Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Câu lạc bộ thiện nguyện của học sinh

Thứ hai - 14/08/2023 07:56

Câu lạc bộ thiện nguyện của học sinh

Học sinh Trường THPT Cao Bá Quát (xã Tam Anh Bắc, Núi Thành) đã thành lập được Câu lạc bộ (CLB) Kỹ năng CBQ, tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, phù hợp lứa tuổi các em.
Nhóm nhạc của CLB Kỹ năng CBQ phục vụ đêm nhạc thiện nguyện tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi tỉnh.
Nhóm nhạc của CLB Kỹ năng CBQ phục vụ đêm nhạc thiện nguyện tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi tỉnh.

Được sự giúp đỡ của ban giám hiệu và thầy cô giáo, tháng 10/2022 CLB Kỹ năng CBQ được thành lập do em Huỳnh Thị Thu Hiền (lớp 12/1) làm chủ nhiệm và hiện có 25 thành viên.

Với tinh thần tự nguyện, tự gây quỹ và tự tổ chức thiện nguyện, thời gian qua CLB Kỹ năng CBQ đã tổ chức bán nước giải khát, bánh kẹo, vật kỷ niệm... tại các cổng trường, công sở, khu công cộng nhân dịp lễ, tết để gây quỹ.

Ngoài ra, CLB còn thống nhất thu quỹ mỗi tuần 5.000 đồng/hội viên. Tiền đóng góp tuy không nhiều nhưng “đông tay vỗ nên kêu”, CLB đã gây quỹ được hàng triệu đồng.

Từ nguồn vận động được, thời gian qua CLB Kỹ năng CBQ đã đến thăm, tặng 100 suất quà và 2 máy cắt tóc cho trẻ em mồ côi ở Làng Hòa Bình (xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh); tặng 100 suất bánh bao cho bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ung bướu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam; tặng 5 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT Cao Bá Quát...

Năm học này, em Phan Thị Hoài Vy (lớp 12/2, Trường THPT Cao Bá Quát) đảm nhận vai trò chủ nhiệm CLB thay bạn Huỳnh Thị Thu Hiền đã tốt nghiệp cấp 3 vào TP.Hồ Chí Minh tiếp tục học đại học.

Hoài Vy cho biết: "CLB Kỹ năng CBQ đã tổ chức được nhiều chuyến đi thiện nguyện, góp phần lan tỏa yêu thương đến cộng đồng. Tham gia CLB, các thành viên học được cách sẻ chia yêu thương, sống tích cực vì cộng đồng".

Là một học sinh có năng khiếu âm nhạc, Phan Nguyễn Văn Nhật (lớp 11B, Trường THPT Cao Bá Quát) luôn là thành viên tích cực của CLB. Đêm nhạc thiện nguyện do CLB tổ chức tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam đã để lại ấn tượng khó quên với Nhật.

"Với suy nghĩ cho đi là còn mãi, thời gian tới em sẽ tích cực hơn trong công việc thiện nguyện, góp phần cùng CLB thực hiện tốt những phần việc đề ra nhằm giúp các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống".

Qua một năm đi vào hoạt động, thời gian tuy chưa nhiều nhưng CLB Kỹ năng CBQ đã làm những điều ý nghĩa. Thời gian đến, CLB tiếp tục đề ra chương trình thiện nguyện thiết thực, vừa sức các bạn để góp phần chia sẻ khó khăn, lan tỏa những điều tích cực, nhất là với các bạn cùng trang lứa. Đồng thời giúp các bạn trẻ không ngừng rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào đoàn viên, thanh niên trong nhà trường.

 
 NGUYỄN ĐIỆN NGỌC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1520 | lượt tải:393

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1601 | lượt tải:622

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1917 | lượt tải:569

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2872 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2297 | lượt tải:635
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây