Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

“Bóng hồng” tình nguyện nhập ngũ

Thứ tư - 21/02/2024 19:51

“Bóng hồng” tình nguyện nhập ngũ

Trong số gần 300 thanh niên thị xã Điện Bàn chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ năm nay có một cô gái đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong ước được trở thành “Bộ đội Cụ Hồ”.

 

tu-diem-1.jpg
Trần Thị Tú Diễm (áo trắng, thứ 2 từ phải qua) trong một lần tham gia trình diễn văn nghệ tại Lữ đoàn 83 Hải quân. Ảnh: N.V

Tốt nghiệp Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng chuyên ngành Ngôn ngữ Anh nhưng Trần Thị Tú Diễm (khối phố An Thanh, phường Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn) không chọn con đường lập thân theo chuyên ngành đã học mà tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

Là chị cả trong gia đình làm nông có 3 chị em gái, Tú Diễm may mắn được thừa hưởng truyền thống cách mạng rất đáng tự hào khi ông nội là thương binh, bà nội có công với cách mạng, chú ruột hiện là bộ đội (đang công tác tại Trường Quân sự Quân đoàn 3).

Tú Diễm chia sẻ, trong thời gian học đại học, chị rất thích thú với các tiết học quân sự, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh. Đặc biệt, trong những lần được nghe chú ruột kể chuyện về đơn vị bộ đội, về công việc của những người lính…, hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ" với những phẩm chất “gương mẫu, kỷ luật” đã để lại ấn tượng sâu sắc trong chị.

“Từ đó, tôi đã mơ ước được đi bộ đội, được hòa mình vào lực lượng ấy” - Tú Diễm trải lòng.

May mắn cho Trần Thị Tú Diễm khi nguyện vọng đã được cha mẹ ủng hộ. Năm 2023, chị viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ. Sau các lần khám sức khỏe, thực hiện các bước tuyển chọn công dân nhập ngũ, Tú Diễm chính thức có giấy báo nhập ngũ. Chị đã vui sướng khi đón nhận tin này vì đã chạm tới ước mơ bấy lâu của đời mình.

Mấy hôm nay, ba mẹ của Tú Diễm sắp xếp việc nhà để có thêm thời gian gần gũi, căn dặn con gái trước khi bước chân vào môi trường quân đội. Gặp Tú Diễm trong những ngày chuẩn bị lên đường nhập ngũ, bắt gặp ở cô gái trắng trẻo sinh năm 2.000 này đôi mắt long lanh hạnh phúc cùng sự hoạt bát vui tươi khi đã hiện thực được ước mơ tuổi trẻ.

“Sắp tới đây, em sẽ nhập ngũ vào Sư đoàn 372 Quân chủng Phòng không – Không quân”, Tú Diễm thông tin và cho biết đã chuẩn bị tinh thần để sẵn sàng bước chân vào ngưỡng cửa mới của cuộc đời, quyết tâm cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc, để xứng với truyền thống của gia đình, xứng danh là “Bộ đội Cụ Hồ”.

THU HẰNG - GIA KHANG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1545 | lượt tải:398

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1613 | lượt tải:622

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1934 | lượt tải:570

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2885 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2316 | lượt tải:635
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây