hè huyện, hướng dẫn bà con đăng ký VNeID, tuyên truyền lưu động cùng lực lượng công an và thanh niên của xã...".

Một số thành tích nổi bật của Nguyễn Nhật Dương:

- Giải Ba đồng đội nam Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam năm 2023.

- "Học sinh 3 tốt" cấp huyện năm 2023. 

- Một trong 10 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được Huyện đoàn Thăng Bình tuyên dương. 

- Thanh niên xuất sắc hoàn thành công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 của huyện Thăng Bình.

- Từ lớp 1 đến lớp 12, năm nào Nguyễn Nhật Dương cũng là học sinh giỏi nhất nhì khối. Thậm chí Dương từng tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia và đoạt giải nhì vòng loại.

Dương chia sẻ, để cân bằng việc học và tham gia các phong trào, mỗi ngày bản thân đều lập kế hoạch cụ thể. Thời gian biểu rõ ràng là chìa khóa giúp một Phó Bí thư Đoàn trường như Dương trang bị kiến thức cũng như sức khỏe để bước tiếp những trang sách cuối thời học sinh.

“Hạt giống đỏ” kế cận

Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, bố là một quân nhân, còn mẹ là Chi hội trưởng phụ nữ, Dương hưởng trọn tình yêu và lý tưởng của Đảng. Chính điều đó đã thôi thúc em trang bị cho mình kiến thức, rèn luyện đạo đức và nuôi dưỡng khát vọng để trở thành một đảng viên gương mẫu. Đầu tháng 8/2023, Nguyễn Nhật Dương đã hoàn thành khóa học bồi dưỡng cảm tình Đảng tại Trung tâm Chính trị huyện Thăng Bình.

Nhat-Duong-nhan-nhieu-giay-khen-cho-nhung-no-luc-tai-ngay-hoi-thanh-nien-huyen-thang-binh-nam-2023
Nhật Dương nhận nhiều giấy khen cho những nỗ lực tại Ngày hội thanh niên huyện Thăng Bình năm 2023

Thầy Trần Tuấn - Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Thái Bình cho biết: “Nguyễn Nhật Dương là một tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lần đầu tiên sau 25 năm thành lập Trường THPT Nguyễn Thái Bình có một học sinh được Chi bộ nhà trường đề xuất kết nạp Đảng. Và đây cũng là lần đầu trường chúng tôi có một học sinh gương mẫu, xuất sắc, hội tụ đủ điều kiện kết nạp Đảng như đủ 18 tuổi, lý lịch chính trị rõ ràng và có nguyện vọng vào Đảng chính đáng”.

Mỗi ngày ngoài giờ học, Dương dành thời gian chơi thể thao, rèn luyện thể chất. Dương cho biết mình đang chuẩn bị “chạy nước rút” về tri thức nhưng không bỏ quên thể lực để thực hiện mơ ước thi đỗ vào Học viện An ninh nhân dân.


 THÚY HIỀN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1544 | lượt tải:398

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1613 | lượt tải:622

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1934 | lượt tải:570

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2885 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2316 | lượt tải:635
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây