Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Hà Thị Lanh - cô sinh viên mê thiện nguyện

Thứ năm - 18/01/2024 07:37

Hà Thị Lanh - cô sinh viên mê thiện nguyện

Với Hà Thị Lanh (SN 2002, thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn), niềm vui, niềm hạnh phúc lớn lao là được tham gia các hoạt động thiện nguyện, lan tỏa những hành động yêu thương, sẻ chia cùng những hoàn cảnh khó khăn.
Hà Thị Lanh nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và lan tỏa tình yêu thương đến mọi người. Ảnh: L.H
Hà Thị Lanh nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và lan tỏa tình yêu thương đến mọi người. Ảnh: L.H

Dấu ấn thiện nguyện

Hà Thị Lanh hiện là sinh viên năm cuối Học viện Hành chính quốc gia - Phân viện miền Trung. Vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình khi ba đau nặng, Lanh luôn nỗ lực trong học tập, tự lập từ sớm để đỡ đần ba mẹ. Suốt 12 năm liền em luôn là học sinh giỏi, từng đạt huy chương đồng môn Địa lý cấp tỉnh và là một trong số ít thí sinh đạt điểm tuyệt đối môn Địa lý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Từ hoàn cảnh nhều khó khăn của mình, Lanh luôn có sự đồng cảm và chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh khác. Em đến với hoạt động thiện nguyện từ năm lớp 12. Năm ấy, cô gái Hà Thị Lanh đã khởi xướng chuyến tình nguyện mùa đông mang hơi ấm lên vùng biên cương xã Đắc Tôi (huyện Nam Giang) cùng Đoàn trường THPT Quế Sơn. Chuyến đi thành công giúp cô gái thêm tự tin, bản lĩnh hơn trên hành trình thiện nguyện của mình.

Hà Thị Lanh chia sẻ yêu thương đến những hoàn cảnh bất hạnh bằng những hoạt động thiện nguyện. Ảnh: L.H
Hà Thị Lanh chia sẻ yêu thương đến những hoàn cảnh bất hạnh bằng những hoạt động thiện nguyện. Ảnh: L.H

Đợt dịch Covid-19 bùng phát, Lanh kêu gọi hỗ trợ trên trang Facebook cá nhân. Từ nguồn kinh phí ủng hộ, Lanh trao tận tay những phần quà ý nghĩa đến các chiến sĩ trực chốt kiểm soát cũng như người dân trong khu cách ly.

Cô gái 18 tuổi năm ấy còn trực tiếp tham gia tuyến đầu hỗ trợ chống dịch, theo chuyến xe vào TP.Hồ Chí Minh đón những người xa xứ về quê lúc dịch bệnh hoành hành, Lanh xông xáo dấn thân, trao từng ổ bánh mì, chai nước suối cho đồng hương như trao đi những niềm hi vọng…

Hà Thị Lanh năng nỗ với các hoạt động thiện nguyện trong đợt dịch Covid-19. Ảnh: L.H
Hà Thị Lanh năng nổ với các hoạt động thiện nguyện trong đợt dịch Covid-19. Ảnh: L.H

Sau dịch, tháng 10/2021, Câu lạc bộ Hoa hướng dương ra đời là sự kết nối những thanh niên có cùng đam mê thiện nguyện tại thị trấn Đông Phú. Với tâm huyết, trách nhiệm và khả năng tổ chức, Hà Thị Lanh được bầu làm chủ nhiệm.

Sau hơn 2 năm hoạt động, CLB tập hợp được 30 thành viên, thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa như Xuân yêu thương, Em vui ngày hè, Vững bước em đến trường, hỗ trợ các em học sinh, gia đình chính sách khó khăn, những người già neo đơn…

Cô gái nhỏ âm thầm gieo yêu thương đến những cụ già neo đơn. Ảnh: L.H
Cô gái âm thầm mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: L.H

Gieo yêu thương

Năm 2023, dự án “Em nuôi” do Hà Thị Lanh khởi xướng cùng sự tham gia của các trường học trên địa bàn huyện giúp đỡ nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực để các em đến trường.

Hằng tháng, CLB Hoa hướng dương kết nối các “anh chị nuôi” hỗ trợ một khoản kinh phí để các “em nuôi” trang trải tiền ăn, học phí, sách vở… Tính đến tháng 12/2023, dự án hỗ trợ được hơn 100 lượt học sinh ở huyện Quế Sơn. Hiện tại CLB Em nuôi đang đồng hành cùng 10 học sinh khó khăn, hỗ trợ các em từ 200.000 - 300.000 đồng/tháng.

Vốn sống khép mình, em Phạm Đức Toàn (học sinh lớp 11, Trường THPT Quế Sơn) nay cũng đã mở lòng: “Chị Lanh và các anh chị trong CLB Hoa hướng dương luôn yêu thương giúp em vượt qua những suy nghĩ tiêu cực, sống tích cực hơn, vui vẻ, hòa đồng với bạn bè và mọi người. Sự hỗ trợ của các anh chị là món quà quý giá giúp em thêm động lực đến trường và chăm sóc mẹ đang ốm”.

Trước đó, tháng 7/2022, Hà Thị Lanh cùng cô giáo Nguyễn Ngọc Linh đồng sáng lập dự án Thư viện xanh - không gian học tập cộng đồng Quế Sơn, tạo một môi trường học tập thân thiện, nâng cao văn hoá đọc. Dự án nhận sự quan tâm của nhiều người, vận động hơn 200 triệu đồng xây dựng thư viện.

Hà Thị Lanh được biểu dương với các hoạt động thiện nguyện của mình. Ảnh: L.H
Hà Thị Lanh (thứ ba từ trái sang) được biểu dương với các hoạt động thiện nguyện của mình. Ảnh: L.H

Chị Đỗ Thị Linh Phương - Bí thư Huyện đoàn Quế Sơn cho hay: “Lanh là một tấm gương sáng trong hoạt động thiện nguyện của huyện Quế Sơn. Em ấy nhiệt tình, sôi nổi, luôn tích cực tham gia hoạt động phong trào. Lanh đã kết nối nhiều nhà hảo tâm và hỗ trợ rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, giúp các em nhỏ có điều kiện được đến trường, vươn lên trong học tập.”

Hà Thị Lanh là 1 trong 170 cá nhân trên toàn quốc nhận giải thưởng "Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng" năm 2023 do Cộng đồng tình nguyện Việt Nam tổ chức. Đây là chương trình ý nghĩa nhằm tôn vinh, khích lệ các cá nhân có nhiều đóng góp trong lĩnh vực tình nguyện, những người đã góp phần lan tỏa việc tử tế sâu rộng đến cộng đồng. 

Hiện tại, Lanh vẫn đang làm một cô sinh viên năng nổ với một trái tim đầy nhiệt huyết, nhân ái. “Em sẽ sắp xếp thời gian hợp lý để vẫn học tốt và thực hiện được tình yêu của mình với công tác thiện nguyện. Em mong rằng sẽ lan tỏa thật nhiều niềm vui, sự ấm áp, yêu thương đến với những mảnh đời còn bất hạnh…” - Lanh nói.

 
 M.LINH - T.HIỀN
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1546 | lượt tải:398

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1614 | lượt tải:622

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1935 | lượt tải:570

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2886 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2317 | lượt tải:635
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây