Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Kỳ tích Lê Thảo Ngân

Thứ tư - 31/01/2024 14:45

Kỳ tích Lê Thảo Ngân

Từng bật khóc khi bước ra khỏi phòng thi nên lúc nhận thông tin đoạt giải nhất Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia khiến cô học trò Lê Thảo Ngân (lớp chuyên Sinh - Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) vỡ òa hạnh phúc.
Thầy Võ Ngọc Bình đồng hành cùng học trò Lê Thảo Ngân trong suốt 3 năm qua và tiếp tục thời gian tới. Ảnh: X.P
Thầy Võ Ngọc Bình đồng hành cùng học trò Lê Thảo Ngân trong suốt 3 năm qua và tiếp tục thời gian tới. Ảnh: X.P

Niềm vui bất ngờ

Khác với Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023, khi đó Lê Thảo Ngân đang học lớp 11 lần đầu tiên dự thi và có được giải ba, áp lực ở kỳ thi năm học 2023 - 2024 không hề nhỏ.

Theo cô học trò chuyên Sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, học lớp 12 nên đây là cơ hội cuối cùng để thử sức mình. Bản thân lần này cũng đặt ra mục tiêu phấn đấu có giải cao hơn, ít ra là được lọt vào danh sách dự tuyển vòng 2 chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế. Có lẽ áp lực tự đặt ra cho bản thân quá lớn nên khi làm bài không được như kỳ vọng, Lê Thảo Ngân tỏ ra thất vọng.

“Trước ngày thi bỗng bị mất ngủ nên làm bài thi không được trọn vẹn, em có phần hụt hẫng, không nghĩ có giải cao. Do đó, khi nhận thông tin đoạt giải nhất, em rất bất ngờ và vui sướng” - Ngân chia sẻ.

 

Ngoài giải nhất môn Sinh của Lê Thảo Ngân, tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024, Quảng Nam còn có giải nhất môn Hóa của Đỗ Phú Quốc (lớp 12 chuyên Hóa Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông). Năm học 2022 - 2023, Quốc đạt giải nhì và huy chương vàng kỳ thi Olympic quốc tế môn Hóa học.

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024, Quảng Nam gặt hái được kết quả cao nhất từ trước đến nay với tổng cộng 71 giải, gồm 2 nhất, 11 nhì, 17 ba và 41 khuyến khích.

 

Yêu thích môn Toán và từng có được giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh khi học lớp 9, song cơ duyên để Thảo Ngân đến với môn Sinh từ sức khỏe không tốt của mẹ.

Ngân quyết định chọn học chuyên Sinh để hướng đến con đường tương lai sau này trở thành bác sĩ. Và với giải nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vừa qua, cánh cửa tuyển thẳng vào trường đại học y khoa đã rộng mở.

Theo Thảo Ngân, để đạt kết quả tốt trong học tập, phương pháp học đóng một vai trò rất quan trọng. Tập trung tư duy nhiều hơn, cách trình bày sao cho logic nên thường chơi mấy trò chơi luyện não.

Dành phần lớn thời gian học trên mạng, tăng cường làm bài tập, cái gì không hiểu thì nhờ thầy cô giúp đỡ, song Ngân cũng bố trí thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

Thành tích học tập của cô học trò người Tam Kỳ này thật đáng nể không chỉ môn Sinh mà các môn khác đều có kết quả đầy ngưỡng mộ. Điểm trung bình học kỳ I vừa qua, trừ môn Ngữ văn, tất cả các môn còn lại đều đạt số tuyệt đối 10 điểm.

Hướng đến mục tiêu xa hơn

Đồng hành với Lê Thảo Ngân từ khi mới vào lớp 10 đến lớp 12 với vai trò giáo viên môn Sinh cũng là chủ nhiệm lớp, thầy Võ Ngọc Bình không giấu được niềm vui và tự hào về kết quả học tập xuất sắc của cô học trò.

Trong những năm qua, đội tuyển môn Sinh liên tiếp gặt hái được kết quả cao nhưng cũng chỉ dừng lại ở giải nhì và đây là lần đầu tiên kể từ năm 1997, Quảng Nam mới có được giải nhất.

Theo thầy Bình, điều quan trọng quyết định đến thành công là Thảo Ngân học môn Sinh và có tư duy Toán nên cách trình bày bài làm của em rất logic, khoa học và đầy thuyết phục.

“So với các môn khác thì môn Sinh học trò tiệm cận chậm hơn nên lớp 11 dự thi xác định chỉ tiêu là giải ba. Còn năm nay, với thực lực của Thảo Ngân, thầy trò xác định phấn đấu giải nhì có điểm cao để lọt vào danh sách dự thi vòng 2 chọn đội tuyển Olympic quốc gia. Kết quả em đã hoàn thành xuất sắc khi đạt giải nhất với 27,75 điểm, xếp điểm cao thứ 3 cả nước” - thầy Bình nhận xét.

Theo thầy Bình, với giải nhất và vị thứ 3 cao điểm nhất, Thảo Ngân nhiều khả năng sẽ được lựa chọn vào đội tuyển Olympic quốc gia dự thi quốc tế. Tuy nhiên, tất cả phải trải qua kỳ thi tuyển chọn sắp tới do Bộ GD-ĐT tổ chức. Do đó, thầy trò tạm thời nghỉ ngơi vài ngày ngắn ngủi để bắt tay vào quá trình ôn luyện, chuẩn bị chu đáo cho hành trình ở phía trước với quyết tâm có được kết quả tốt nhất.

XUÂN PHÚ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1546 | lượt tải:398

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1614 | lượt tải:622

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1935 | lượt tải:570

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2886 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2317 | lượt tải:635
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây